Bộ Đồ Thờ Cúng Gồm Những Gì? Như Thế Nào Là Đầy Đủ?

Một bộ đồ thờ cúng bằng gốm sứ gồm những gì, bạn có biết? Hay cách sắp xếp bộ đồ thờ cúng gốm sứ như thế nào cho đúng và hợp phong thủy, mang lại may mắn tài lộc. Cùng Gốm sứ Bát Tràng 360 tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết sau đây nhé. 

>>> Mua đồ thờ cúng gốm sứ ở đâu TPHCM bạn có biết?

bộ đồ thờ cúng bát tràng đắp nổi

Quý khách tham khảo hình trên của chúng tôi để biết một bộ đồ thờ cúng gồm những gì là đầy đủ cũng như cách bài trí, sắp xếp các vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ theo phong thủy chuẩn nhất hiện nay

Bộ đồ thờ cúng gồm những gì?

Thờ cúng tổ tiên là một nét văn hóa ý nghĩa trong truyền thống dân tộc của người Việt. Nét văn hóa này được thể hiện đặc biệt rõ nét ở mỗi dịp tết đến xuân về. Ngoài ban thờ gia tiên, các gia đình Việt cũng thờ Phật với bàn thờ Phật riêng. Trên các ban thờ của các gia đình Việt ngoài đồ cúng là hoa quả có thêm nhiều đồ thờ cúng khác nhau.

>>> Gợi ý nên xem ngay: Cách đặt hũ gạo để mang may mắn rước tài lộc vào nhà

Bộ đồ thờ cúng gồm những gì cho bàn thờ gia tiên?

Thờ cúng gia tiên từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa của dân tộc ta. Điều này thể hiện lòng thành kính, nhớ ơn của người còn sống đối với người đã khuất cũng là đạo nghĩa “uống nước nhớ nguồn”. Vậy một bộ đồ thờ cúng gồm những gì là đầy đủ cho bàn thờ gia tiên? Xem ngay chia sẻ bên dưới của chúng tôi để có được câu trả lời.

bộ đồ thờ cúng bát tràng đắp nổi cho bàn thờ nhỏ

Đối với các ban thờ gia tiên có kích thước nhỏ, quý khách tham khảo bộ đồ thờ bằng sứ men rạn không có bộ đỉnh hạc chân đồng

Về vị trí ban thờ gia tiên thường được đặt thấp hơn ban thờ Phật. Theo đó, một ban thờ gia tiên đầy đủ sẽ gồm những món đồ thờ cúng sau:

1, Bát hương

2, Ống cắm hương

3, Bộ bát cúng cơm

4, Bộ ấm chén cúng nhỏ

5, Lọ cắm hoa

6, Bộ đũa thờ

7, Mâm bồng (đĩa đựng hoa quả)

8, Nậm đựng rượu

9, Kỷ chén

10, Đèn thờ

11, Chóe cúng

12, Giá cắm nến

Bộ Đồ Thờ Cúng Gồm Những Gì?

Bộ đồ thờ cúng bằng sứ men rạn dát vàng cao cấp bậc nhất hiện nay

Bộ đồ thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng cho bàn thờ Phật gồm những gì?

Thờ Phật trong nhà gia chủ mong muốn nhận được sự phù hộ độ trì, sự thanh thản, nhẹ nhàng trong tâm can, cũng như không khí ấm cúng mà ban thờ Phật mang đến cho nguồn khí của gia đình. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người vẫn thắc mắc không biết một bộ đồ thờ cúng gồm những gì là đầy đủ cho bàn thờ Phật? hay bàn thờ Phật thì nên có những vật phẩm thờ cúng nào?

mua đồ thờ cúng bằng gốm sứ bát tràng

Bàn thờ Phật gồm những gì? Xem thêm cách chọn hướng bàn thờ Phật

Vị trí đặt bàn thờ Phật luôn phải đặt cao hơn bàn thờ gia tiên. Nếu đặt ban thờ gia tiên cao hơn sẽ khiến cuộc sống của gia chủ bị đảo lộn hạ phạm thượng, nữ thịnh dương suy… Một bàn thờ Phật đầy đủ sẽ có những đồ cúng sau:

1, Bát hương

2, Ống cắm hương

3, Mâm bồng

4, Ngai nước thờ

5, Chóe

6, Lọ lộc bình

Bộ đồ thờ cúng cho bàn thờ Thần tài gồm những gì là đầy đủ?

Bàn thờ Thần tài thường được bài trí ít vật phẩm thờ cúng nhất do diện tích áng thờ có hạn, vì thế chỉ những vật phẩm thật sự cần thiết mới được bày trên bàn thờ Thần tài.

