Bài Văn Khấn Đền Ông Hoàng Mười Chuẩn Nhất

Ông Hoàng Mười là ai, tại sao lại được người dân thờ cúng và tổ chức lễ hội hàng năm. Và khi đến đền ông Hoàng Mời thì cần chuẩn bị những lễ vật gì, đọc bài văn khấn nào là chuẩn, chính xác nhất. Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là những người chuẩn bị đi lễ đền Ông Hoàng Mười. Xem chi tiết chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được câu trả lời. 

Xem thêm: Treo Gương Bát Quái Vào Giờ Nào Tốt Để Hóa Giải Sát Khí

Ông Hoàng Mười là ai? Đền ông Hoàng Mười ở đâu?

Ông Hoàng Mười là ai? Sự tích ông Hoàng Mười

Ông Hoàng Mười còn có tên gọi là khác là ông Mười Nghệ An. Ông là con Vua cha bát hải động đình, là thiên quan trên đế đình và thần tiên trong chốn Đào Nguyên. Ông nghe theo lệnh vua cha, giáng trần và giúp dân phù đời.

Lai lịch của ông ở dưới trần gian có rất nhiều dị bản. Nhưng sự tích được lưu truyền nhiều nhất về ông Hoàng Mười là câu chuyện: Ông Hoàng Mười đầu thai thành Nguyễn Xí, một vị tướng giỏi dưới thời vua Lê Thái Tổ, có công lao lớn giúp vua diệt giặc Minh, về sau được giao cho trấn giữ đất Nghệ An ( Hà Tĩnh) – quê nhà.

Hình ông Hoàng Mười được người dân tạc lại

Ở tại quê nhà, ông luôn chăm lo cho đời sống của nhân dân. Có một lần xảy ra trận cuồng phong khiến nhà cửa bị đổ nát, ông liền sai lính vào rừng đốn củi về dựng lại nhà cho dân. Một hôm đi thuyền trên sông, ngay dưới chân núi Hồng Lĩnh, thuyền của ông bị nhấm chìm và ông đã hoá ngay trên sông Lam. Người dân vô cùng thương tiếc và lập đền thờ để tưởng nhớ công lao, tài năng song toàn của ông.

Địa chỉ đền ông Hoàng Mười ở đâu?

Đền ông Hoàng Mười ( Mọc Hạc Linh) thuộc làng Xuân Am, huyện Hưng nguyên, tỉnh Nghệ An. Đền được xây dựng từ năm 1634 vào thời Hậu Lê, diện tích 1ha. Qua nhiều lần tu bổ, hiện nay đền gồm 3 toà chính: Thượng điện, Trung điện và Hạ Điện.

Lễ hội đền ông Hoàng Mười được tổ chức khi nào?

Ngày 10/10 âm lịch là ngày ông Hoàng Mười giáng sinh, nhân dân trong vùng cũng chọn ngày này là ngày tổ chức lễ hội. Lễ hội đền ông Hoàng Mười  thu hút rất nhiều du khách thập phương nô nức đến tham quan và thắp hương tỏ lòng biết ơn công lao, đồng thời xin lộc ông. Các hoạt động trong lễ hội vô cùng hấp dẫn: rước sắc bằng thuyền từ nhà thờ họ nguyễn ra đền, hát chầu văn, chọi gà, thi đánh cờ.

Ngoài hội chính được tổ chức vào ngày 10/10 âm lịch thì lễ hội khai điểm tổ chức bào ngày  15/3.

Hình ảnh bên ngoài đền ông Hoàng Mười

Đi lễ ông Hoàng Mười cần chuẩn bị những gì?

Du khách đến tham quan và lễ tạ tại đền ông Hoàng Mười nên chuẩn bị mâm lễ cúng đền như sau:

– Gà trống luộc nguyên con ( có thể thay thế bằng chân giò luộc hoặc thịt heo quay).

– Xôi ( xôi trắng, xôi gấc,..)

