Có Nên Thắp Hương Hàng Ngày Không? Nên Thắp Vào Lúc Nào?

Có nên thắp hương hàng ngày không? Nên thắp hương vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất hay việc thắp hương hàng ngày có ý nghĩa gì? là các câu hỏi được nhiều người băn khoăn, nhất là với những người không tin vào cõi âm. Hiểu được điều đó, trong bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các băn khoăn trên cho bạn đọc có thêm thông tin. 

Thắp hương hàng ngày có nên không? việc làm này có ý nghĩa gì?

Thắp hương lên ban thờ thể hiện ý nghĩa tâm linh gì?

Việc thắp hương ( thắp nhang) là một việc làm vô cùng quan trọng trong phong tục thờ cúng tổ tiên của người Việt. Nén hương mang ý nghĩa như một sợi dây vô hình kết nối âm dương. Do đó, thắp hương có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình:

– Trước tiên, thắp hương tượng trưng cho sự biết ơn, tưởng nhớ những tổ tiên, ông bà hoặc những người đã khuất. Thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam.

– Thứ hai, thắp hương giúp cho gia chủ luôn cảm thấy tâm của mình thanh thản, an lành.

– Hơn thế, việc thắp nhang giúp chuyển tới  gia tiên, những người thân đã khuất, thần linh những lời cầu khấn xin bình an và may mắn của gia chủ.

Bài Khấn Hàng Ngày Tại Nhà Đọc Bài Nào Đúng Nhất?

Có nên thắp hương hàng ngày không?

Chúng ta thường thấy các gia đình đều thắp hương vào các ngày tuần rằm, mùng một, lễ, tết, giỗ chạp nhưng ngoài những dịp bắt buộc phải thắp hương này một số gia chủ vẫn muốn thắp hương gia tiên hàng ngày và băn khoăn : “ Có nên thắp hương hàng ngày không”?. Dưới đây, Gốm sứ bát tràng 360 sẽ giải đáp câu hỏi này.

– Thắp hương hàng ngày là việc nên làm và không ảnh hưởng gì đến gia chủ. Thắp hương hàng ngày giúp không gian thờ cúng của gia chủ thêm ấm cúng, tâm hồn nhẹ nhàng, luôn cảm thấy được bề trên che chở, bảo vệ.

– Nhưng đối với gia đình không có thời gian thắp hương hàng ngày thì chỉ cần đảm bảo thắp hương các cụ vào các dịp mùng 1, mười rằm,…

– Lễ vật thắp hương hàng ngày không cần cầu kì, tuỳ vào điều kiện và văn hoá của từng vùng miền và mỗi gia đình.

Những lưu ý khi thắp hương hàng ngày lên bàn thờ

Mẫu Bài Văn Khấn Thổ Công Ngày Rằm, Mồng Một

– Khi thắp hương hàng ngày lên ban thờ, gia chủ chỉ cần thắp một nén hương là đủ, không cần phải thắp 3 nén hay 5 nén. Một nén nhang đã giúp gia chủ thể hiện được lòng thành kính với gia tiên và thần linh ngự tại đó.

– Hiện nay, trong gia đình ngoài bàn thờ tổ tiên ông bà, táo quân, nhiều gia đình còn thờ thêm cả bàn thờ phật, bàn thờ thần tài ( thổ địa). Tuy nhiên, dù thắp hương trên bất cứ bàn thờ nào, gia chủ cần ăn mặc sạch sẽ, chỉnh tề và cầu khấn thành tâm. Lau dọn ban thờ sạch sẽ và thay nước ở các chén bàn thờ.

– Lựa chọn hương để thắp đảm bảo chất lượng ( nên chọn mua ở các cơ sở làm hương uy tín), hương giá rẻ thường có rất nhiều tạp chất, chất độc hại  thậm chí có cả axit để tạo ra mùi thơm. Tiếp xúc với khói hương lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ các thành viên trong gia đình.

Thời gian nên thắp hương trong ngày tốt nhất

Để đảm bảo không phạm phải những điều tối kỵ, gia chủ nên thắp hương hàng ngày vào sáng sớm và chiều tối.

– Thắp hương vào sáng sớm, giúp toàn thể gia đình cảm thấy bình an, khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng. Kết thúc một ngày bằng việc thắp hương vào chiều muộn làm giảm căng thằng, lo âu giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi hơn.

– Thời gian thắp hương phụ thuộc vào thời gian của gia chủ sắp xếp. Nhưng lưu ý, gia chủ nên thắp hương trước 7h tối. Khi thắp hương quá muộn, những cô hồn lang thang sẽ theo mùi hương vào nhà quấy nhiễu gia đình bạn. Việc thắp hương vào buổi chiều tối nên thực hiện càng sớm, càng tốt.

Không nên thắp nhang hàng ngày khi nào?

Nếu gia chủ không sắp sếp được việc, thời gian thì cũng không cần thắp hương hàng ngày. Đặc biệt, trong gia đình có người mẫn cảm với mùi hương hoặc bệnh về đường hô hấp thì các bạn không nên thắp hương hàng ngày.

Có nên thắp hương hàng ngày không? là câu hỏi cần có lời giải đáp cho nhiều người quan tâm. Với những giải đáp trên của Gốm sứ Bát Tràng 360 chắc hẳn bạn đọc đã có cho mình câu trả lời. Bất cứ thắc mắc, quý khách liên hệ Hotline 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Xem thêm: 

Bài Khấn Hàng Ngày Tại Nhà Đọc Bài Nào Đúng Nhất?

Nên Dùng Đèn Dầu Hay Đèn Điện Trên Bàn Thờ?

Cúng Ông Địa Thần Tài Hàng Ngày Để Đón Trọn Tài Lộc

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Có Nên Thắp Hương Hàng Ngày Không? Nên Thắp Vào Lúc Nào?