Hướng Đặt, Cách Đặt Bàn Thờ Phật Bà Quan Âm Trong Nhà

Bàn thờ Phật bà quan âm bồ tát nên đặt ở đâu trong nhà, cách đặt như thế nào và hướng nào là hướng tốt để đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm theo tuổi, mệnh của gia chủ? là mối bận tâm của rất nhiều người hiện nay. Xem ngay những chia sẻ dưới đây của Gốm sứ Bát Tràng 360 để hiểu đúng nhất. 

Phật bà Quan Âm thật đúng với câu “tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn” là bậc hội tụ đầy đủ 3 đức tính quý báu bi, trí, dũng – là 3 đức tính căn bản của một con người muốn toàn thiện, toàn mỹ, toàn chân. Ngài là bậc siêu phàm xuất chúng, có những lời răn dạy quý báu, cử chỉ cao thượng, hành động sáng suốt, một đời gương mẫu. Cũng chính vì những lý do trên mà người người thờ Phật bà Quan Âm với mong muốn cầu bình an, thiện lành, sự thanh tịnh trong tâm can.

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ Phật đúng phong thủy

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm đúng phong thủy

Gợi ý hay nên xem:

Mẫu lọ cắm hoa đẹp, sang trọng

Lộc bình để phòng thờ giúp không gian trang nghiêm, long trọng

Sự tích mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát 

Hiện nay, ở dân gian lưu truyền 2 sự tích về mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát, đó là:

– Quan Âm Thị Kính 

– Quan Âm Diệu Thiện 

Sự tích Quan Âm Thị Kính

Quan Âm Thị Kính trong kiếp thứ 10 nàng được đầu thai làm một cô con gái trong một gia đình họ Mãng ở nước Cao Ly và được gọi tên là Thị Kính.

Lớn lên nàng tài sắc vẹn toàn, sau đó được gả cho một chàng trai có tên là Thiện Sỹ. Một hôm nàng đang ngồi may vá bỗng thấy sợi dâu ở cằm của chồng mọc ngược, nàng tiện đang cầm kéo trong tay lấy nó cắt đứt sợi râu. Thiện Sỹ tỉnh dậy thấy vậy bèn hô hào, tưởng rằng Thị Kính có ý định giết mình.

Vì không thể kêu oan, khi bố mẹ Thiện Sỹ không chịu nghe nàng nói lên Thị Kính đành phải quay lại nhà bố mẹ đẻ quyết tâm tu hành. Bà cải trang thành nam, trốn nhà đến chùa xin đi tu lấy pháp danh là Kính Tâm. Vì là gái giả trai nên Kính Tâm có tướng mạo ưu tú làm cho nhiều tín nữ say mê, ngưỡng mộ. Trong đó có Thị Mầu – là con của một trưởng giả giàu có, nhiều lần trêu ghẹo Kính Tâm nhưng không được đáp trả. Thị Mầu có thai với người đầy tớ, khi bị tra hỏi Thị Mầu khai rằng Kính Tâm là cha của đứa bé.

mẫu tượng Phật bà Quan Âm Bồ tát đẹp

Mẫu tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát bằng sứ đẹp hiện đang được ưa chuộng sử dụng 

Kính Tâm một lần nữa lại bị oan, nhưng lại không ai thấu nỗi oan của nàng. Sau đó Thị Mầu sinh ra được một đứa con trai, đem đến bỏ ở cửa chùa, Kính Tâm vì tính thương người nên đã nhận đứa trẻ vào nuôi dưỡng. Không may khi đứa trẻ lên 3 tuổi thì Kính Tâm bị bệnh nặng, biết mình không được bao lâu nữa nên Kính Tâm đã viết 2 bức thư dặn dò đứa trẻ đưa 1 bức cho sư cụ ở chùa và cho ông bà họ Mãng – bố mẹ của Thị Mầu.

Khi đọc xong bức thư sư cụ đã rõ sự tình bèn cho người đi kiểm tra thi thể của Kính Tâm mới biết rằng nàng là gái giả trai. Thị Mầu vì xấu hổ quá nên đã tự tử, Thiện Sỹ sau khi hay tin thì ăn năn, quyết tâm tu hành, sau này hóa thành một con chim.

Thị Kính sau khi chết được đắc đạo trở thành Quan Âm Bồ Tát, nàng cứu độ đứa con nuôi đem về Nam Hải để phụng sự bên mình.

Sự tích Quan Âm Diệu Thiện

Truyện kể lại rằng vào thời Nam Bắc triều vua Diệu Trang Vương có 3 người con gái đều đẹp như hoa lần lượt là Diệu Nhan, Diệu Âm và Diệu Thiện. Khác với 2 chị Diệu Thiện vốn rất thông mình, được vua cha yêu thương hết mực. Nàng không chỉ đẹp mà còn có tấm lòng thiện lương, tính cách điềm tĩnh nhẹ nhàng.