Bàn thờ Thần tài cần những gì là đầy đủ?

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay Bát Tràng cao cấp cho bàn thờ Thần tài, ngoài ra chúng tôi còn có đồ thờ men lam đắp nổi cho quý khách tham khảo. Liên hệ 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết

Bàn thờ Thần tài thường gồm những vật phẩm thờ cúng sau:

1, Bát nhang

2, Mâm bồng

3, Kỷ chén thờ (thường sử dụng kỷ 3 chén)

4, Lọ hoa

5, Cóc ngậm tiền (được đặt bên cạnh bàn thờ)

6, Đèn thờ

7, Ống hương

8, Nậm rượu

Những vật phẩm như đã nêu ở trên là cần thiết cho một bàn thờ Thần tài đầy đủ. Tuy nhiên tùy thuộc vào diện tích bàn thờ mà gia chủ có thể thêm hoặc bớt các vật phẩm thờ cúng.

Gợi ý cách bày trí bàn thờ gia tiên theo phong thủy

Ở phần nội dung này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ hướng dẫn chi tiết về cách sắp xếp bàn thờ gia tiên theo phong thủy mang lại an khang, đại cát đại lợi cho gia chủ. Tốt nhất, bàn thờ gia tiên nên được bài trí theo các yếu tố ngũ hành. Trong đó:

Kim tương ứng với giá nến (Mệnh kim hợp màu gì)

Mộc tương ứng với bàn thơ, ngai, giá nên, bài vị (Mệnh mộc hợp màu gì nhất)

Thủy tương ứng với bình, chai nước, chén nước thờ (mệnh thủy hợp màu gì, kỵ màu gì nhất)

Hỏa tương ứng với nén nhang, đèn dầu, nến khi thắp (mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì)

Thổ tương ứng với bát hương gốm sứ làm từ đất sét nung (mệnh thổ hợp màu gì?)

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cao cấp cho nhà thờ họ

Một bàn thờ gia tiên được bày trí theo đúng quy luật ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ tương sinh tương khắc sẽ đảm bảo được nguồn tài vận dồi dạo, hưng thịnh cho gia chủ.

   Chia sẻ hay: Cách chọn bình gốm trang trí phòng khách như thế nào cho đẹp và độc đáo?

Hướng đặt bàn thờ theo tuổi 12 con giáp chính xác

Chọn hướng đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thổ Công hay bàn thờ Thần tài, bàn thờ Phật gia chủ cần hết sức lưu ý vì dân gian ta vẫn có câu “nhất vị, nhị hướng”. Bài trí bộ đồ thờ cho bàn thờ sao cho đẹp mắt, hợp phong thủy là quan trọng nhưng bên cạnh đó việc chọn hướng đặt bàn thờ cũng hết sức cần thiết. Tiếp theo là những chia sẻ của chúng tôi về hướng đặt bàn thờ theo tuổi cho gia chủ quan tâm.

Cách bài trí bàn thờ treo tường ngày tết

Xem, lựa chọn hướng tốt đặt bàn thờ cho gia chủ theo tuổi 

– Tuổi Tý bao gồm các năm sinh Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (1948), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972) đặt bàn thờ theo hướng nào, ở đâu? để may mắn, vượng phát. Xem chi tiết chia sẻ Hướng đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi Tý. 

– Tuổi Sửu gồm các năm sinh như Ất Sửu (1985), Đinh Sửu (1997), Kỷ Sửu (1949), Tân Sửu (1961), Quý Sửu (1973) thì ứng với mỗi tuổi, gia chủ nên đặt bàn thờ ở đâu, vị trí nào xem chi tiết chia sẻ tại đây

– Tuổi Dần gồm các năm sinh Canh Dần (1950), Nhâm Dần (1962), Giáp Dần (1974), Bính Dần (1986) thì hợp hướng nào để đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thổ Công ở đâu là đúng phong thủy. Xem chia sẻ tại đây

– Tuổi Mão gồm các năm sinh Ất Mão, Đinh Mão, Tân Mão, Quý Mão nên đặt bàn thờ ở đâu, hướng nào để gia đình bình an, hồng phúc đầy nhà, xem chi tiết chia sẻ bằng cách click vào đây

– Tuổi Thìn gồm các năm sinh Bính Thìn, Giáp Thìn, Nhâm Thìn, Canh Thìn, Mậu Thìn, ứng với mỗi tuổi thì hướng nào tốt để đặt bàn thờ. Xem chi tiết chia sẻ hướng đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi Thìn

– Tuổi Tỵ gồm các năm sinh Ất Tỵ, Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ, Tân Tỵ, Quý Tỵ, tương ứng với mỗi tuổi thì nên đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thổ Công, bàn thờ Thần tài…..hướng nào, vị trí nào, ở đâu là tốt nhất. Xem chi tiết chia sẻ tại đây

– Tuổi Ngọ tương ứng gồm các năm sinh Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Nhâm Ngọ thì nên đặt bàn thờ ở đâu, vị trí nào để chiêu tài, đón lộc cho gia chủ. Xem chi tiết chia sẻ hướng đặt bàn thờ gia tiên cho gia chủ tuổi Ngọ.

