Cách Xác Định Nhiệt Độ Nước Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh?

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu độ là hợp lý? Cách xác định nhiệt độ nước tắm như thế nào? Khi tắm cho trẻ cần lưu ý điều gì? chú ý những để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho trẻ? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi vì làn da của trẻ sơ sinh khá nhạy cảm, bất kỳ tác động dù nhỏ đều có thể gây nên những ảnh hưởng lớn cho trẻ. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi trên cho bạn đọc tham khảo có thêm thông tin. 

Xem ngay: Gợi Ý Chế Độ Ăn Cho Trẻ 1 Tuổi Phát Triển Toàn Diện

nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu?

Tắm cho trẻ sơ sinh luôn là việc không hề dễ dàng, nhất là đối với các bà mẹ trẻ mới sinh con đầu lòng. Theo đó, điều kiện quan trọng đầu tiên để việc tắm cho bé được thuận lợi đó là mẹ cần phải đảm bảo nhiệt độ trong phòng cũng như nhiệt độ nước tắm sao cho phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Bởi nếu nhiệt độ nước tắm quá nóng có thể sẽ khiến da bé bị bỏng, nước tắm lạnh quá sẽ khiến bé dễ bị cảm lạnh.

Chính vì thế, nước ấm luôn là sự lựa chọn tốt nhất, kể cả vào mùa hè cha mẹ cũng không nên dùng nước mát để tắm cho trẻ sơ sinh bởi vì nhiệt độ của trẻ không giống nhiệt độ cơ thể của người lớn. Theo nghiên cứu thì nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh thích hợp nhất là khoảng từ 37 – 38 độ C.

trẻ bị sốt có nên tắm không

Tắm cho trẻ sơ sinh các mẹ phải thật cẩn thận tránh để nước vào tai của bé

Nếu mẹ không biết cách kiểm tra nhiệt độ nước tắm cho trẻ thì có thể sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ của nước. Đây là phương pháp an toàn, chính xác nhất được nhiều bà mẹ trẻ áp dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Vậy độ sâu của nước trong chậu bao nhiêu là hợp lý? Theo đó, độ sâu của nước trong chậu tắm cho trẻ sơ sinh phải đảm bảo không để bé cảm thấy lạnh và chỉ được hở từ phần cổ trở lên. Đối với các bé dưới 6 tháng tuổi, mẹ nên để mực nước tắm trong chậu cao khoảng 13cm, chiều cao này vừa đủ để toàn thân bé được ngâm vào nước và từ phần vai thì sẽ hở.

Thời điểm nào tuyệt đối không nên tắm cho trẻ sơ sinh?

Tắm cho trẻ sơ sinh là việc làm đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và kiên nhẫn. Do đó, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thì các mẹ nên nhờ các bà, các cô đã có kinh nghiệm để tắm cho trẻ. Bên cạnh đó, cũng có những thời điểm mẹ tuyệt đối không nên tắm cho trẻ sơ sinh vì rất dễ gây nguy hiểm cho trẻ. Các mẹ cần “nằm lòng” các thời điểm không nên tắm cho trẻ sau:

Các thời điểm không nên tắm cho trẻ sơ sinh mẹ cần hết sức lưu tâm

– Lưu ý không tắm sau khi vừa cho trẻ sơ sinh đi tiêm chủng về

– Tuyệt đối không tắm sau khi trẻ vừa nôn hoặc tiêu chảy

– Trẻ sơ sinh đang có những tổn thương về da

– Không tắm ngay sau khi cho con bú

– Trẻ sinh thiếu cân, trẻ sinh non

– Trẻ vừa bị sốt

Đây là 6 trường hợp mẹ tuyệt đối không nên tắm ngay cho trẻ sơ sinh được chúng tôi tổng hợp lại. Mẹ cần hết sức lưu ý để đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ trong tương lai.

Lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh cha mẹ nên biết

– Mẹ chỉ tiến hành kiểm tra nhiệt độ của nước khi đã thực hiện việc khuấy đều nước trong chậu và sau khi tắt vòi xả nước, tránh trường hợp xác định nhiệt độ nước tắm khi vòi xả nước vẫn chảy, điều này sẽ khiến cho nhiệt độ nước trong chậu tắm bị thay đổi.

– Phòng tắm cho bé cần phải được đảm bảo là kín gió, nhiệt độ vào khoảng 28-30 độ C để khi bé tắm xong và được đưa ra khỏi bồn tắm, nhiệt độ cơ thể trẻ sơ sinh không bị thay đổi đột ngột.

Tắm cho trẻ sơ sinh là việc làm đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ do đó mẹ cần hết sức cẩn thận

– Mẹ lưu ý không nên tắm lúc trẻ đang đói hoặc vừa ăn no xong. Thời gian tắm cho trẻ sơ sinh phù hợp nhất là  trước khi cho trẻ ăn khoảng 1-2 tiếng để tránh bị trớ sữa.

– Các bà mẹ trẻ nên sử dụng bồn tắm chuyên dụng cho trẻ sơ sinh để thuận tiện hơn và cũng cần lưu ý làm sạch bồn tắm, tráng bằng nước nóng trước khi tắm cho trẻ để diệt khuẩn.

– Khi tắm cho trẻ, mẹ nên dùng tay trái đỡ đầu trẻ mục đích để cố định đầu và giúp trẻ cảm thấy an toàn. Sau đó, mẹ sẽ dùng tay phải để lau rửa nhẹ nhàng phần đầu và vành tai. Đặc biệt, mẹ cần chú ý tránh để nước chảy vào tai của trẻ sơ sinh, điều này có thể gây nguy hiểm cho trẻ.

– Với trẻ sơ sinh thì mẹ sẽ dùng tăm bông nhúng cồn 75% để tiến hành vệ sinh làm sạch rốn cho trẻ.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của chúng tôi về câu hỏi “nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh là bao nhiêu” cũng như những lưu ý, những trường hợp mà mẹ không nên tắm cho trẻ. Hy vọng với những giải đáp như trên các bà mẹ đã có thêm được kiến thức hay về cách chăm sóc trẻ sơ sinh cho riêng mình. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho sự phát triển trong tương lai của trẻ, mời bạn đọc tham khảo 1 vài mẫu đồ dùng trong nhà bằng gốm sứ Bát Tràng của chúng tôi.

mua bát đĩa bát tràng ở đâu hà nội

Bộ bát ăn cơm gồm bát con, bát tô, đĩa to, đĩa nhỏ, đĩa vuông, đĩa hình chữ nhật, hình elip.

bộ đồ ăn men trắng vẽ hoa hồng

Bộ bát đĩa men khử dán hoa kẻ bo viền sang trọng

Bộ Đĩa Hoa Mặt Trời Men Kem Hoạ Tiết Vẽ Tay

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Cốc Uống Nước Giả Vuốt Dáng Loe Vẽ Chuồn Chuồn Khoai

bộ ấm chén gốm nâu vẽ hoa mai dáng tích

Bộ ấm chén vẽ hoa đào và chim trĩ dáng tích bọc đồng cao cấp

Có thể bạn quan tâm:

Cách Xác Định Trẻ Sơ Sinh Bao Nhiêu Độ Thì Sốt?

Trẻ Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Xác Định Nhiệt Độ Nước Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh?