Nguyên Nhân Gây Đau Bụng Quanh Rốn Ở Trẻ Em

Đau bụng quanh rốn ở trẻ em sau khi ăn là triệu chứng gì? có nguy hiểm không? Nguyên nhân do đâu và cha mẹ cần làm gì khi con bị triệu chứng này? là câu hỏi được nhiều cha mẹ quan tâm. Bởi vì, đây là triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cha mẹ phải tìm hiểu rõ nguyên nhân để có được cách điều trị chính xác. Trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi trên cho bạn đọc tham khảo. 

đau bụng quanh rốn ở trẻ em

Trẻ em bị đau bụng quanh rốn cha mẹ cần làm gì?

Nguyên nhân gây đau bụng quanh rốn ở trẻ em

Trẻ em đau bụng quanh rốn hiện nay có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, có một số trẻ bị đau bụng cấp tính nhưng cũng có trẻ bị đau bụng mãn tính kéo dài. Khi đau bụng cấp tính, trẻ thường có các biểu hiện như: đau quằn quại, da mặt xanh tái, vã mồ hôi lạnh, khóc thét. Khi gặp phải trường hợp này, cha mẹ cần phải bình tĩnh, nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở ý tế, bệnh viện gần nhất để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Theo đó, nguyên nhân chủ yếu được cho là gây ra các cơn đau bụng quanh rốn cấp tính ở trẻ là: lồng ruột, viêm ruột thừa, thoát vị bị nghẽn……

Bên cạnh đó cũng có một số nguyên nhân khác có thể khiến trẻ bị đau bụng quanh rốn:

– Do trẻ bị tắc ruột: Tắc ruột không chỉ gây đau bụng quanh rốn ở trẻ mà nó còn thường đi kèm với các triệu chứng như: bụng chướng, nôn ra mật xanh, mật vàng…..

– Ngộ độc thức ăn: Đây cũng có thể là nguyên nhân hàng đầu khiến cho trẻ bị đau bụng quanh rốn. Theo y học thì ngộ độc thức ăn được xếp vào dạng bệnh cấp cứu, người bệnh thường đi kèm các biểu hiện: sốt, đau quặn bụng, đi lỏng……

– Nhiễm giun: Đây là nguyên nhân thường gặp ở trẻ khiến cho trẻ bị đau bụng quanh rốn, trẻ bị đau bụng do giun thì thường mặt có biểu hiện tái đi tái lại nhiều lần

– Sỏi đường tiết niệu: bệnh này sẽ trẻ bị đau bụng quanh rốn rất dữ dội, tuy nhiên số lượng trẻ bị bệnh này chiếm tỉ lệ này không nhiều.

Hiện có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng quanh rốn ở trẻ để chính xác cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ đau bụng quanh rốn

Đau bụng quanh rốn khá nguy hiểm, khi trẻ có biểu hiện của bệnh này thì cha mẹ không thể xem thường được. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm các căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó, ngay khi thấy trẻ có biểu hiện bị đau bụng quanh rốn dữ dội kèm theo các triệu chứng lười ăn, đi ngoài ra máu, đầy hơi, nôn trớ, chướng bụng…. thì cha mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

Bên cạnh đó, cha mẹ tuyệt đối không được tự ý cho bé sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ, việc tự ý sử dụng thuốc trước khi thăm khám có thể sẽ làm sai lệch kết quả, đặc biệt với các trường hợp bị đau bụng quanh rốn cần cấp cứu ngoại khoa như: tắc ruột, lồng ruột, viêm ruột thừa, thoát vị nghẽn…. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên thường xuyên đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện các loại bệnh và có được phương pháp điều trị hiệu quả, phù hợp nhất trước khi chúng tái phát.

Trẻ bị đau bụng quanh rốn thường quấy khóc, chán ăn, đau dữ dội

Đau bụng quanh rốn ở trẻ em khi nào nên đưa đi bác sĩ

Nếu như tình trạng đau bụng quanh rốn ở trẻ nhỏ kéo dài hoặc trẻ bị đau bụng có kèm theo các triệu chứng bên dưới thì cha mẹ phải đưa bé đến bệnh viện gần nhất để được thăm khám ngay:

– Máu trong phân

– Sút cân không rõ lý do

– Sốt

– Vàng da

– Sưng hoặc đau phần bụng dưới

– Đau bụng dữ dội

– Buồn nôn và ói mửa không dứt.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi nguyên nhân gây đau bụng quanh rốn ở trẻ em và cách khắc phục cho cha mẹ quan tâm tham khảo. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ trong nhà, cha mẹ nên cho các bé đi khám định kỳ thường xuyên để sớm phát hiện ra bệnh và có được phương pháp điều trị kịp thời, phù hợp nhất.

Đôi nét về gốm sứ Bát Tràng 360

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín, được khách hàng tin tưởng sử dụng trong suốt thời gian qua. Với mong muốn gìn giữ nét văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam, gốm sứ Bát Tràng 360 góp phần không nhỏ trong công cuộc ấy, thông qua sự ủng hộ, tin tưởng của quý khách hàng qua từng sản phẩm mang thương hiệu gốm sứ Bát Tràng.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của gốm sứ Bát Tràng 360 trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu đồ gốm sứ cho quý khách lựa chọn. Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Ngoài tính thẩm mỹ, thì các sản phẩm của Bát Tràng còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Bởi được làm 100% từ đất sét, nung trong nhiệt độ 1200 độ C, thành phần hoàn toàn không chứa chì nên các mẹ có thể yên tâm khi sử dụng trong lò vi sóng và sử dụng cho bé.

Theo đó, gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ cửa hàng và xưởng sản xuất ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Sau đây là một vài mẫu đồ gốm sứ thông dụng được các gia đình tin dùng:

giá bát đĩa bát tràng bao nhiêu tiền

Bộ bát đĩa men khử vẽ lá Bát Tràng cao cấp

bộ đồ ăn gốm sứ bát tràng cao cấp

Đơn giản, nhưng tinh tế tạo nên chất riêng cho bộ đồ ăn Bát Tràng

Cốc Uống Nước Giả Vuốt Men Kem Dáng Loe Vẽ Hoa Năm Cánh Nâu

Cốc Uống Nước Giả Vuốt Dáng Loe Vẽ Chuồn Chuồn Khoai

mua bát đĩa bát tràng ở đâu hà nội

Bộ bát ăn cơm gồm bát con, bát tô, đĩa to, đĩa nhỏ, đĩa vuông, đĩa hình chữ nhật, hình elip

bộ ấm chén giả cổ bọc đồng đủ bộ

Bộ ấm chén Bát Tràng men rạn, bọc đồng họa tiết sơn thủy cao cấp đầy đủ phụ kiện

bộ ấm chén gốm nâu vẽ hoa mai dáng tích

Bộ ấm chén vẽ hoa đào và chim trĩ dáng tích bọc đồng cao cấp

Bộ Ấm Chén Dáng Qủa Hồng Khắc Hoa Mai Bọc Đồng

Bộ ấm chén dáng chóp khắc hoa đào bọc đồng cao cấp

Bộ ấm chén tử sa khắc hoa cúc trắng đầy đủ phụ kiện

Bộ ấm chén tử sa khắc hoa cúc trắng đầy đủ phụ kiện

Có thể bạn quan tâm:

Cách Xác Định Trẻ Sơ Sinh Bao Nhiêu Độ Thì Sốt?

Trẻ Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

Cách Điều Trị Sốt Phát Ban Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Cha Mẹ

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Nguyên Nhân Gây Đau Bụng Quanh Rốn Ở Trẻ Em