Tuổi Mão 1951, 1963, 1975, 1987, 1999 Đặt Bàn Thờ Hướng Nào Để May Mắn, Tài Lộc

Tuổi Mão đặt bàn thờ gia tiên hướng nào, vị trí nào để chiêu tài lộc, đại cát đại lợi là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là những người thuộc tuổi Ất Mão (1975), Đinh Mão (1987), Tân Mão (1951), Quý Mão (1963), Kỷ Mão (1999). Sau đây là bài viết tổng hợp thông tin, chia sẻ của chúng tôi về hướng đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần tài cho gia chủ tuổi Mão. 

Tuổi Mão đặt bàn thờ hướng nào

Chọn hướng, vị trí đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi Mão như thế nào là chuẩn?

Như đã nói ở trên thì ứng với những người mang tuổi Mão sẽ có những năm sinh tương ứng như:

– Gia chủ tuổi Ất Mão sinh năm 1975

– Gia chủ tuổi Đinh Mão sinh năm 1987

– Gia chủ tuổi Tân Mão sinh năm 1951

– Gia chủ tuổi Quý Mão sinh năm 1963

– Gia chủ tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999

Thờ cúng là việc làm mang ý nghĩa tâm linh, có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia chủ và gia đình. Chính vì thế mà việc lựa chọn được hướng tốt, vị trí đẹp để đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thổ Công, Thần Tài là vô cùng quan trọng.

1, Hướng đặt bàn thờ gia tiên cho gia chủ tuổi Tân Mão (1951)

Tuổi Tân Mão nên đặt bàn thờ gia tiên hướng nào, vị trí nào là đẹp, đúng phong thủy cho gia chủ vượng phát, tài lộc. Dĩ nhiên, để tìm được vị trí đó thì gia chủ cần phải nắm được những thông tin cơ bản của mình như mệnh gì, màu sắc tương sinh – tương khắc là màu nào….?

Hướng đặt bàn thờ Thần tài tuổi Quý Mão

Để việc thờ cúng tâm linh được trọn vẹn nhất thì trên bàn thờ gia tiên không thể thiếu được một bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng.

Kích thước bàn thờ hợp với tuổi Ất Mão

Bộ đồ thờ men rạn Bát Tràng được cam kết bền đẹp, chất lượng tuyệt đối khi mua tại địa chỉ cửa hàng của chúng tôi ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội – liên hệ Hotline 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

Giá bộ đồ thờ Bát Tràng bao nhiêu tiền? mua ở đâu uy tín, giá tốt?

Nên dùng đồ thờ bằng đồng hay đồng sứ trên bàn thờ gia tiên? Loại nào tốt hơn?

Sau đây là những thông tin cơ bản về tuổi Tân Mão

– Tuổi Tân Mão có năm sinh dương lịch: 1951

– Năm sinh âm lịch: Tân Mão

– Quẻ mệnh: Tốn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh

– Ngũ hành: thuộc mệnh Mộc

– Màu sắc tương sinh: màu đen, màu xanh dương, xanh dương nhạt

– Màu tương khắc nên hạn chế sử dụng: vàng sậm, nâu đất, vàng nhạt, trắng bạc

Đây là những thông tin cơ bản mà người tuổi Tân Mão 1951 cần nắm được để việc sử dụng các vật phẩm trang trí, trưng bày trong nhà hay màu sơn nhà,…. hợp với tuổi, mệnh của gia chủ.

Chọn hướng đặt bàn thờ gia tiên cho tuổi Tân Mão

Hướng tốt, vị trí đẹp đạt cát đạt lợi chiếm vị trí quan trọng. Dĩ nhiên, với mỗi tuổi lại có một hướng đẹp khác nhau ứng với tuổi của gia chủ. Vậy tuổi Tân Mão thích hợp với hướng nào, vị trí nào?

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay cao cấp cho nhà chung cư

Đối với bàn thờ treo tường, gia chủ tuổi Tân Mão nên sử dụng đồ thờ bằng sứ men lam vẽ tay thì sẽ cực hợp với mệnh của mình giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ và gia đình. 

Hướng tốt đặt bàn thờ gia tiên cho gia chủ tuổi Tân Mão: Bắc (Sinh Khí); Nam (Thiên y); Đông (Diên niên); Đông Nam (Phục Vị)

Hướng xấu gia chủ Tân Mão nên tránh: Tây Bắc (Hoạ Hại); Tây Nam (Ngũ quỷ); Tây (Lục Sát); Đông Bắc (Tuyệt mệnh)

2, Hướng đặt bàn thờ hợp tuổi Quý Mão (1963)

Xem hướng nhà hợp tuổi Quý Mão cũng tương tự như xem hướng đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần tài. Gia chủ cũng cần hết sức lưu ý, suy xét cẩn thận để tránh phạm phải những kiêng kỵ trong thờ cúng.

