Cách Đặt Và Bày Trí Bàn Thờ Ông Địa Chính Xác Chuẩn Nhất

Cách đặt và bày trí bàn thờ Ông địa như thế nào là chính xác, đúng phong thủy? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm hơn cả. Mặc dù Thần tài là hình tượng khác của ông Địa nhưng tự chung lại thì cả 2 vị thần này đều có uy quyền và giúp con người rất nhiều trong việc làm ăn, kinh doanh. Để tìm được lời giải đáp cho câu hỏi cách bày trí bàn thờ ông Địa, mời bạn đọc xem chi tiết chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360.

cách bày trí bàn thờ ông địa,

Cách bày trí bàn thờ ông Địa đơn giản, chính xác

 >>> Xem thêm:

Mẫu tượng Thần Tài đẹp chuẩn

Tượng Phúc Lộc Thọ gốm sứ Bát Tràng

Tượng Phật Di Lặc đẹp

Cách bày trí bàn thờ ông Địa như thế nào?

Đặt ông địa đặt bên nào?

Ông Địa thường được đặt ở bên trái, Thần tài bên phải trên bàn thờ. Ở giữa ông Địa – thần tài gia chủ sẽ đặt 3 hũ gồm: 1 hũ gạo, 1 hũ muối, 1 hũ nước. Gia chủ cần lưu ý là 3 hũ này chỉ thay 1 lần duy nhất trong năm vào dịp cuối năm.

Chính giữa bàn thờ Thần tài sẽ được đặt bát hương để thờ cúng. Để tránh động đến bát hương khi lau chùi hay vệ sinh thì gia chủ có thể gắn keo 502 để cố định xuống bàn thờ. Bởi theo phong thủy nếu gia đình đang làm ăn thuận lợi mà bát hương bị động thì sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến vận may của gia đình.

Bên cạnh đó, trong cách bày trí bàn thờ Ông địa Thần tài gia chủ cũng cần tuân theo nguyên tắc “đông bình – tây quả”. Tức là lọ hoa sẽ được đặt ở phía bên tay phải và đĩa trái cây, hoa quả phải được đặt bên trái của bàn thờ. Các loại trái cây đặt trên bàn thờ Ông địa nên được sắp xếp thành dạng ngũ quả

Mẫu bàn thờ thần tài

Ảnh chụp phản hồi của khách hàng, bộ đồ thờ men rạn khắc nổi của Gốm sứ Bát Tràng

Cách sắp xếp bàn thờ ông địa như thế nào?

Ông Cóc ngâm tiền trên bàn thờ ông Địa sẽ được đặt ở bên trái theo hướng từ ngoài nhìn vào. Để có thể thu hút được tối đa may mắn, tiền tài trong việc kinh doanh, buôn bán, gia chủ nên thực hiện sáng quay Cóc ra và tối quay Cóc vào.

Ở phía ngoài cùng trên mặt đất, gia chủ sử dụng một chiếc tố sứ đẹp, lòng nông và đổ đầy nước sau đó rải những cánh hoa lên trên.

Một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng trong cách bày trí bàn thờ ông địa đó là vị trí này phải đảm bảo được tầm quan sát của các ngài. Để các ngài có thể thấy hết được số lượng khách hàng vào ra cửa hàng mỗi ngày. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể đặt bàn thờ theo hướng tốt hoặc cũng có thể đặt theo cách hứng lấy dòng khí bên ngoài vào nhà. Gia chủ có thể sử dụng phương pháp Điểm Thần Sát để tính toán rồi chọn lấy các cung Tiên lộc, Quý nhân để đặt vị trí bàn thờ.

cách bài trí bàn thờ thần tài, thổ địa như thế nào

Cách bài trí bàn thờ Thần tài – ông địa chuẩn

Vị trí đặt bàn thờ Ông địa theo cung Thiên lộc

Theo phong thủy lộc tức là phương lâm quan của Tuế Can. Nếu tính theo Ngũ hành là lâm quan tới cát. Lâm quan là thời đương thịnh, đang lên như diều gặp gió, gần tới Vượng. Bàn thờ Ông địa khi đặt theo cung này sẽ rất tốt, cát khánh.

Lộc ra chính môn sẽ giúp đem lại nhiều may mắn, thuận lợi về tiền bạc, công danh, gia sản thăng tiến, điền trang vượng. Thường sinh người thông minh, tuấn tú lại khéo léo, tài năng, có tài kinh doanh giỏi, làm ăn phát đạt.

Bộ đồ thờ thần tài đẹp

Các loại hoa trên bàn thờ Thần tài là những loại hoa nào bạn đã biết. 

Xem ngay: Các Loại Hoa Cúng Thần Tài Để Tiền Vào Như Nước

Vị trí đặt bàn thờ Ông địa theo cung Quý nhân

Quý Nhân Thiên Ất được biết đến là một vị thần đứng đầu cát Thần, có thể chế ngự được mọi chỗ động, chí tôn, trấn dược phi phù. Nhà có chính môn ra Quý là đại cát khánh, hòa thuận, gia đạo bình an, vượng khí đầy nhà. Quý nhân là sao cứu trợ, là vị thần giúp giải tai ách nên nhà ra quý nhân là gặp việc có người giúp đỡ, tai ách có người giải cứu, gặp hung hóa cát.

Quý Nhân gặp Sinh, Vượng thì thường sinh người hiếu lễ, tính tình nhanh nhẹn, tướng mạo phi phàm, khôi ngôi tuấn tú. Đặc biệt, bàn thờ đặt trên cung Âm Quý nhân là đại cát khánh sẽ được âm linh phù trợ, giúp đỡ.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ của cửa hàng Gốm sứ Bát tràng 360 rất hân hạnh được tiếp đón quý khách ghé thăm cửa hàng và xưởng sản xuất. Khi đến quý khách vui lòng đặt lịch hẹn trước với chúng tôi theo số 0936 158 369 để được tiếp đón chu đáo nhất.

Gốm sứ Bát Tràng 360 có xưởng sản xuất trực tiếp ở Bát Tràng, có địa chỉ ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Trên đây là chia sẻ về cách bày trí bàn thờ Ông địa theo phong thủy chuẩn nhất hiện nay. Hy vọng với chia sẻ trên gia chủ đã có được những thông tin hữu ích cũng như vị trí đặt, hướng đẹp đặt bàn thờ ông địa.

Xem thêm: 

Có Nên Thờ 2 Ông Địa Thần Tài Trên Một Bàn Thờ

Cách Rút Chân Nhang Bàn Thờ Thần Tài 

Cách Thờ Cúng Ông Địa Thần Tài Hàng Ngày

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Đặt Và Bày Trí Bàn Thờ Ông Địa Chính Xác Chuẩn Nhất