đồ thờ cúng bắng sứ bát tràng cao cấp - gốm sứ 360Bộ đồ thờ cúng bằng gốm sứ gồm rất nhiều thứ

– Tuổi Mùi tương ứng gồm các năm sinh như Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi, Quý Mùi nên đặt bàn thờ ở đâu, hướng nào, vị trí nào là tốt, đúng phong thủy là thắc mắc của hầu hết các gia chủ mang tuổi Mùi. Xem chi tiết chia sẻ tại đây để nắm được những hướng tốt ứng với tuổi của mình.

– Tuổi Thân gồm các năm sinh như Bính Thân (1956), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992) nên đặt bàn thờ ở đâu, xem chi tiết tại đây

– Tuổi Dậu bao gồm các năm sinh Đinh Dậu (1957), Kỷ Dậu (1969), Tân Dậu (1981), Quý Dậu (1993) tương ứng với các hướng tốt nào để đặt bàn thờ, xem chi tiết chia sẻ tại đây 

– Tuổi Tuất gồm các năm sinh như Giáp Tuất, Bính Tuất, Mậu Tuất, Canh Tuất, Nhâm Tuất nên đặt bàn thờ hướng nào, ở đâu? xem chi tiết tại đây

– Tuổi Hợi gồm các năm sinh Đinh Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi, Quý Hợi nên đặt bàn thờ theo hướng nào là tốt cho gia chủ, xem chi tiết tại đây 

Địa chỉ bán đồ thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng giá rẻ, uy tín

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm đồ thờ cúng như đồ thờ cúng gốm sứ, đồ thờ cúng bằng đồng, đồ thờ cúng bằng vàng… Trong số đó các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng, đặt biệt đồ thờ cúng Bát Tràng là sản phẩm đồ thờ cúng bán chạy nhất.

bộ đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng giá bao nhiêu

Địa chỉ chuyên bán bộ đồ thờ phù hợp theo kích thước bàn thờ

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ chuyên bán đồ gốm sứ các loại giá tốt nhất thị trường

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

bộ đồ thờ gốm sứ men rạn đắp nổi bàn thờ loại 2m
Bộ đồ thờ bằng gốm sứ đắp nổi họa tiết rồng

Đồ thờ cúng Bát Tràng được yêu thích nhờ mẫu mã sản phẩm đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt và mức giá cực hợp lý so với mức giá chung của đồ thờ cúng gốm sứ. Và Gốm sứ Bát Tràng 360địa chỉ bán đồ thờ cúng Bát Tràng uy tín nhất. Chọn mua sản phẩm tại Gốm sứ BátTràng 360 quý khách hàng được đảm bảo tuyệt đối 100% về chất lượng sản phẩm.

bộ đồ thờ men lam rạn đắp nổi
Bộ đồ thờ men lam đắp nổi Bát Tràng cao cấp 

Gốm sứ Bát Tràng 360 bán đồ thờ cúng Bát Tràng trên toàn quốc với chính sách hỗ trợ giao hành cho tất cả mọi tỉnh thành. Khách hàng được đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm khi mua hàng tại Gốm sứ Bát Tràng 360 với chính sách hỗ trợ đổi trả hàng linh hoạt. Trường hợp khách hàng được đổi trả hàng là khi hàng hó khi vận chuyển bị va chạm hoặc sản phẩm nhận không giống hình ảnh trên website. Khách hàng được hỗ trợ vân chuyển hàng.

cách bày trí bàn thờ gia tiên theo phong thủy để đón tài lộc

Gốm sứ Bát Tràng 360 có đầy đủ các dòng sản phẩm đồ thờ cúng Bát Tràng cao cấp và độ thờ cúng Bát Tràng giá rẻ. Ngoài ra, Gốm sứ Bát Tràng 360 còn nhận sản phẩm làm theo yêu cầu. Qúy khách hàng cần mua bộ đồ thờ cúng Bát Tràng để được hỗ trợ chi tiết xin vui lòng gọi tới số đường dây nóng 0936 158 369 (24/7).

Xem thêm: Mua lọ lộc bình gốm sứ ở đâu hàng chuẩn, giá chuẩn?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Bộ Đồ Thờ Cúng Gồm Những Gì? Như Thế Nào Là Đầy Đủ?