Hướng bàn thờ hợp tuổi 1963

Hướng tốt nên đặt bàn thờ là hướng Đông Nam (Sinh Khí); hướng Nam (Diên Niên); hướng Đông (Thiên Y); hướng Bắc (Phục Vị)

Hướng xấu nên tránh gồm các hướng Tây (Hoạ Hại); hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Tây Bắc (Lục Sát); hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ)

Cách bài trí bàn thờ treo tường ngày tết

Đối với bàn thờ treo tường nhà chung cư, căn hộ gia chủ ngoài cần chú ý đến hướng, vị trí thì còn cần quan tâm đến chiều cao, khoảng cách từ mặt đất đến bàn thờ. Xem chi tiết khoảng cách an toàn, đẹp của bàn thờ treo tường theo phong thủy tại đây

Ngoài ra, với việc sử dụng trưng bày các vật phẩm phong thủy trong nhà gia chủ cũng nên xem xét màu sắc sao cho phù hợp với tuổi, mệnh của mình. Theo đó, người tuổi Quý Mão 1963 có màu sắc tương sinh – tương khắc như sau:

– Gia chủ sinh năm 1963 theo ngũ hành mang mệnh Kim

– Màu sắc tương sinh là màu vàng, màu trắng, màu xám bạc

– Màu tương khắc là màu đỏ, màu hồng

Dân ta từ xưa đến nay vẫn có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì thế khi đã hiểu và biết thì gia chủ cũng nên lưu ý để việc sử dụng các vật phẩm trưng bày phong thủy trong nhà phát huy được hết tác dụng.

Hướng đặt bàn thờ Thần tài tuổi Quý Mão 1963

Đặt bàn thờ Thần tài cho tuổi Quý Mão nên đặt hướng nào để chiêu tài lộc vào cho gia chủ là thắc mắc của nhiều người. Vì bàn thờ Thần tài hiện được thờ nhiều ở các cửa hàng, công ty…. với mong muốn cầu tài lộc, tiền tài, may mắn trong kinh doanh buôn bán. Cũng vì thế mà việc lựa chọn hướng cũng như vị trí đặt bàn thờ là vô cùng quan trọng.

Bát hương đắp nổi song long chầu nguyệt sen vàng men rạn cổ gốm sứ bát tràng 360

Bát hương khắc nổi song long chầu nguyệt men rạn – hàng kỹ cao cấp. Đặt bát hương trên bàn thờ gia chủ đặt cân đối, chính giữa ở bàn thờ, hạn chế dịch chuyển tránh phạm phải những điều không may 

bát hương khắc nổi - xưởng sản xuất đồ thờ cúng bằng sứ bát tràng

Hình ảnh tại xưởng sản xuất Bát Tràng – người nghệ nhân đang khắc rồng lên bát hương 

Theo đó, hướng đặt bàn thờ Thần tài tuổi Quý Mão cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

– Bàn thờ Thần tài đặt ở bên vệ cửa chính, dựa lưng bàn thờ vào tường tạo thế chắc chắn, vững chãi

– Hướng bàn thờ nên hướng ra những nơi nhiều ánh sáng, tránh hướng đến những nơi u ám như nhà vệ sinh, nhà bếp, hoặc có vật nhọn đâm thẳng vào bàn thờ…..

– Lựa chọn hướng đặt bàn thờ gia chủ cũng có thể lựa chọn theo các hướng như đặt bàn thờ gia tiên ở trên.

3, Tuổi Ất Mão (1975) đặt bàn thờ gia tiên hướng nào?

Hướng đặt bàn thờ gia tiên cho gia chủ tuổi Ất Mão là câu hỏi mối quan tâm của nhiều người vì thờ cúng là việc làm mang ý nghĩa tâm linh, phong thủy. Vì thế, gia chủ phải hết sức lưu tâm khi tiến hành chọn vị trí, hướng đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần tài.

Mua bàn thờ gia tiên ở đâu uy tín, giá rẻ?

Với mỗi ngôi nhà lại có một hướng, một vị trí đặt bàn thờ gia tiên khác nhau. Vậy với nhà ống, nhà hộp, nhà chung cư thì nên đặt bàn thờ gia tiên ở đâu? xem chi tiết chia sẻ tại đây

Cách xác định hướng bàn thờ gia tiên tuổi Ất Mão 1975 như thế nào?

