Kích Thước Bàn Thờ Phật Treo Tường Chuẩn Theo Thước Lỗ Ban

Kích thước bàn thờ Phật treo tường bao nhiêu là chuẩn hay bàn thờ Phật có những kích thước nào đẹp, hợp phong thủy, tuổi, mệnh cho gia chủ theo thước lỗ ban là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến phong thủy, đến các yếu tố tâm linh và có cả tính thẩm mỹ trong đó. 

Bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

Xem thêm: Bàn thờ Phật nên đặt hướng nào, gồm những gì?

Thước lỗ ban là gì? Nguồn gốc và các loại thước lỗ ban?

Kích thước bàn thờ Phật treo tường được thiết kế dựa theo thước lỗ ban. Vậy thước lỗ ban là gì, có nguồn gốc từ đâu, có những loại nào và kích thước ra sao?

Thước lỗ ban đã có từ lâu, được áp dụng rất phổ biến trong phong thủy, tuy nhiên cũng có rất nhiều người chưa hiểu rõ về thước lỗ ban cũng như chưa biết thước lỗ ban là gì, được dùng để làm gì và có tác dụng gì?

Thước lỗ ban là gì?

– Thước lỗ ban là cây thước được sử dụng dùng để đo đạc trong xây dựng nhà cửa (Dương Trạch) của người còn sống và xây dựng mộ phần (Âm Trạch) cho người đã khuất.

– Trên thước lỗ ban được chia rõ ràng kích thước địa lý và các cung khác nhau giúp phân định các khoảng tốt, xấu với mục đích giúp cho người còn sống hiểu được đâu là kích thước đẹp, đâu là kích thước xấu.

Nguồn gốc của thước lỗ ban?

Thước lỗ ban có nguồn gốc từ đâu? Do ai nghiên cứu, sáng tạo ra? Lúc bấy giờ thì thước lỗ ban được dùng để làm gì? xem ngay những chia sẻ của Gốm sứ Bát Tràng 360 dưới đây để hiểu rõ hơn. 

Nguồn gốc thước lỗ ban ở đâu

Nguồn gốc thước lỗ ban ở đâu, bạn đã biết chưa?

– Thước  lỗ ban có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Hoa do Lỗ Ban – ông tổ nghề mộc nghiên cứu và sáng chế ra. Thời bấy giờ được thợ mộc, thợ xây áp dụng nhiều vào việc làm đồ gỗ, xây nhà…..

– Lỗ Ban được xem là nghệ nhân trong cả 2 lĩnh vực là nghề mộc và nghề xây dựng của đất nước Trung Hoa. Ông sống vào thời Xuân Thu (770 – 476 TCN) tên ông là Ban, họ Công Thâu (được hiểu là Công Du)

Thước lỗ ban có những loại nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thước lỗ ban với kích thước khác nhau, và dĩ nhiên mỗi loại thước lỗ ban lại có một tính ứng dụng thực tế nhất định. Nhưng xét về mức độ phổ biến thì có 3 loại thước lỗ ban được áp dụng nhiều.

– Thước lỗ ban 52,2 cm (Thông thủy) dùng để đo khoảng không thông thủy như cửa đi, cửa sổ…..

– Thước lỗ ban 42,9 cm (Dương Trạch) được dùng nhiều trong xây dựng nhà cửa

– Thước lỗ ban 38,8 cm (Âm Phần) được dùng để xây dựng mộ phần cho người đã khuất

cách chọn kích thước lỗ ban cho bàn thờ

Thước lỗ ban có những loại nào, được dùng để làm gì?

Thời xưa, các nhà phong thủy thường dùng thước lỗ ban bằng gỗ để xem kích thước đẹp, đạt cát đạt lợi để lựa chọn kích thước bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên sao cho đẹp, hợp phong thủy. Tuy nhiên, ngày nay để thuận tiện cho việc tra và sử dụng thước lỗ ban thì đã có sẵn những loại thước lỗ ban rút dây dài 5m, 7m, 10m. Khi sử dụng gia chủ chỉ cần chọn kích thước đúng vào những cung màu đỏ là kích thước đẹp, còn chọn cung màu đỏ nào là tùy thuộc vào mong ước của gia chủ.

Có thể bạn quan tâm:

Cách bài trí, sắp xếp bàn thờ gia tiên theo phong thủy

Mua tượng Phật bà Quan Âm bằng sứ ở đâu, giá bao nhiêu?

