Mẫu Bài Văn Khấn Vong Thai Nhi Tại Nhà Đúng Chuẩn

Chắc hẳn được làm cha làm mẹ là mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ trên đời này. Tuy nhiên, có thể vì 1 số lý do chủ quan hoặc khách quan mà đứa bé đã bị mất trước khi được sinh ra. Để đứa bé được siêu thoát, các bố mẹ được thanh thản trong tâm can thì cần phải thực hiện nghi lễ cúng vong linh thai nhi. Vậy trong nghi lễ này thì bố mẹ nên đọc văn khấn vong thai nhi bài nào. Trong bài viết dưới đây gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ cung cấp đầy đủ, chi tiết mẫu văn khấn vong thai nhi chuẩn nhất cho bạn đọc tham khảo.

Xem ngay:

Gửi Vong Thai Nhi Vào Chùa, Nên Hay Không Nên?

Tổng hợp mẫu ấm chén hoa đào cực đẹp, giá cực đỉnh

Mua ấm chén Bát Tràng giá rẻ ở đâu uy tín?

Tại sao phải cúng vong thai nhi?

Theo phong tục, tập quán của người Việt khi gia đình có người mất đi thì đều thực hiện lễ cúng siêu thoát cho người đã mất. Và việc cúng siêu thoát này càng quan trọng hơn đối với vong thai nhi. Cúng siêu thoát cho vong thai nhi giúp đứa trẻ được siêu thoát, bỏ hết nợ nần, ân oán dương gian, đầu thai sống kiếp người mới.

Nguyên nhân khiến thai nhi không được chào đời

Có rất nhiều lí do khiến thai nhi chưa kịp chào đời mà đã mất đi:nguyên nhân khách quan tác động khiến mẹ mất bé, hoặc cũng có thể do điều kiện mà bố mẹ bắt buộc phải bỏ em đi. Nhưng dù là lí do nào thì bé cũng sinh ra lòng oán hận cha mẹ, cho rằng cha mẹ nhất định bỏ rơi mình. Nhưng vong thai nhi bị bỏ rơi thường trở thành những oan hồn lang thang, lâu ngày nếu không được thờ cúng, siêu thoát sẽ trở thành quỷ dữ quay về quấy phá và trừng phạt những người trong gia đình.

Cúng vong thai nhi là việc làm thiết thực mà các cha mẹ cần thực hiện để con được siêu thoát

Để hoá giải oán hận và để bé không tủi thân dẫn tới không siêu thoát được bố mẹ cần phải làm lễ cúng vong thai nhi. Khi cha mẹ thực hiện cúng siêu thoát vong thai nhi thì giúp cho mình thanh thản hơn, bớt đi cảm giác tội lỗi. Sau khi thai nhi mất thì lễ cúng vong thai nhi càng thực hiện sớm càng tốt. Lễ này có thể thực hiện tại nhà hoặc chùa, đền.

Văn khấn vong thai nhi tại nhà đúng chuẩn

Khi bắt đầu làm lễ cúng vong thai nhi

Khấn Nam mô a dì đà phật ( 3 lần)

Hôm nay là ngày…. Tháng… Năm ( cả âm và dương). Tín chủ con là …( nêu rõ họ tên)… ngụ tại ….( nêu rõ địa chỉ đang ở) thành kính dâng lên chư phật, mong ngài ban phước cho toàn thể chúng sinh không sót một ai những điều tốt nhất. Con xin các chư thiên, thiện thần, hộ pháp, xin các ngài che chở cho con và gia đình luôn bình an, thoát khỏi mọi điều xấu xa giữa hai cõi âm dương.

Con xin được nhờ vào lễ cúng này, hồi hướng, cầu siêu cho mọi chúng sinh đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt khổ đau, nhanh chóng được luân hồi. Con cầu xin cho gia tiên họ… cho cha…, mẹ… hay… ( những người đã khuất) sớm được siêu thoát.

