Văn Khấn Ngoài Trời Đêm Giao Thừa Chính Xác, Đầy Đủ

Giao thừa là khoảng khắc thiêng liêng, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Thời khắc này, mọi người đều cầu nguyện với mong ước sang một năm mới nhiều tài lộc và bình an. Do đó, người ta thường tổ chức lễ cúng ngoài trời và trong nhà lúc giao thừa. Vậy, bài văn khấn ngoài trời đêm giao thừa thực sự ý nghĩa, đúng chuẩn là gì? để giúp thần linh có thể hiểu thấu được lòng thành, tâm nguyện của gia chủ. Cùng đón đọc bài viết “ Bài văn khấn ngoài trời đêm giao thừa ý nghĩa” của gốm sứ bát tràng 360 để có được câu trả lời. 

cung-dem-giao-thua-ngoai-troi

Lễ cúng giao thừa ngoài trời

Xem ngay: Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Gia Tiên Theo Phong Thủy Để Rước Tài Lộc

1, Cúng đêm giao thừa ngoài trời là cúng ai?

Theo quan niệm dân gian: mỗi năm ngọc hoàng lại thay mới toàn bộ quan quân trông nom công việc ở dưới hạ giới và có một người đứng đầu gọi là ông hành khiển. Ông hành khiển sẽ chăm lo việc nhân gian, hết một năm sẽ có một ông hành khiển mới. Do vậy, vào thời khắc giao thừa – sang năm mới, gia chủ thường tổ chức lễ cúng để chào đón quan hành khiển mới và các vị phán quan (phán quan là vị thần giúp việc cho quan hành khiển). Có 12 vị quan hành khiển và 12 phán quan, các vị thần cứ luân phiên thay nhau đảm nhận việc thiên đình theo các năm.

Gia chủ phải tổ chức cúng giao thừa ngoài trời vì mọi người thương tưởng tượng trong phút cựu quan hàng khiển bàn giao việc cho tân quan hành khiển luôn có rất nhiều quân đi, quân về quanh không trung tấp nập ( mắt thường không thể nhìn thấy). Các gia đình thường đưa xôi gà, hoa quả, đồ ăn mặn ra ngoài trời để cúng với lòng thành tiễn đưa những vị thần đã cai quản mình năm cũ và đón vị thần mới xuống cai quản. Việc tiếp quản công việc rất nhanh và khẩn trương nên các vị không thể vào trong nhà thưởng mâm cơm cúng mà chỉ dừng vài giây rồi đi hoặc chỉ kịp chứng kiến lòng thành của gia chủ.

2, Chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa ngoài trời.

Tùy vào điều kiện của từng gia đình mà gia chủ có thể chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa ngoài trời khác nhau. Nhưng thông thường, mâm cơm cúng giao thừa ngoài trời thường bao gồm:

mam-com-cung-dem-giao-thua

Mâm cơm cúng đêm giao thừa có thể nhiều, ít, sang mọn tùy tâm nhưng phải sạch sẽ, gia chủ thành tâm dâng lên

– Gà trống luộc cả con ( chân giò luộc)

– Xôi ( xôi gấc, xôi đỗ)

– Hoa tươi

– Hoa quả

– Chén nước

– Bánh kẹo

– Rượu

– Tiền vàng

– Nến ( đèn)

Theo quan niệm, các vị thần đi về bàn giao công việc rất nhanh và khẩn trương nên có khi không kip dừng chân ở lại, đi qua chỉ chứng kiến lòng thành của gia chủ. Do đó, mâm cơm cúng không cần quá cầu kì, chỉ cần chén rượu, hương hoa và thành tâm khấn vái là được.

3, Bài văn khấn ngoài trời đêm giao thừa ý nghĩa

văn khấn ngoài trời đêm giao thừa

Nên cúng giao thừa trong nhà hay ngoài trời trước?

Theo các chuyên gia cũng như nhiều tài liệu để lại thì gia chủ cần phải thực hiện lễ cúng đêm giao thừa ngoài trời trước để “nghênh tân, tiễn cửu” nghĩa là đón quan hành khiển mới, tiễn quan hành khiển cũ. Sau khi thực hiện xong lễ cúng giao thừa ngoài trời thì mới làm lễ cúng giao thừa trong nhà.

Nhà chung cư có phải cúng giao thừa ngoài trời không?

Ở chung cư, do điều kiện không gian chật hẹp, không có diện tích dưới mặt đất, chính vì vậy, gia chủ chỉ nên tập trung vào việc cúng giao thừa trong nhà mà không nhất thiết phải cúng giao thừa ngoài trời. Nếu các gia đình có nhu cầu cần thực hiện nghi thức cúng giao thừa ngoài trời thì nên xuống hẳn dưới sân của tòa chung cư để thực hiện.

Việc cúng giao thừa ngoài trời yêu cầu cần phải có khoảng không gian có trời và có đất. Do vậy, mâm cúng giao thừa cần được đặt gần mặt đất. Vì thế, nếu cúng ở trên lầu chung cư thì không gian bày lễ cách nhau quá xa, không thể gọi là cúng giao thừa ngoài trời được.

Thông tin cơ bản về Gốm sứ Bát Tràng 360

Gốm sứ Bát Tràng 360 với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, chúng tôi chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm: ấm chén, đồ thờ cúng, lộc bình, bình hút tài lộc, lọ hoa, nậm rượu, tượng Bát Tràng, chum sành sứ…… với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và kích thước để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Theo đó, Gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng tới thăm quan, góp phần lưu giữ giá trị truyền thống tinh hoa Việt qua từng sản phẩm. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ khách hàng tối đa chúng tôi nhận đặt hàng online, giao hàng toàn quốc với chính sách NHẬN HÀNG – KIỂM TRA HÀNG – THANH TOÁN, lỗi 1 đổi 1 khi do nhà sản xuất và dĩ nhiên trong trường hợp này chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm cũng như chi phí vận chuyển. Mọi chi tiết, quý khách liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, cụ thể và chính xác nhất.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của chúng tôi được trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu mã sản phẩm cho quý khách lựa chọn

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất gốm sứ theo yêu cầu với rất nhiều mẫu mã sản phẩm hàng thô

Có thể bạn quan tâm:

Văn Khấn An Vị Bát Hương Thần Linh Và Gia Tiên Chuẩn

Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời Đúng Phong Thủy

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Văn Khấn Ngoài Trời Đêm Giao Thừa Chính Xác, Đầy Đủ