Chọn kích thước bàn thờ Phật treo tường theo thước lỗ ban

Đối với bàn thờ thường sử dụng, gia chủ cần quan tâm tới chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của bàn thờ. Tuy nhiên đối với kích thước bàn thờ Phật treo tường thì kích thước chiều rộng và chiều sâu thường được quan tâm hơn cả. Hiện nay, bàn thờ treo tường được làm với rất nhiều kích thước để phù hợp với từng không gian sống của mỗi gia đình.

Tượng phật bà quan âm bồ tát men ngọc bát tràng cao cấp

Tượng phật bà quan âm bồ tát men ngọc bát tràng cao cấp

Mẫu tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát đẹp

1 vài mẫu tượng Phật bà Quan Âm bằng sứ được trưng bày đa dạng về mẫu mã, kích thước tại địa chỉ số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội – cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360

Thông thường, kích thước bàn thờ Phật treo tường thường được lựa chọn theo các cung đẹp trong thước lỗ ban như: đại cát, quý tử, phú quý, tiến bảo…… Tùy theo mong muốn và không gian thờ cúng của mỗi gia đình mà gia chủ có thể lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường sao cho phù hợp nhất để mang đến tài lộc, phú quý, sự sung túc, sum vầy, gia đình thuận hòa cho gia chủ.

Cách treo bàn thờ Phật đúng nhất

Mẫu bàn thờ Phật treo tường bằng kính

Kích thước bàn thờ Phật treo tường được sử dụng phổ biến nhất đó là: rộng 61 cm (Tài Lộc) x dài 107cm (Quý tử) với kích thước bàn thờ này gia chủ có thể để được đầy đủ vật phẩm thờ cúng, đồ cúng lễ như bát hương, mâm ngũ quả, lọ hoa, kỷ chén thờ, đèn thờ,…..

Mẫu bàn thờ với kích thước phù hợp cho không gian thờ cúng nhỏ hơn như:

Kích thước bàn thờ Phật treo tường Sâu 480mm (Hỷ sự) x Rộng 810mm (Tài Vượng)

Bàn thờ treo tường sâu 480 x 810 được thiết kế dành riêng cho những gia đình đặt 1 bát hương trên bàn thờ. Với kích thước nhỏ bàn thờ phù hợp với những không gian diện tích nhỏ hơn 25m2. Cung Hỷ Sự, Tài Vượng đều là cung đẹp, được lựa chọn cẩn thận với mong muốn mang đến tài lộc, sự hoan hỷ, tươi vui cho gia chủ.

mẫu bàn thờ Phật treo tường đẹp

Hướng đặt bàn thờ Phật ở đâu để đem đến tài lộc, phú quý

Kích thước bàn thờ Phật treo tường sâu 480mm (Hỷ Sự) x Rộng 880cm (Tiến Bảo).

Đối với những không gian nhỏ hẹp thì bàn thờ treo tường kích thước 480 x 880 chính là sự lựa chọn tối ưu nhất, nhất là với những căn hộ có diện tích nhỏ hơn 25m2. Với kích thước bàn thờ như trên gia chủ có thể thờ 1 bát nhang và đặt đồ cúng lễ lên bàn thờ thoải mái hơn. Ngoài ra, kích thước trên còn mang ý nghĩa mong cầu cho gia chủ luôn vui vẻ, gia đạo bình an, có sự thăng tiến trong công việc, sự nghiệp

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp

Trên bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên nên dùng đồ thờ bằng đồng hay bằng sứ, loại nào tốt?

Kích thước bàn thờ Phật treo tường Sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng)

Kích thước bàn thờ 495 x 950 hứa hẹn sẽ mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, sự đạt cát đạt lợi trong làm ăn buôn bán, kinh doanh. Đối với kích thước bàn thờ Phật treo tường này, gia chủ sử dụng đầy đủ đồ thờ cúng trên bàn thờ như bát nhang, chén thờ, lọ hoa, mâm bồng, chóe thờ…..

Cách bài trí bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy

Mẫu bàn thờ Phật treo tường đẹp cho không gian nhỏ hẹp

– Kích thước bàn thờ Phật treo tường Sâu 560mm (Tài Vượng) x Rộng 950mm (Tài Vượng) 

Bàn thờ với kích thước 560 x 950 được thiết kế cho những căn hộ có diện tích 25m2, 2 kích thước đều thuộc cung tài vượng, là cung đẹp theo thước lỗ ban có khả năng mang đến tài lộc, sự may mắn trong công việc kinh doanh.