Xác định hướng bàn thờ gia tiên tuổi Ất Mão 1975 gia chủ cần nắm được những thông tin cơ bản thuộc tuổi của mình. Để từ đó có được những phân tích chính xác về hướng, vị trí đặt bàn thờ trong nhà. Theo đó:

– Gia chủ tuổi Ất Mão 1975 theo ngũ hành mang mệnh Thủy

– Màu sắc tương sinh, gia chủ nên dùng trong nhà là màu trắng, màu xanh lá cây, màu đen, xanh nước biển

– Màu tương khắc, gia chủ nên hạn chế dùng là màu đỏ, màu cam, màu tím, màu vàng, hồng.

– Quẻ mệnh Đoài thuộc Tây tứ mệnh

– Hướng tốt: Tây Bắc (Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn), Tây Nam (Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở), Đông Bắc (Diên niên: Mọi sự ổn định), Tây (Phục vị: Được sự giúp đỡ)

– Hướng xấu không nên đặt hướng nhà, hướng bàn thờ: Bắc (Họa hại: Nhà có hung khí), Đông Nam (Lục sát: Nhà có sát khí), Nam (Ngũ quỉ: Gặp tai họa), Đông (Tuyệt mệnh: Chết chóc)

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi Bát Tràng cho nhà chung cư cao cấp

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi Bát Tràng cao cấp. Xem thêm các mẫu bộ đồ thờ cho nhà chung cư, hộ gia đình của chúng tôi tại đây 

Kích thước bàn thờ hợp với tuổi Ất Mão

Chọn lựa kích thước cho bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần tài gia chủ cần quan tâm đến kích thước chiều rộng, chiều sâu và chiều cao. Theo đó thì bàn thờ gia tiên hiện nay có 2 loại chính là bàn thờ treo tường và tủ thờ. Dĩ nhiên, kích thước bàn thờ dù là loại nào thì cũng đều được làm theo những kích thước đẹp, đạt cát đạt lợi để tiện cho gia chủ trong việc lựa chọn và sử dụng.

4, Chọn hướng bàn thờ theo tuổi Đinh Mão (1987)

Tuổi Đinh Mão đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần tài hướng nào, ở đâu để gia đạo bình an là băn khoăn của nhiều người. Sau đây là những thông tin cơ bản về người tuổi Đinh Mão cũng như hướng đặt bàn thờ mà gia chủ nên chọn để đặt bàn thờ gia tiên.

Kích thước bàn thờ cho tuổi Đinh Mão

Bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thổ Công hay thậm chí là bàn thờ Thần tài hiện nay đều được các nghệ nhân làm theo các kích thước đẹp nhờ vào thước Lỗ Ban. Chính bởi vậy, gia chủ có thể hoàn toàn an tâm trong việc lựa chọn kích thước bàn thờ. Việc lựa chọn kích thước bàn thờ ngày nay chủ yếu phụ thuộc vào không gian, diện tích của mỗi gia đình.

Nguồn gốc thước lỗ ban ở đâu

Kích thước bàn thờ hiện nay đều được làm theo thước lỗ ban với các kích thước, số đo đẹp để mang đến may mắn, phú quý cho gia chủ. 

Một số kích thước bàn thờ đẹp, phổ biến như sau:

Kích thước ban thờ treo phổ thông.

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ Sự) x Rộng 810 mm (Tài Vượng)

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ sự) x Rộng 880 mm (Tiến Bảo)

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng)

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 560 mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng)

+ Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 610 mm (Tài Lộc) x Rộng 1070mm (Quý Tử)

Kích thước tủ thờ, sập thờ phổ biến trên thị trường

+ Chiều ngang (dài): 127 cm ; 157 cm ; 175 cm , 197 cm , 217 cm …

+ Chiều sâu (rộng): 61 cm ; 69 cm ; 81 cm , 97 cm , 107 cm, 117 cm …

+ Chiều cao : 117 cm ; 127 cm …

Hướng đặt bàn thờ gia tiên cho nam, nữ tuổi Đinh Mão

Lựa chọn hướng đặt bàn thờ gia tiên hiện nay dựa vào rất nhiều yếu tố. Trong đó có 1 số các yếu tố như sau:

– Tuổi, mệnh của gia chủ

– Hướng nhà, vị trí không gian thờ cúng của gia đình

Nếu trong nhà, gia chủ thờ cả bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên thì bàn thờ Phật cần phải được đặt cao hơn bàn thờ gia tiên. Hướng của bàn thờ cần cùng hướng với hướng của ngôi nhà để tránh âm dương thuận nghịch, tuyệt đối không được đặt ngược với hướng nhà.

