Gửi Vong Thai Nhi Vào Chùa, Nên Hay Không Nên?

Vong thai nhi chính là những đứa bé kém may mắn vì 1 vài lý do nào đó mà không được có mặt trên cuộc đời này. Và dù vì bất kỳ lý do gì thì đó cũng chính là niềm đau, nỗi buồn của những bậc làm cha, làm mẹ. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là “có nên gửi vong thai nhi vào chùa hay không? Nếu gửi vong thai nhi lên chùa thì cần làm những gì?”. Nếu đây cũng đang là thắc mắc của bạn và gia đình, vậy thì hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé.

gửi vong thai nhi vào chùa

Gửi vong thai nhi vào chùa cần làm những gì? Mời quý khách xem tiếp chi tiết chia sẻ dưới đây

Chia sẻ hay xem ngay:

Tranh tứ quý Bát Tràng đẹp giá bao nhiêu?

Tuổi nào hợp nhất để treo tranh tứ quý trong nhà, bạn đã biết?

Tổng hợp mẫu lộc bình men màu cho không gian sống động, tươi mới

Có nên gửi vong thai nhi vào chùa không?

Gửi vong thai nhi vào chùa được xem là quan trọng, giúp cho những vong linh trẻ em, người già hoặc người cơ nhỡ có chốn để đi lại (theo quan điểm của dân gian ta từ xưa đến nay). Bên cạnh đó, việc này không chỉ tốt cho vong thai nhi mà còn giúp cho người còn sống cảm thấy được an yên trong lòng, tâm được thanh thản. Hơn nữa, gửi vong thai nhi vào chùa còn giúp cho vong sớm được siêu thoát bởi hàng ngày được nhà chùa tụng kinh niệm phật, lập lễ cầu siêu.

Những ngôi chùa nổi tiếng gửi vong thai nhi

Những ngôi chùa nổi tiếng gửi vong thai nhi

Chọn chùa để gửi vong linh thai nhi gia chủ cần hết sức lưu ý trong việc lựa chọn địa chỉ sao cho phù hợp với các tiêu chí như: có sư thầy trụ trì ở chùa, gần nơi gia đình sinh sống,……để thuận tiện cho việc đi lại khi có những việc ngoài ý muốn xảy ra.

Gửi vong thai nhi lên chùa nào?

Bởi rất nhiều lý do khác nhau mà nhiều gia đình thường lựa chọn gửi thai nhi lên chùa để cầu bình an, sự an yên cho vong linh của các con. Trong đó, có những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng trở thành mái nhà cho những vong linh nhỏ bé an lạc, siêu thoát như:

– Chùa Từ Quang (huyện Bình Chánh, TP HCM)

– Chùa Phổ Linh nằm trên phố Đặng Thai Mai

– Chùa Quán Sứ

– Chùa Phúc Khánh còn gọi là chùa Sở thuộc quận Đống Đa, Hà Nội

– Chùa tâm giác ở 32 Lý Thái Tổ, Đà Nẵng

Và còn rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng khác, trên đây chỉ là một số ngôi chùa uy tín được nhiều gia đình lựa chọn để gửi vong thai nhi vào . Ngoài ra, để tìm hiểu thêm 1 số thông tin về địa chỉ ngôi chùa được nhiều gia đình lựa chọn, quý khách có thể hỏi thăm các sư thầy ở địa chỉ nơi mình sinh sống để thuận tiện cho việc cúng lễ ngày rằm, mồng một.

Có thể bạn quan tâm:

Trên bàn thờ gia tiên có mấy bát hương là chuẩn?

Cách chọn hướng đặt bàn thờ gia tiên chuẩn nhất, theo tuổi con giáp, truy cập tại đây

Gửi vong thai nhi lên chùa cần những gì?

Gửi vong nhi lên chùa cần làm những gì? đây có lẽ là câu hỏi cũng là mối quan tâm, thắc mắc của rất nhiều người nhất là đối với những bậc làm cha làm mẹ có vong linh thai nhi. Bởi lẽ ai cũng mong muốn lo cho con cái mình đến nơi đến chốn kể cả còn sống hay khi đã khuất. Sau đây là những chia sẻ chi tiết của chúng tôi về vấn đề này.

lễ cầu siêu cho vong linh thai nhi

Người dân đăng ký làm lễ cầu siêu cho vong linh thai nhi

Theo đó, gửi vong linh thai nhi lên chùa gia chủ cần thực hiện các công việc sau:

– Chuẩn bị sớ trong đó có ghi tên của cha mẹ, nơi cư trú với lời cầu nguyện cho vong linh sớm được siêu thoát

– Đồ cúng lễ cần có: quần áo, hài trẻ con, mũ mã….. bằng vàng mã để đốt cho vong linh hài nhi

– Sau khi xong gia chủ có thể gửi 1 ít tiền để công đức cho chùa thay lời cảm ơn đến nhà chùa, các sư thầy.

Trên đây là những cơ bản mà gia đình cần phải làm khi tiến hành thực hiện gửi vong linh thai nhi lên chùa. Dĩ nhiên, cha mẹ phải thực sự thành tâm, mong muốn con mình, giọt máu của mình có được cuộc sống tốt đẹp hơn thì các vong linh mới mau siêu thoát được.

Cách đặt tên cho vong linh thai nhi? có nên lập bàn thờ thai nhi?

Đặt tên cho vong linh thai nhi là việc làm thể hiện sự trân trọng của gia đình, bố mẹ dành cho đứa con chưa kịp chào đời. Bên cạnh đó, việc làm này như một hành động bày tỏ sự luyến tiếc, coi vong linh như một thành viên trong gia đình. Cũng vì ý nghĩa đó mà rất nhiều gia đình, bố mẹ thắc mắc về cách đặt tên cho vong linh thai nhi. Sau đây là chia sẻ chi tiết của chúng tôi.

Tại sao cần đặt tên cho vong linh thai nhi

Tại sao cần đặt tên cho vong linh thai nhi? hình ảnh lễ cầu siêu cho các vong linh 

Đặt tên cho thai nhi gia chủ không cần quá phức tạp, tên thai nhi có thể là tên mà gia chủ chuẩn bị trước đó cho sự ra đời của đứa bé. Cũng có thể là cái tên mà bạn đã tâm đắc từ lâu nhưng chưa có cơ hội đặt…..Việc này không cần quá phức tạp chỉ cần bố mẹ, gia đình thành tâm thì vong linh chắc chắn sẽ ngộ ra được.

Lập bàn thờ thai nhi theo chúng tôi thì gia chủ nên mang vong ra chùa để việc thờ cúng được chu đáo nhất. Ở đó, các nhà sư sẽ hàng ngày tụng kinh niệm phật để vong linh sớm được siêu thoát, tìm được chốn thanh tịnh khác.

Trên đây là những chia sẻ của Gốm sứ Bát Tràng 360 về việc gửi vong linh lên chùa, những việc cần làm khi tiến hành việc này. Hy vọng với những chia sẻ trên quý khách đã có được những thông tin cụ thể giải đáp được thắc mắc của mình.

Mời xem thêm: Cách chọn hướng đặt bàn thờ gia tiên đúng, chính xác nhất.

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Gửi Vong Thai Nhi Vào Chùa, Nên Hay Không Nên?