Mẹo Dỗ Trẻ Sơ Sinh Quấy Khóc Cả Ngày Cho Mẹ

Trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày? Cách dỗ trẻ sơ sinh gắt ngủ như thế nào? hay khi trẻ sơ sinh quấy khóc khó ngủ mẹ cần làm gì? đều là câu hỏi được các bà mẹ bỉm sữa quan tâm trong giai đoạn trẻ vừa chào đời. Do có nhiều trẻ vẫn chưa quen với điều kiện bên ngoài nên hiện tượng này khá thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh. Trong nội dung bài viết này, Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết cách dỗ trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày cho cha mẹ quan tâm tham khảo. 

Xem thêm: Cách Điều Trị Sốt Phát Ban Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Cha Mẹ

trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày

Cách dỗ trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày đơn giản, hiệu quả?

Vì sao trẻ sơ sinh quấy khóc?

Tại sao trẻ sơ sinh thường quấy khóc cả ngày? Vì trẻ sơ sinh trong những  ngày tháng đầu đời chưa có khả năng điều chỉnh trạng thái để cân bằng cảm xúc. Đây được xem là một trong những lý do lý giải tại sao trẻ có xu hướng khóc nhiều trong khoảng từ 2-3 tháng đầu.

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh quấy khóc có thể vì các lý do như: đói, bị đau, khó chịu hoặc đôi khi là do trẻ mong muốn được bế ẵm. Ví dụ, theo nghiên cứu thì việc bế trẻ sơ sinh từ 3 – 4 giờ/ngày có thể giúp giảm thời gian trẻ quấy khóc lên tới 43% ở nhóm đối tượng trẻ sáu tuần tuổi (theo Hunziker & Barr, 1988).

Ngoài ra, mẹ cũng cần để ý đến các bé trẻ sơ sinh vì quấy khóc ở thời điểm này cũng chính là cách trẻ dùng để truyền đạt nhu cầu, mong muốn của mình. Lý do khiến trẻ sơ sinh quấy khóc không phải lúc nào cũng rõ ràng, nhưng chắc chắn một điều, việc thể hiện các biểu hiện không hài lòng của trẻ sẽ làm cho người lớn nhìn và nghe thấy. Do đó, đây là một kỹ năng sinh tồn quan trọng của trẻ sơ sinh cho thấy trẻ có tồn tại khả năng thích nghi cao.

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày

Khi buồn bực, khó chịu hay quấy khóc, để dỗ trẻ ngoan thì điều này phụ thuộc vào cảm giác có được từ mẹ như: giọng nói êm dịu, ánh mắt, mùi cơ thể hay được bú mẹ. Trẻ sơ sinh dựa vào hơi ấm từ cha mẹ để trấn an mình và giải quyết những cảm xúc khiến chúng không vui từ đó sẽ giúp trẻ trở lại giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

4 mẹo dỗ dành trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày cho mẹ

3 tháng đầu đời của trẻ sơ sinh được nhiều người ví như là “tam cá nguyệt thứ tư” điều này đòi hỏi cha mẹ phải đóng vai trò như một “tử cung biết đi” để dìu dắt trẻ sơ sinh làm quen được với thế giới mới. Có một số em bé dễ dàng thích ứng nhưng cũng số một số khác thì khó khăn hơn. Do đó, cha mẹ cần cố gắng để làm dịu em bé bằng cách tạo cho trẻ cảm giác thoải mái, quen thuộc như khi trẻ còn trong bụng mẹ.

1, Tạo chuyển động đều

Tử cung của mẹ là một không gian di chuyển liên tục, do đó các bé có xu hướng phản ứng lại bằng cách thực hiện các chuyển động như: lắc lư, nhảy múa từ bên này sang bên kia. Mẹ tạo các chuyển động đều có thể dễ dàng mang lại cho bé cảm giác như quay lại tử cung của mẹ khiến bé phân tâm, an tâm và quên khóc.

2, Âu yếm, tiếp xúc da với da cùng bé

Việc tiếp xúc với làn da ấm áp tự nhiên của mẹ với làn da sơ sinh của trẻ nhỏ giúp ổn định nhiệt độ cơ thể, nhịp tim và các hormone gây căng thẳng. Từ đó, kích thích giải phóng oxytocin – hormone tình yêu và tăng sợi dây liên kết giữa mẹ và bé.

trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày

 Mẹo dỗ trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày hiệu quả cho mẹ

3, Tạo âm thanh quen thuộc

Thời kỳ bé sơ sinh còn trong bụng mẹ được ghi dấu lại bằng nhiều âm thanh nhịp nhàng. Âm thanh này tương tự như đứa trẻ nghe thấy trong bụng mẹ. Những âm thanh như “tiếng ồn trắng” có thể giúp cho bé thư giãn trong khi làm chậm tần số sóng não khiến bé buồn ngủ nhanh hơn.

4, Giúp trẻ sơ sinh học cách đối phó với cảm giác đói

Đói là một cảm giác khá mới mẻ với trẻ sơ sinh, do đó trẻ sẽ khó có thể bình tĩnh được khi cảm thấy đói. Cho bé ăn khi bé thức dậy vào ban đêm có thể sẽ giúp bé dần ngủ trở lại bình thường. Các bé sơ sinh cũng nhận thức được rằng mút tay là công cụ thư giãn, thoải mái và an toàn. Một số trẻ sơ sinh phản ứng khá tích cực với việc mút núm vú giả bằng cao su. Núm vú giả sẽ giúp xoa dịu bé nhưng các mẹ cần lưu ý tránh điều này trong những tuần đầu vì nó có thể gây ra một vài những vấn đề liên quan tới việc cho con bú.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi cách dỗ trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày cho cha mẹ tham khảo. Hy vọng với những giải đáp trên cha mẹ đã tìm được cách thức phù hợp áp dụng cho trẻ sơ sinh nhà mình. Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho trẻ sơ sinh và các thành viên khác trong nhà, chúng tôi khuyến cáo các bà nội trợ nên sử dụng các vật dụng như: bát đĩa, ấm chén, cốc uống nước…..bằng gốm sứ Bát Tràng.

Vì hiện nay có rất nhiều sản phẩm được làm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và thành phần có chứa Chì rất nguy hại cho sức khỏe. Có thể bạn đã biết, các sản phẩm gốm sứ được sản phẩm 100% từ đất sét, nung trong 1200 độ C nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Sau đây là một vài mẫu sản phẩm đồ dùng bằng gốm sứ cho bạn đọc quan tâm tham khảo.

bộ bát đĩa bát tràng vẽ hoa đào

Bộ bát đĩa vẽ hoa đào men khử vuốt tay Bát Tràng cao cấp

giá bát đĩa bát tràng bao nhiêu tiền

Bộ bát đĩa men khử vẽ lá Bát Tràng cao cấp

mẫu bộ đồ ăn bát tràng cao cấp đẹp miễn chê

Bát đĩa Bát Tràng cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn

bộ ấm chén bát tràng bọc đồng cao cấp

Ấm chén tử sa Bát Tràng bọc đồng màu đen cao cấp, ảnh khách chụp khi mua hàng

Bộ ấm chén tử sa pha trà dáng quai trúc Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa pha trà dáng quai trúc Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa đủ phụ kiện màu gốm đất đỏ

tranh sứ đắp nổi lý ngư vọng nguyệt cao cấp - gốm sứ bát tràng 360

Tranh lý ngư vọng nguyệt đắp nổi bằng sứ Bát Tràng cao cấp

set-lo-hoa-dang-chai-ve-hoa-su-quan-tu-cuc-dep

Set Lọ Hoa Dáng Chai Vẽ Hoa Sử Quân Tử Cực Đẹp

Trên đây là một vài sản phẩm thông dụng bằng gốm sứ được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Quý khách quan tâm liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ Bị Sốt Có Nên Tắm Không?

Cách Xác Định Trẻ Sơ Sinh Bao Nhiêu Độ Thì Sốt?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Mẹo Dỗ Trẻ Sơ Sinh Quấy Khóc Cả Ngày Cho Mẹ