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp

Bạn đã biết kích thước bàn thờ Phật treo tường chuẩn theo thước lỗ ban là bao nhiêu chưa? 

Theo ngũ hành thì gia chủ tuổi Đinh Mão có niên mệnh là mệnh Mộc. Do đó, một số hướng tốt, hướng xấu cho gia chủ Đĩnh Mão 1987 nên đặt bàn thờ hoặc nên tránh như sau:

+ Hướng tốt gia chủ nên chọn để đặt bàn thờ gia tiên: Hướng Bắc (được Sinh khí), hướng Nam (được Thiên y), hướng Đông (được Diên niên), hướng Đông Nam (được Phục vị)

+ Hướng xấu gia chủ nên tránh đặt bàn thờ gia tiên: Hướng Đông Bắc (phạm Tuyệt mệnh), hướng Tây Nam (phạm Ngũ quỷ), hướng Tây (phạm Lục sát), hướng Tây Bắc (phạm Họa hại).

5, Tuổi Kỷ Mão (1999) nên đặt bàn thờ hướng nào?

Tuổi Kỷ Mão đặt bàn thờ gia tiên hướng nào, vị trí nào, ở đâu? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo đó, lựa chọn được hướng đẹp đặt bàn thờ gia tiên ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận, may mắn của gia chủ và gia đình. Cũng vì thế mà gia chủ cần hết sức lưu tâm trong việc lựa chọn hướng đẹp, vị trí tốt để đặt bàn thờ gia tiên.

kiểm tra bộ đồ thờ trước khi bàn giao cho khách hàng

Bộ đồ thờ của Gốm sứ Bát Tràng 360 đang được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bàn giao lại cho khách hàng. Chúng tôi nhận đặt hàng online, giao hàng toàn quốc với chính sách NHẬN HÀNG – KIỂM TRA – THANH TOÁN

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ của cửa hàng trưng bày đa dạng, đầy đủ các mẫu mã bằng sứ Bát Tràng cho quý khách lựa chọn – liên hệ Hotline + Zalo 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, hướng dẫn tham quan cửa hàng, xưởng sản xuất. 

Sau đây là một số thông tin về gia chủ tuổi Kỷ Mão cùng hướng tốt, hướng xấu đặt bàn thờ gia tiên

– Gia chủ Kỷ Mão có năm sinh dương lịch là 1999

– Theo ngũ hành thuộc mệnh Thổ

– Quẻ mệnh Khảm thuộc Đông tứ mệnh

– Màu sắc tương sinh là màu vàng nhạt, vàng nâu, màu đỏ, hồng, cam, tím

– Màu sắc tương khắc là màu xanh lục, xanh da trời, xanh lá cây

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất gốm sứ của chúng tôi có địa chỉ ở xóm 1 Giang Cao, Bát Tràng rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm

Người xưa vẫn có câu “nhất vị nhị hướng” vì thế mà đặt bàn thờ gia chủ cũng cần tuân thủ theo nguyên tắc này. Đặc biệt với một không gian mang tính tâm linh như bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật thì lại càng cần thiết phải hội tụ đủ cả 2 yếu tố “tọa cát” và “hướng cát”.

– Hướng tốt đặt bàn thờ gia tiên cho gia chủ Kỷ Mão: hướng Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y)

– Hướng xấu gia chủ Kỷ Mão nên tránh như hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Bắc (Lục Sát)

Rất nhiều mẫu bát hương bằng sứ tại xưởng sản xuất của chúng tôi vừa ra lò đón đợi khách hàng thập phương đến thăm quan lựa chọn

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của chúng tôi về “hướng đặt bàn thờ gia tiên cho gia chủ tuổi Mão”. Hy vọng với những chia sẻ trên quý khách đã có được thông tin cho riêng mình về tuổi của mình trong các tuổi Ất Mão, Đinh Mão, Tân Mão, Quý Mão, Kỷ Mão. Để xem thêm các mẫu mã sản phẩm khác của Gốm sứ Bát Tràng 360 quý khách truy cập https://www.facebook.com/gomsubattrang360com.

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Tuổi Mão 1951, 1963, 1975, 1987, 1999 Đặt Bàn Thờ Hướng Nào Để May Mắn, Tài Lộc