Cúng vong thai nhi thường được thực hiện tại chùa

Gia đình bỏ đồ cúng cho vong thai nhi vào đốt và khấn tiếp

Trên hết, gia chủ con xin thành tâm sám hối với nghiệp mà con phạm phải cho các hài nhi đã từng kết duyên cùng với gia đình mà con chối bỏ. Mong cho các nhi tử tha thứ và xoá bỏ mọi oán hận gây khó khăn tới chúng con. Hi vọng các hài nhi buông bỏ và chuyển kiếp đầu thai vào cõi mới. Cầu khấn cho tất cả các vong thai nhi khác sớm hoan hỷ siêu thoát.

Gia chủ con sẽ làm nhiều điều thiện, tâm hướng lành, trợ giúp cho các hài nhi.

Sau khi kết thúc lễ cúng vong thai nhi

Lễ hoả cúng xin kết thúc tại đây, xin mời các ngài và chư vị an toạ trở về nơi trụ xứ của mình và trở lại khi có lời thỉnh mời. Cầu xin các vong hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ. Cầu mong những lời nguyện lành của chúng con thành hiện thực.

Gợi ý hay:

Bài Văn Khấn Tảo Mộ Tết Thanh Minh

Nằm Mơ Thấy Em Bé Trai Điềm Báo Gì?

Mâm lễ khấn vong thai nhi bao gồm những gì?

Phụ thuộc vào văn hoá của từng vùng miền và điều kiện kinh tế của từng gia đình mà có thể chuẩn bị mâm lễ cúng thai nhi khác nhau. Hơn nữa, thai nhi là trẻ con nên tâm hồn rất trong sáng, không nặng nề về vật chất và lễ vật. Quan trọng là lòng thành tâm của bố mẹ và những người trong gia đình. Dưới đây là mâm lễ cúng vong thai nhi cơ bản, gốm sứ bát tràng 360 xin chia sẻ tới bạn:

– Quần áo ( quần áo trẻ sơ sinh). Gia đình nên mua vải ( giấy ) về tự cắt quần áo cho bé.

– Những đồ vật mà trẻ con thích và thường sử dụng như: bánh kẹo, sữa ( có thể cho ra cốc hoặc sữa hộp nhỏ), đồ chơi.

– Hoa tươi, trái cây tươi, nhang thơm, tiền vàng.

Gửi Vong Thai Nhi Vào Chùa, Nên Hay Không Nên?

Lễ cúng siêu sinh cho vong thai nhi tại chùa

Khi thực hiện cúng vong thai nhi tại nhà cần lưu ý những gì?

Khi tiến hành lễ cúng vong thai nhi tại nhà, gia chủ cần lưu ý những điều sau:

– Cha mẹ thắp 3 nén hương, khi hương cháy được 1 nửa thì tiến hành đốt quần áo cho bé. Bố mẹ đổ sữa từ từ xuống đất giống như bé đang ở bên cạnh bố mẹ.

– Đồ cúng vong khi hạ xuống chia đều cho các thành viên trong gia đình, không được phép vẩt đi.

– Nếu gia đình có điều kiện, bố mẹ nên cúng vong hồn thai nhi đều đặn hàng tuần, hàng tháng.

– Cúng vong thai nhi không cần đốt quá nhiều vàng mã.

– Mâm cúng thai nhi bắt buộc là đồ chay, không được cúng đồ mặn, không được sát sinh.

– Để bé có thể yên tâm siêu thoát, luân hồi sang kiếp khác, bố mẹ không được khóc than.

– Gia đình nên làm việc thiện, phóng sinh để tích đức cho bé.

– Trong lễ cúng vong thai nhi tốt nhất có cả mặt bố và mẹ.

Với những thông tin chia sẻ hữu ích trên của Gốm sứ Bát Tràng 360 về mẫu văn khấn vong thai nhi và những lưu ý khi chuẩn bị lễ cúng vong thai nhi. Hy vọng với những thông tin trên cha mẹ đã có thêm những kiến thức để việc làm lễ cho bé được chỉnh chu nhất.

Xem thêm: 

Cách Khấn Khi Đi Chùa Và Những Lưu Ý

Nằm Mơ Thấy Có Thai Là Điềm Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Mẫu Bài Văn Khấn Vong Thai Nhi Tại Nhà Đúng Chuẩn