Đèn Thờ – Nên Dùng Đèn Dầu Hay Đèn Điện Trên Bàn Thờ?

Đèn thờ trên ban thờ – Nên dùng đèn dầu hay đèn điện hay trên bàn thờ có nên thắp đèn điện hay không? Sở dĩ có nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan đến đèn thờ trên bàn thờ như vậy là bởi hiện nay sự tiện lợi, ứng dụng thực tế cao của đèn điện đã dần “thế chân” cho đèn dầu. Thế những đèn dầu cũng có những mặt hữu ích mà đèn điện chẳng thể thay thế được. Cùng xem chia sẻ dưới đây của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có những phân tích sâu xa về câu hỏi “nên dùng đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ gia tiên?”.

Xem thêm: Bộ đồ thờ cúng cho bàn thờ gia tiên gồm những gì là đầy đủ?

Đèn Dầu Váy Vuông Men Rạn Đắp Nổi Trúc Đào

Đèn thờ men rạn đắp nổi bọc đồng vàng Bát Tràng cao cấp 

Ý nghĩa của đèn thờ trên bàn thờ gia tiên

Trên bàn thờ gia tiên thì một chiếc đèn thờ là không thể thiếu vì đèn dầu là nét đẹp tín ngưỡng vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa mang ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc. Được xem là biểu tượng để “giữ lửa” cho bàn thờ thêm ấm cúng, trang nghiêm.

Đèn Thờ Đắp Nổi Sen Men Rạn Cổ Chân Đồng

Đèn thờ men rạn đắp nổi sen bọc đồng giúp cho bàn thờ trọn vẹn, đầy đủ về mặt ý nghĩa phong thủy

Về mặt tâm linh của người Việt thì lửa còn là cầu nối kết nối giữa thế giới người còn sống với người đã khuất. Điều này được thể hiện rõ nét nhất qua nghi thức dâng hương hàng ngày, ngày rằm, mồng một, ngày giỗ tết. Người Việt tin rằng khi nén nhang được đốt lên thì như có một nhịp cầu vô hình kết nối giữa 2 thế giới vô hình và hữu hình với nhau.

Bộ Đồ Thờ Bát Tràng Men Rạn Đắp Nổi Bàn Thờ 0,89(0,81) x 0,48

Trên bàn thờ của người Việt thì đôi đèn dầu là không thể thiếu, ngoài ấm cúng thì đôi đèn còn tượng trưng cho nhật nguyệt trên bàn thờ. Vậy một bộ đồ thờ như trên hình có giá bao nhiêu tiền? mua ở đâu? Xem lời giải đáp chi tiết tại đây

Bởi vậy chỉ khi thắp lửa đèn, dâng nhang lên thì người Việt mới khấn vái, cầu mong nhận được sự phù hộ, độ trì từ gia tiên tiền tổ với một lòng thành kính của người thắp nhang sẽ quyện theo làn khói thơm hướng về cõi thiêng liêng.

Nên dùng đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ?

Nên dùng đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ gia tiên là câu hỏi được nhiều người thắc mắc? Trên thực tế hiện nay thì cũng không ít gia đình đã thôi không dùng đèn dầu trên bàn thờ gia tiên mà thay vào đó là dùng đèn điện. “Nhưng xét ở góc độ tâm linh thì có một chiếc đèn dầu trên bàn thờ sẽ giúp cho không gian bàn thờ ấm cúng, trang nghiêm hơn rất nhiều”. Sau đây là những phân tích của chúng tôi về công dụng cũng như hạn chế của đèn dầu và đèn điện trên bàn thờ gia tiên.

Mua đồ thờ cho nhà thờ họ ở đâu Hà Nội uy tín, giá rẻ?

Dù gia đình sử dụng đồ thờ men lam vẽ tay hay men rạn đắp nổi thì đôi đèn là vật dụng không thể thiếu trên bàn thờ. Gốm sứ Bát Tràng 360 là địa chỉ uy tín chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm đồ gốm sứ thờ cúng Bát Tràng uy tín, giá tốt có địa chỉ cửa hàng ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội và có xưởng sản xuất ở xóm 1 Giang Cao, Bát Tràng. 

Xem ngay: Bài trí, sắp xếp bàn thờ gia tiên như thế nào là đúng, hợp phong thủy?

Công dụng của đèn dầu trên bàn thờ gia tiên

Người xưa vẫn có câu “sống đèn dầu, chết kèn trống”, cũng vì thế mà đèn dầu trên bàn thờ được ví như là ánh sáng giúp nối về quá khứ. Cũng chính vì vậy mà công dụng của đèn dầu trên bàn thờ là không thể phủ nhận. Sau đây là những điều làm nên sự cần thiết của đèn dầu trên bàn thờ gia tiên.

Đèn Dầu Thờ Khắc Nổi Hoa Phù Dung Vàng

Đèn thờ bằng sứ khắc nổi họa tiết hoa phù dung sang trọng, đẳng cấp. Để xem thêm các mẫu đèn thờ của chúng tôi quý khách click tại đây

– Đèn khi được thắp lên sẽ phát ra ánh sáng, tỏa nhiệt khiến cho bàn thờ trở lên ấm cúng hơn

– Ánh đèn phật phùng lên xuống không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, giúp cho bàn thờ hội tụ đầy đủ ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ trên bàn thờ.