Khi công chúa đến tuổi kết hôn, vua cha Diệu Trang Vương đích thân lựa chọn cho nàng những bậc anh tài tuấn tú nhưng công chúa hết lần này đến lần khác từ chối bởi Diệu Thiện không màng vinh hoa, phú quý nơi trần tục mà chỉ 1 lòng hướng Phật, mong muốn cứu độ chúng sinh. Chính vì thế mà nàng kiên quyết không chịu kết hôn.

Mẫu tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng sứ viền vàng cao cấp

Cũng vì việc này mà nàng bị giam hãm phía sau hoàng cung, vua cha giả vờ cho phép nàng tu hành ở chùa Bạch Tước rồi ngầm ra lệnh cho các sãi ở chùa tìm cách thuyết phục nàng hoàn tục. Nhưng đối với nàng mọi cách đều không làm lung lay được ý chí quyết tâm của công chúa.

Giận nàng, vua cha sai lệnh đốt chùa để giết cô nhưng trời bỗng đổ mưa làm dập tắt lửa. Chưa hết giận, vua hạ lệnh xử chém, trời bỗng nổi giông tố, sấm sét đánh văng búa của đao phủ. Vua tức giận ra lệnh xử tử công chúa nhưng lúc đó xuất hiện một con cọp trắng xông ra cõng công chúa mang đến chùa Hương.

Sau đó Diệu Thiện tu hành ở đây, cảm hóa được muông thú. Trong khi đó ở trong triều vua cha bị bệnh nặng chữa không thể khỏi, dần dần 2 bàn tay bị rơi rụng, mắt trở nên mù. Diệu Thiện sau khi hay tin đã vê thăm cha, nàng hi sinh 2 mắt cùng 2 tay để cho cha.

Khi chết Diệu Thiện đắc đạo trở thành Bồ Tát, với trí tuệ và đức hạnh thì nàng đã cứu thoát được cha mẹ mình, cũng như có thể độ giúp nhiều người thoát khỏi vòng luẩn quẩn.

Cách đặt tượng Phật Bà Quan Âm trong nhà

Vị trí đặt tượng Phật bà Quan Âm trong nhà

– Đặt tượng Phật bà Quan Âm trong nhà, gia chủ cần đặt trên ban để thờ, không được đặt tùy tiện, đặt ở chỗ bụi bẩm, u ám để tránh những điều không may có thể xảy đến với gia đình.

– Tuyệt đối không đặt tượng Quan Âm cùng những tượng khác (đây là được xem là điều tối kỵ trong cách đặt tượng Quan Âm)

– Không nên đặt bàn thờ Quan Âm Bồ Tát gần nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ. Để tốt nhất gia chủ nên đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm ở phòng khách hoặc một phòng thờ riêng để đảm bảo sự thanh tịnh, trang nghiêm.

Cách đặt tượng Phật bà Quan Âm trong nhà ngoài những điều lưu như trên đã trình bày thì gia chủ còn hết sức lưu ý đến hướng đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm, mời quý khách cùng chúng tôi tìm hiểu ở phần tiếp theo.

Mẫu tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát đẹp

Tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát bằng sứ đẹp, hiện được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng để thờ cúng

>>>Gợi ý: Để xem thêm các mẫu tượng Phật bà Quan Âm đẹp, click tại đây

Hướng đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm trong nhà theo mệnh

Theo quan điểm chung nhất thì hướng đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm để tốt nhất, gia chủ nên tránh hướng nhìn của bàn thờ vào những nơi u ám, tối tăm như nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ…..

Gia chủ tham khảo hướng đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm theo mệnh dưới đây:

– Mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim thì hướng đặt bàn thờ của gia đình bạn sẽ là Tây tứ trạch nên đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm theo hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Hướng Tây (Mệnh Kim hợp màu gì?)

– Mệnh Mộc: thuộc Đông tứ mệnh, gia chủ nên bố trí bàn thờ Phật ở Đông tứ trạch theo các hướng Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc. (Mệnh Mộc hợp màu gì?)

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm Bồ tát men rạn đắp nổi cao cấp

Một bộ đồ thờ có giá bao nhiêu tiền, mua ở đâu uy tín, giá chuẩn?

– Mệnh Thủy: thuộc Đông tứ mệnh, gia chủ nên bố trí bàn thờ Phật ở Đông tứ trạch theo các hướng Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc, không nên bố trí bàn thờ Phật Quan Âm theo hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Hướng Tây. (Mệnh Thủy hợp màu gì?)

– Mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh Hỏa thuộc Đông tứ mệnh, gia chủ nên bố trí bàn thờ Phật bà Quan Âm ở Đông tứ trạch theo các hướng Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc, không nên bố trí bàn thờ Phật Quan Âm theo hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Hướng Tây. (Mệnh Hỏa hợp màu gì?)

– Mệnh Thổ: gia chủ thuộc Tây tứ mệnh nên bố trí bàn thờ Phật bà Quan Âm ở Tây tứ trạch bao gồm các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Hướng Tây. (Mệnh Thổ hợp màu gì?)

Cách bài trí bàn thờ Phật bà Quan Âm

Bài trí bàn thờ Phật bà Quan Âm trong nhà, bạn đã làm đúng hay chưa? là quan tâm của khá nhiều người bởi việc bài trí bàn thờ đẹp, đúng cách, đúng phong thủy giúp cho không gian thờ cúng của gia đình ấm cúng, thể hiện sự chỉnh chu của gia chủ.

mua đồ thờ cúng bằng gốm sứ bát tràng

Mẫu bàn thờ Phật + cách bài trí bàn thờ cho gia chủ quan âm. Quý khách đang không biết nên dùng sập thờ hay bàn thờ treo tường để thờ Phật, và nên dùng bàn thờ kích thước bao nhiêu là đẹp? Xem chi tiết chia sẻ tại đây

Theo đó, việc bài trí bàn thờ Phật tuân thủ theo những nguyên tắc cũng như cách bài trí chung nhất như sau:

– Đặt ở vị trí cao nhất, chính giữa bàn thờ là tượng Phật bà hoặc ảnh tượng Phật

– Tiếp đến là bát nhang, đối với bàn thờ Phật thường chỉ thờ 1 bát nhang

– Những vật phẩm như lọ hoa, ống hương, chóe thờ được bày xung quanh, cân đối 2 bên bát hương

– Mâm bồng được bày chính giữa, cân đối với bát hương sau đó đến kỷ chén thờ.

Trên đây là cách bài trí bàn thờ Phật bà Quan Âm cơ bản trong nhà cho gia chủ quan tâm. Theo đó, bàn thờ Phật thường chỉ gồm những vật dụng thờ cúng như trên, cốt lõi vẫn ở lòng thành dâng lên Phật bà. Khi thờ Phật gia chủ cần lưu ý rằng Phật bà ăn chay, khi ngày rằm mồng một tuyệt đối không được cúng đồ ăn mặn để tránh phạm phải những kiêng kỵ trong thờ cúng.

Những lưu ý khi thờ tượng Phật bà Quan Âm tại nhà

Lập bàn thờ Phật bà Quan Âm trong nhà ngoài lựa chọn được vị trí đẹp, hướng tốt gia chủ còn cần lưu ý đến những kiêng kỵ trong cách thờ cúng, bài trí bàn thờ Phật sao cho đẹp mắt, hợp phong thủy.

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp, được bày bán đa dạng tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội 

Sai lầm hay mắc phải khi thờ Phật bà Quan Âm

– Đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm trong nhà, các gia đình thường lựa chọn lập bàn thờ treo tường thay vì tủ thờ, sập thờ. Bởi vì thờ Phật, không cần phải dùng đến quá nhiều đồ cúng lễ, cúng Phật gia chủ nên dùng đồ cúng chay, thường chỉ cần hoa tươi và hoa quả, không được cúng đồ mặn.

– Tuyệt đối không được đặt Phật bà Quan Âm cùng với các tượng khác

– Gia chủ thờ Phật chung với thần linh, gia tiên thì phải đặt bàn thờ Phật cao hơn ban thờ thần linh, gia tiên

– Thắp hương thờ Phật nên thắp một thẻ, có điều gì cần cầu xin thì thắp 3 thẻ nhang.

– Đồ cúng lễ Phật phải là đồ chay, do nhà Phật không ăn tanh. Hoa sử dụng cúng Phật bà Quan Âm, gia chủ nên dùng hoa cúc, hoa sen….lấy tông màu đỏ, vàng làm chủ đạo – đây là 2 màu của nhà Phật.

Trên đây là những chia sẻ của Gốm sứ Bát Tràng 360 về cách đặt cũng như vị trí đặt, hướng đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm Bồ Tát đúng phong thủy, theo mệnh cho những ai quan tâm. Với những chia sẻ chân thành như trên hy vọng quý khách đã có được câu trả lời cho riêng mình về cách đặt, hướng đặt bàn thờ Phật bà Quan Âm và hiểu đúng nhất về sự tích mẹ Quan Âm.

Xem thêm:

Mua tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ ở đâu? Giá bao nhiêu?

Mẫu bộ đồ thờ bằng sứ cho nhà chung cư, căn hộ

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Hướng Đặt, Cách Đặt Bàn Thờ Phật Bà Quan Âm Trong Nhà