Tổng Hợp Cách Xông Nhà Tẩy Uế Xả Xui Khi Về Nhà Mới

Theo quan niệm phong thủy, việc xông nhà tẩy uế là vô cùng quan trọng của các ngày về nhà mới, ngày lễ, ngày tết…, Mọi gia đình đều có thể tránh khỏi những suy nghĩ tiêu cực, những điều không may mắn và những luồng sinh khí xấu nhờ vào việc bạn có tiến hành việc xông nhà tẩy uế đúng hay không. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số cách xông nhà tẩy uế đúng cách để các bạn cùng tham khảo.

Xông nhà về nhà mới

Cách xông nhà tẩy uế về nhà mới được áp dụng nhiều nhất

Xem thêm: Mua Đèn Xông Tinh Dầu Bát Tràng Tại Hà Nội Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Xông nhà tẩy uế là gì? Ý nghĩa của việc xông nhà tẩy uế

Tẩy uế là một hành động được thực hiện với mục đích xua đuổi những điều xui rủi, khí xấu, sự ô uế ra khỏi nơi gia đình sinh sống.

Tẩy uế thường được áp dụng khi chuyển đến nhà mới hoặc nhà đã lâu không có người ở. Theo quan niệm của người xưa thì những ngôi nhà này sẽ mang âm khí nặng nề, không tốt cho gia chủ khi sinh sống. Vì vậy gia đình cần phải thực hiện nghi thức xông nhà, tẩy uế trước khi vào nhà. Tẩy uế sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà ma và các luồng khí không tốt trong nhà, từ đó đem lại sự bình an, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Xông nhà được biết đến là một trong các hình thức thanh tẩy môi trường đuổi tà khí, làm sạch không khí để mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và bình an cho cả gia đình khi về nhà mới.

Xông nhà được áp dụng trong các trường hợp: chuyển đến nơi ở mới, xông nhà đón đầu năm mới, chuyển vào nhà mới, xông nhà tẩy uế, xông nhà xả xui,…. hoặc đơn giản chỉ là để thanh tẩy không khí trong nhà tốt hơn

Vậy nên, xông nhà tẩy uế được hiểu như một công việc được thực hiện trong mỗi dịp lễ, tết, về nhà mới… Nhằm xua đi những điều xui xẻo,làm sạch những luồng sinh khí xấu, mang lại cho gia đinh chủ nhà nhiều sức khỏe, may mắn trong cuộc sống cũng như công việc, hạnh púc gia đình gắn bó bền lâu.

cách xông nhà tẩy uế

Xông nhà tẩy uế được thực hiện như thế nào? có những cách nào?

Nguyên liệu và quy trình tiến hành xông nhà tẩy uế

Theo phong tục của mỗi địa phương, ngoài việc chọn ngày tốt, giờ tốt để xông nhà tẩy uế. Bên cạnh đó, việc chọn nguyên liệu và quy trình thực hiện cũng vô cùng quan trọng vì đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số nguyên liệu và quy trình cơ bản để các bạn tham khảo:

Cách xông nhà tẩy uế với thuốc bắc

– Nguyên liệu: Chuẩn bị các vị thuốc bắc( Gai mắc đàn hương, A quì, bồ kết, Quế chi,…)Lò đất, than hoa.

– Quy trình: Nướng thuốc bắc trên lửa than, để cháy âm ỉ để có nhiều khói tạo ra mùi thơm của các vị thuốc bắc , bê lò vòng quanh nhà từ trên xuống dưới.

Tẩy uế khi về nhà mới

Vị thuốc bắc cũng có thể được sử dụng để xông nhà tẩy uế

Xông nhà tẩy uế với vỏ bưởi

– Nguyên liệu: Chuẩn bị vỏ bưởi với số lượng vừa đủ cho căn nhà của bạn,xoong nhỡ, nước mưa.

– Quy trình: Đun sôi vỏ bưởi cùng với nước tạo thành khói sau đó bê quanh nhà để hương bưởi có thể tỏa ra khắp nhà.

Hướng dẫn xông nhà tẩy uế với trầm hương

– Nguyên liệu: Trầm miếng, trầm nụ, trầm bột, lư trầm, khay nhỡ, lò đất.

– Quy trình: với ba loại trầm kể trên chúng ta có những cách thực hiện khác nhau

– Với trầm miếng: Đốt trên khay và bưng quanh nhà để khói tỏa đi khắp nhà.

– Với trầm bột: Đốt trong lò đất tránh đốt trên khay vì có thể gió to sẽ thổi bột trầm bay lung tung.

– Với trầm nụ: Đốt trầm trong lư trầm, đặt trên ban thờ để trầm tự cháy và lan đi khắp nhà(áp dụng cho căn hộ chung cư).

Xông nhà tẩy uế với tinh dầu

Được coi như một cách xông nhà tẩy uế của những gia đình hiện đại, cùng với sự phát triển của xã hội. Thường được áp dụng cho những gia đình sống ở chung cư vì có diện tích nhỏ.

– Nguyên liệu: Chuẩn bị hương tinh dầu(hương bưởi, hương hoa nhài, hương xả,… ) mà bạn thích với lượng tinh dầu vừa đủ, đèn tinh dầu hoặc máy khuếch tán không khí.

– Quy trình: đổ tinh dầu lên đèn tinh dầu hoặc máy khuếch tán không khí, có thể hòa loãng với nước để mùi hương không quá đặc, gây khó chịu.

Khi sử dụng tinh dầu để xông nhà, gia chủ nên sử dụng đèn xông tinh dầu bằng sứ của Gốm sứ Bát Tràng 360 để đảm bảo bền lâu

Xem ngay: Đèn Xông Tinh Dầu Có Tác Dụng Gì? Bạn Đã Biết?

Những chú ý về cách xông nhà tẩy uế

Nên bật tất cả đèn trong nhà khi thực hiện xông nhà (điều này giúp tăng dương khí vào nhà). Khi đốt những nguyên liệu tránh để lửa quá to có thể gây cháy. Không mua nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Mở tất cả các cửa của căn nhà, khi tiến hành xông nhà tẩy uế để tránh ngạt khí cho những người thực hiện, giúp không khí lưu thông đẩy những luồng khí xấu, nạp những luồng khí tốt đồng thời cũng là cách xua đuổi côn trùng.

Những chia sẻ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Mong rằng có thể giúp bạn và gia đình có thêm kinh nghiệm về cách xông nhà tẩy uế sao cho đúng với ý nghĩa.

Đôi nét về Gốm sứ Bát Tràng 360

Gốm sứ Bát Tràng 360 là địa chỉ uy tín, chuyên phân phối hàng chuẩn Bát Tràng, cam kết chất lượng 100% khi quý khách sử dụng các sản phẩm có gắn thương hiệu, nhãn mác của Gốm sứ Bát Tràng 360.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của chúng tôi được trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu mã sản phẩm cho quý khách lựa chọn

Gốm sứ Bát Tràng 360 rất hân hạnh được đón tiếp, phục vụ quý khách tại địa chỉ:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng tại 1 trong 3 địa chỉ trên hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline: 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, cụ thể và chính xác nhất.

Xem ngay:

Thủ Tục Nhập Trạch Nhà Chung Cư, Nhà Mới Để Rước May Mắn, Tài Lộc

Chuẩn Bị Mâm Cơm Cúng Nhập Trạch Gồm Những Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Tổng Hợp Cách Xông Nhà Tẩy Uế Xả Xui Khi Về Nhà Mới