Cây Kim Tiền Thảo Có Tác Dụng Gì? Chữa Bệnh Gì?

Cây Kim Tiền Thảo có tác dụng gì? Chữa được bệnh gì hay? Loài cây này thường mọc ở đâu? Đều là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Chính vì thế, trong nội dung bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 dành riêng ra để chia sẻ về “cây kim tiền thảo có tác dụng gì? Chữa được bệnh gì? Cho bạn đọc quan tâm.

Xem ngay: 15+ Loại Trái Cây Dùng Để Ngâm Rượu Cực Ngon Mà Dễ Làm

cay-kim-tien-thao-co-tac-dung-gi

Cây kim tiền ngoài thiên nhiên thường mọc ở đâu? có công dụng gì? mời xem tiếp chia sẻ

Cây Kim Tiền Thảo mọc ở đâu?

Cây Kim Tiền Thảo hay còn được gọi với cái tên khác là cây râu mèo, cây mắt trâu, cây mắt nai….. Hiện nay trồng cây Kim Tiền Thảo được xem là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình vì nó đem lại lợi ích kinh tế khá cao. Bởi vì nó có tác dụng chữa và điều trị các căn bệnh liên quan đến thận, sỏi thận, bàng quang, khó tiêu…..

Theo đó, cây Kim Tiền Thảo thường mọc hoang ngoài thiên nhiên ở 1 số vùng đồi núi như Sơn La, Lạng Sơn, Ninh Bình…….Hiện nay loại cây này được trồng rất  nhiều ở các hộ gia đình bởi vì ngoài thiên nhiên ngày càng ít do các loại chất bảo vệ thực vật, do con người khai thác quá mức.

Cây Kim tiền thảo chữa bệnh gì? Có tác dụng gì?

Cây Kim tiền thảo thường được sử dụng là thành phần của 1 số bài thuốc giúp hỗ trợ, phòng ngừa, nâng cao sức đề kháng. Theo đó, cây kim tiền thảo có 1 vài công dụng sau:

1, Cây kim tiền thảo giúp thanh nhiệt lợi tiểu

Cây kim tiền thảo với tính mát, có khả năng giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể rất tốt. Ngoài ra còn được dùng để điều trị các căn bệnh như bàng quang tích nhiệt, đi tiểu đêm nhiều lần, nước tiểu màu vàng sẫm……

cay-kim-tien-thao-chua-benh-gi

Cây kim tiền thảo được cắt nhỏ phơi khô để đun uống cũng rất tốt cho sức khỏe

2, Cây kim tiền thảo trị ho, giải đờm

Kim Tiền thảo có tính hàn, theo đông ý đây là thành phần của 1 số bài thuốc có công dụng giúp trị ho, giải đờm rất tốt. Đặc biệt thích hợp dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ đều rất có công dụng lại an toàn tuyệt đối.

3, Cây kim tiền thảo có tác dụng tán sỏi

Trong kim tiền thảo có chứa chất giúp ức chế sự hình thành của sỏi thận, làm giảm nguy cơ sinh trưởng, phát triển của sỏi. Ngoài ra, khi sử dụng kim tiền thảo thường xuyên sẽ có tác dụng làm giảm sự phù nề ở niệu đạo, giúp cho viên sỏi di chuyển dẽ dàng xuống dưới và thoát ra khỏi cơ thể.

Bộ Ấm Tích Khắc Hoa Mai Chữ Lộc Bọc Đồng - 1,5 Lít

Ấm tích tài lộc khắc nổi hoa mai Bát Tràng rất thích hợp sử dụng để hãm nước lá vối, nước chè xanh…..Quý khách quan tâm liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn, báo giá

4, Cây kim tiền thảo giải độc, thanh lọc cơ thể

Cây Kim tiền thảo có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt cơ thể rất tốt. Nhất là khi được dùng để điều trị các căn bệnh liên quan đến các triệu chứng như trúng độc, tổn thương do rắn cắn. Khi gặp trường hợp này chỉ cần dùng lá tươi xay lấy nước uống rồi tiếp tục dã nát đắp lên vết thương là sẽ có tác dụng rất tốt.

5, Cây kim tiền thảo hỗ trợ điều trị vàng da do viêm gan

Ngoài tác dụng giúp mát gan, tiêu độc thì kim tiền thảo còn có công dụng trong việc điều trị chứng thấp nhiệt. Khi dùng để điều trị thì cũng có thể sử dụng kết hợp kim tiền thảo với các vị thuốc khác như nhân trần, hổ thượng……

bộ ấm chén gốm nâu vẽ hoa mai dáng tích

Bộ ấm tích đầy đủ phụ kiện Bát Tràng khắc nổi hoa mai bọc đồng cao cấp, được sử dụng để uống chè xanh, lá vối….. Để xem thêm các mẫu ấm tích, ấm chén Bát Tràng của chúng tôi quý khách truy cập tại đây

Trên đây là 5 công dụng phổ biến, đã được kiểm chứng trên thực tế của kim tiền thảo. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được những thông tin cần thiết cho mình để có thể trả lời được câu hỏi “cây kim tiền thảo có tác dụng gì? Chữa được bệnh gì?.

Có thể bạn quan tâm:

Giải Đáp “Uống Trà Xanh Thay Nước Có Tốt Không?”

Lá Vối Tươi Có Tác Dụng Gì? Chữa Được Bệnh Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cây Kim Tiền Thảo Có Tác Dụng Gì? Chữa Bệnh Gì?