– Rượu ( 1 chai), nước lọc ( 1 chai).

– Tiền dương ( tuỳ tâm), hương thơm.

– Mâm sớ điệp ( 1 mâm), trầu cau tươi, tiền quan.

– Vàng quang màu vàng 5 dây ( 1 mâm).

– Mâm lễ thờ quan ngũ hổ: dây vàng trắng ( 1 dây), rượu ( 1 chai), rượu ( 5 chén), tiền vàng, hương thơm, tiền dương, muối ( 1 đĩa), gạo ( 1 đĩa), trứng gà rửa sạch ( 5 quả), hoa tươi ( 1 bó – hoa cúc vàng, hoa hồng,…).

Mâm lễ cúng ông Hoàng Mười mà Bát tràng 360 chia sẻ bên trên mang tính chất tham khảo, gia chủ không nhất thiết phải mua đủ, tuỳ thuộc vào điều kiện của từng gia đình. Quan trọng nhất vẫn là tấm lòng thành kính đến với ngài.

Khi đi đền ông Hoàng Mười cần lưu ý những gì?

– Khi đi lễ tại đền ông Hoàng Mười, gia chủ nên cầu khấn về sự nghiệp, công danh, học tập. Bởi lẽ, đền ông Hoàng Mười nổi tiếng là nơi cầu công danh, sự nghiệp vô cùng thiêng. Nếu cầu công danh, sự nghiệp, gia chủ hãy chuẩn bị là hoa hồng đỏ ( trai 7, gái 9) cùng nến để dâng lễ cầu xin ngài.

Lễ hội ông Hoàng Mười được tổ chức linh đình ở Nghệ An

– Ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ khi đến đền, không nên mặc váy ngắn hay các trang phục phản cảm.

– Gia chủ đi lễ Hoàng vào dịp hội chính thì nên chú ý an toàn, đề phòng mất cắp tài sản vì vào dịp này rất đông người. Nếu bạn muốn được thư thả vãn cảnh, thắp hương thì nên tránh những ngày hội chính và có thể đi vào bất cứ ngày nào trong năm. Đền Hoàng Mười mở cửa quanh năm đón du khách.

Văn khấn đền ông Hoàng Mười chuẩn nhất

Khấn Nam mô a di đà Phật ( 3 lần)

Con lậy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy chư phật mười phương.

Con lậy toàn thể chư phật, chư tiên, chư thánh.

Con lậy Quan Hoàng Mười tối linh.

Đệ tử con là: (bạn nêu  tên tuổi đầy đủ của mình)

Ngụ tại: ( địa chỉ sinh sống của bạn).

Hôm nay là ngày ( ngày mà bạn đi đến đền cầu, ngày âm và ngày dương). Chúng con về đây có chút hương hoa, oản quả, lễ mặn hoặc chay ( có lễ gì kêu lễ đó, kêu sai là phải tội) xin dâng lên các chư tiên, chư thánh để cảm tạ ơn đức của các ngài đã phù hộ, độ trì cho chúng con suốt thời gian qua. Thời gian vừa qua, được sự lưu tâm, độ trì của các ngài mà công việc hanh thông, vẹn tròn.  Đệ tử chúng con xin cảm tạ các .

Hôm nay, chúng con đến đây với tất cả lòng thành kinh, xin các ngài phù hộ, độ trì cho chúng con các việc sau: ( xin việc gì thì nói cụ thể).

(Cuối cùng), thay mặt gia đình chúng con, con xin đa tạ Quan Hoàng Mười tối linh và toàn thể các chư tiên, chư thánh.

Khấn lại: Nam mô a di đà Phật ( 3 lần).

Xem thêm:

Bài Văn Khấn Khai Trương Buôn Bán Chính Xác Nhất

Mẫu Bài Văn Khấn Gia Tiên Ngày Thường

Lập Bàn Thờ Ông Táo Gồm Những Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Bài Văn Khấn Đền Ông Hoàng Mười Chuẩn Nhất