Nhà Gái Cần Chuẩn Bị Gì Cho Đám Cưới, Xem Ngay

Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới? hay trước đám cưới cần những thủ tục gì để đám cưới diễn ra trọn vẹn nhất? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ cưới xin được xem là việc hệ trọng của cả đời người, do đó không thể thực hiện sơ xài. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các thủ tục nhà gái cần chuẩn bị cho đám cưới để bạn đọc tiện theo dõi. 

Xem ngay: Mẫu Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Bố Mẹ Ý Nghĩa

Để buổi lễ vu quy diễn ra suôn sẻ thì nhà gái cần chuẩn bị gì trước đám cưới?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc đầu tiên cũng là quan trọng nhất để xác định được trình trạng sức khỏe của cả cô dâu lẫn chú rể. Từ đó có được kế hoạch sau hôn nhân cũng như nắm được tình trạng sức khỏe của đối phương. Nhưng thực tế thì việc này lại thường bị xem nhẹ do chủ quan. Do đó, nhà gái hãy chủ động đến các cơ sở bệnh viện uy tín để đảm bảo kế hoạch đám cưới diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Đặt nhà hàng

Đối với những gia đình có không gian đủ rộng rãi để có thể tổ chức một buổi tiệc vu quy ngay tại nhà thì chỉ cần lập kế hoạch cho việc thuê bàn ghế, phông bạt cũng như đội ngũ nấu ăn, bưng tiệc là đủ.

Còn đối với những gia đình không có không gian thì lựa chọn tổ chức tiệc vu quy tại nhà hàng là lựa chọn được sử dụng nhiều hiện nay. Gia đình nên đặt một nhà hàng từ 3 – 6 tháng trước khi cưới để đảm bảo thời gian, việc bố trí được chu toàn.

Đặt nhà hàng, khách sạn để tổ chức tiệc cưới là việc quan trọng

Dự trù kinh phí đám cưới

Để đám cưới diễn ra suôn sẻ thì điều quan trọng hơn cả là việc dự trù kinh phí đám cưới. Mọi thứ muốn được tốt thì chắc chắn sẽ đều phụ thuộc vào nguồn ngân sách của gia đình. Do đó, mỗi gia đình lên nên hoạch định chi phí khác nhau cho lễ cưới. Nhưng hãy nhớ, gia đình nên cân đối khả năng chi trả của gia đình cho đám cưới để buổi lễ diễn ra phù hợp, trọn vẹn nhất.

Lên danh sách khách mời

Lên danh sách khách mời cho buổi tiệc là việc quan trọng, việc này sẽ do bố mẹ cùng cô dâu quyết định. Lên danh sách khách mời chuẩn, chính xác sẽ giúp gia đình nhà gái dự trù được số lượng mâm cỗ chính xác, tránh lãng phí. Theo đó, bà con nội ngoại, hàng xóm, đồng nghiệp của bố mẹ sẽ là những người được đưa vào danh sách đầu tiên. Bên cạnh đó, những người đồng nghiệp, bạn bè của cô dâu cũng sẽ được mời vào danh sách. Mục đích của việc làm này là để giúp nhà gái biết được số lượng người tham dự để đặt tiệc chiêu đãi cũng như in ấn thiệp cưới được chính xác.

Lên danh sách khách mời cụ thể, chi tiết để dự trù kinh phí được chính xác nhất

Đội phù dâu bê lễ

Tùy theo văn hóa từng vùng miền, số lượng tráp lễ mà số lượng phụ dâu, phụ rể sẽ tương ứng. Với xu hướng ngày nay, thì nhà gái thường chọn những cô phụ dâu, phù dâu là bạn bè, đồng nghiệp, với ngoại hình ưa nhìn và đồng đều nhau về chiều cao, vóc dáng. Theo quan niệm của dân gian, thì cô dâu nên chọn đội hình phụ dâu là những người bằng hoặc nhỏ tuổi hơn cô dâu và chưa chồng. Sau khi thủ tục bưng lễ hoàn tất, đội hình phụ dâu và phụ rể sẽ nhận được phong bao lì xì để tránh mất duyên. Ngoài ra, hiện nay cũng có dịch vụ cho thuê phụ dâu, phụ rể vô cùng chuyên nghiệp và đang rất được ưa chuộng. Gia đình nhà gái có thể tham khảo nếu không thể nhờ được người.

Đội phù dâu, phù rể bê cháp là không thể thiếu được trong các lễ cưới

Trên đây là chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi “nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới”. Hy vọng với những thủ tục đã được chúng tôi chia sẻ như trên, gia đình nhà gái đã có được thông tin nhất định để buổi lễ vu quy diễn ra trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, sau khi buổi lễ kết thúc, cô dâu chính thức về nhà chồng, để thể hiện sự đảm đang, khéo léo hay đơn giản là 1 món quà nhỏ muốn dành tặng gia đình chồng, các nàng có thể tham khảo 1 vài mẫu sản phẩm gốm sứ sau của gốm sứ Bát Tràng 360. Với những món đồ trang trí nội thất này chắc chắn không gian gia đình bạn sẽ ấm cúng, tràn trề năng lượng tươi mới.

Đèn Sứ Thấu Quang Vinh Quy Bái Tổ Dáng Trứng

Đèn Sứ Thấu Quang Vinh Quy Bái Tổ Dáng Trứng

tranh sứ đắp nổi lý ngư vọng nguyệt cao cấp - gốm sứ bát tràng 360

Tranh lý ngư vọng nguyệt đắp nổi bằng sứ Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Bình hút tài lộc cá chép tắm sen viền vàng Bát Tràng cao cấp

Bình hút tài lộc cá chép tắm sen viền vàng Bát Tràng cao cấp

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của gốm sứ Bát Tràng 360 trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu đồ gốm sứ cho quý khách lựa chọn

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Trên đây là một vài vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn để trưng bày trong nhà. Quý khách quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Bật Mí 5 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Ngày Tết

Cách Trang Trí Nhà Ngày Tết Đơn Giản Với Đồ Gốm Sứ

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Nhà Gái Cần Chuẩn Bị Gì Cho Đám Cưới, Xem Ngay