– Là vật dụng không thể thiếu vào mỗi dịp lễ, tết, ngày rằm, mồng một. Thông qua ánh sáng của đèn khi được thắp lên gia chủ như gửi gắm niềm tin vào việc soi đường, dẫn lối cho gia tiên tìm được về với gia đình để hưởng hương hoa quả và phù hộ độ trì cho con cháu.

Hạn chế của đèn dầu khi sử dụng

Cũng giống như hầu hết tất cả các vật dụng khác đều có những ưu nhược điểm nhất định, thì đèn dầu cũng vậy. Hạn chế khi sử dụng đèn dầu đó là cầu kỳ, cần sự cẩn thận cao khi dùng. Ngoài ra, thắp đèn dầu trên bàn thờ Thổ Công và gia tiên thì trong nhà lúc nào cũng phải sẵn dầu để thắp.

Đèn Dầu Thờ Váy Vuông Đắp Nổi Trúc Đào Dát Vàng

Đèn thờ men rạn dát vàng – dòng sản phẩm cao cấp của Bát Tràng. Chọn mua đèn thờ bằng sứ hay đồ thờ Bát Tràng cần lưu ý điều gì để không mua phải hàng chợ, hàng kém chất lượng, xem ngay tại đây

Công dụng của đèn điện trên bàn thờ gia tiên

Nếu như đèn dầu nổi bật lên bởi sự ấm cúng, bởi ý nghĩa tâm linh và phong thủy sâu sắc thì đèn điện lại mang đến sự tiện lợi, tính ứng dụng cao như:

– Gia chủ có thể thắp thường xuyên, hàng ngày mà không cần phải chuẩn bị dầu, bật lửa….

– Lượng ánh sáng phát ra nhiều hơn, giúp cho không gian bàn thờ sáng hơn

– Khi thắp đèn điện gia chủ cũng không cần phải lo lắng về việc cháy, hỏa hoạn có thể xuất phát từ bàn thờ

Đèn Dầu Thờ Đắp Nổi Trúc Đào Đắp Nổi Quả Lê Dát Vàng

Đèn Dầu Thờ Đắp Nổi Trúc Đào Đắp Nổi Quả Lê Dát Vàng

Hạn chế khi sử dụng đèn điện trên bàn thờ

Như đã phân tích ở trên thì đèn điện không thể mang đến sự ấm cúng như đèn dầu khi được trưng trên bàn thờ gia tiên. Về mặt ý nghĩa tâm linh và phong thủy thì đèn điện cũng không thể thay thế được đèn dầu.

Các loại đèn thờ trên bàn thờ hay được dùng

Nếu để phân chia thì việc phân loại thành đèn thờ dầu và đèn thờ điện, thì cũng đã đủ để phân loại. Nhưng nếu chia theo nguyên liệu làm đèn thờ thì có các loại sau:

  • Đèn thờ bằng gỗ
  • Đèn thờ bằng sứ
  • Đèn thờ bằng đồng
  • Đèn thờ bằng nhựa
  • Đèn thờ pha lê
  • Đèn thờ thủy tinh

Mỗi loại có những điểm nổi bật riêng, tiện lợi riêng khi sử dụng và sẽ có những ưu điểm của sản phẩm làm ra nó. Chính vì thế việc lựa chọn loại nào sao cho phù hợp tâm linh thì loại đèn thờ bằng sứ, đồng được ưa chuộng và phổ biến hơn cả.

Mua đèn thờ bằng sứ ở đâu uy tín nhất

Dù có nhiều lựa chọn đèn thờ, nhưng trong tâm niệm và truyền thống, cũng như theo tâm linh thì loại đèn thờ bằng sứ được dùng nhiều và phổ biến ở hầu hết các bàn thờ, từ  bàn thờ treo tường cho đến tủ sập thờ cho phòng thờ hay nhà thờ họ, chi.

Chúng tôi nhận cung cấp sản phẩm đèn thờ gốm sứ Bát Tràng cao cấp đắp nổi, vẽ tay hàng kỹ men khử cực đẹp và tinh tế mang đến cho không gian ban thờ gia đình bạn sự ấm cúng linh thiêng. Ngoài hàng có sẵn được bày bán để quý khách lựa chọn, chúng tôi cũng nhận gia công theo yêu cầu riêng của quý khách hàng, đặc biệt nhận bọc đồng, bọc vàng cực cao cấp.

Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí nhanh chóng

Một số hình ảnh về cửa hàng, xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ của cửa hàng được trưng bày đa dạng, đầy đủ mẫu mã sản phẩm đồ thờ cúng cho quý khách lựa chọn 

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bởi vậy mà để việc thờ cúng tâm linh được trọn vẹn nhất, mang ý nghĩa đầy đủ nhất thì trên bàn thờ Thổ Công, gia tiên, bàn thờ Thần tài gia chủ nên phối hợp sử dụng cả đèn điện và đèn dầu. Đèn điện gia chủ có thể tiến hành thắp hàng ngày, còn những ngày lễ, ngày rằm, mồng một, ngày tết gia đình nên sử dụng cả đèn dầu và đèn điện để tăng tính trang nghiêm, sự ấm cúng cho không gian tâm linh.

Có thể bạn quan tâm:

Nên mua bát hương màu gì? cách chọn mua bát hương?

Mua đồ thờ bằng sứ cho nhà thờ họ ở đâu, giá bao nhiêu?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Đèn Thờ – Nên Dùng Đèn Dầu Hay Đèn Điện Trên Bàn Thờ?