Chọn được kích thước bàn thờ treo tường đẹp phù hợp với không gian của gia đình là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, để được tư vấn sâu và kỹ hơn theo từng không gian nội thất của mỗi gia đình , quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 0936 158 369 để được giải đáp chi tiết các thắc mắc.

Bộ đồ thờ phù hợp với kích thước bàn thờ Phật treo tường

Đối với bàn thờ Phật treo tường, ngoài lựa chọn được kích thước bàn thờ đẹp gia chủ còn cần quan tâm đến việc chọn mua những vật phẩm thờ cúng cho bàn thờ như bát hương, lọ hoa, kỷ chén thờ……

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

Cửa hàng gốm sứ Bát Tràng của chúng tôi ở Hà Nội trưng bày đa dạng mẫu mã cho quý khách tham quan

địa chỉ bán đồ thờ uy tín tại Hà Nội

Không gian dành riêng để trưng bày đồ thờ cúng của Gốm sứ Bát Tràng 360

Một số gợi ý chọn mua đồ thờ phù hợp cho từng kích thước bàn thờ Phật treo tường.

 Bàn thờ rộng 61 cm (Tài Lộc) x dài 107cm (Quý tử) dùng các vật phẩm thờ cúng có kích thước:

– Bát hương phi 16cm

– Lọ hoa cao 27cm

– Kỷ 3 chén

– Ống hương cao 19cm

– 1 hoặc 2 đèn thờ

– Mâm bồng 27cm

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm Bồ tát men rạn đắp nổi cao cấp

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cho bàn thờ Phật setup tại cửa hàng. Ngoài bàn thờ Phật, quý khách đang thắc mắc không biết giá bộ đồ thờ cho bàn thờ gia tiên có giá bao nhiêu tiền? xem chi tiết tại đây

Theo như những vật phẩm kê như trên thì giá bộ đồ thờ cho bàn thờ Phật có kích thước rộng 61cm x dài 107cm dao động từ 3 triệu – hơn 4 triệu. Dĩ nhiên, đồ thờ chúng tôi kê là dòng cao cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Bàn thờ Phật treo tường Sâu 480mm x Rộng 810mm, Sâu 480mm x Rộng 880cm

– Bát hương phi 14cm

– Mâm bồng 23cm

– Kỷ 3 chén

– Ống hương 19cm

– Lọ hoa cao 27cm

– Chân nến hoặc đèn thờ

– Chóe thờ cao 15cm

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp

Bộ đồ thờ men lam cho bàn thờ Phật được chọn mua nhiều bởi sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vẫn rất tôn nghiêm.

Bộ đồ thờ tương ứng với kích thước bàn thờ Phật như trên có giá dao động từ 3 triệu – hơn 4 triệu. Việc lựa chọn kích thước đồ thờ cúng chủ yếu dựa vào chiều sâu của bàn thờ, đối với bàn thờ có chiều dài dài hơn gia chủ có thể đặt các vật phẩm thưa hơn để phù hợp với kích thước bàn thờ.

Bàn thờ Phật treo tường Sâu 495mm x Rộng 950 mm

Đối với bàn thờ Phật có kích thước sâu 495mm x rộng 950mm thì nên dùng đồ thờ có kích thước

– Bát hương phi 16cm

– Lọ hoa cao 27cm

– Mâm bồng 27cm

– Kỷ 3 chén thờ

– Chóe thờ cao 15cm

– Ống hương cao 19cm

– Chân nến hoặc đèn thờ

Tương ứng với đồ thờ như trên thì giá bộ đồ thờ cho bàn thờ Phật kích thước 495mm x 950mm dao động trong khoảng từ 3,5 triệu – hơn 4 triệu.

Xưởng sản xuất của chúng tôi tại Bát Tràng rất hân hạnh được tiếp đón quý khách ghé thăm quan quy trình sản xuất gốm sứ

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về “kích thước bàn thờ Phật treo tường đẹp” cũng như mẫu bộ đồ thờ cho bàn thờ Phật có kích thước tương ứng. Để được tư vấn chi tiết, chính xác nhất quý khách liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline + Zalo 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

>>>Chia sẻ hay:

Mẫu bộ đồ thờ bằng sứ đẹp cho nhà chung cư, hộ gia đình

Nên bốc bát hương vào tháng nào trong năm, cách bốc bát hương mới

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Kích Thước Bàn Thờ Phật Treo Tường Chuẩn Theo Thước Lỗ Ban