5 Loại Cây Khử Mùi Nên Trồng Trong Nhà Vệ Sinh, Nhà Tắm Cực Tốt

Nên đặt cây gì trong phòng vệ sinh hay nhà tắm? Hay loại cây xanh nào khử mùi hôi tốt nhất và thường được đặt trong nhà vệ sinh? Đây là câu hỏi mà khá nhiều các ông bố, bà mẹ sẽ đặt ra khi đang muốn chọn tìm 1 loại cây xanh nào đó cho WC – toilet.

Nhà vệ sinh là khu vực đặc biệt quan trọng trong gia đình để mang lại sự thoải mái cho không gian sống. Để đảm bảo không khí trong nhà luôn sạch sẽ và nhà vệ sinh luôn thoáng khí, chúng ta có thể lựa chọn cây xanh để vừa giúp thanh lọc không khí vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn hộ của mình. Sau đây là 5 loại cây khử mùi nên trồng trong nhà vệ sinh.

cây xanh trồng phòng vệ sinh

Khi chọn cây để trồng trong nhà vệ sinh, nên chọn những loại cây dễ chăm sóc, có sức sống tốt, cần ít ánh sáng mặt trời, có khả năng thanh lọc không khí, đào thải các chất nặng mùi trong nhà vệ sinh như: amoniac, formaldehyde, benzen…

Gợi ý nên xem thêm: 6 cách trang trí nội thất với đồ gốm sứ thêm đẹp – độc – ấn tượng – phong cách

Top 5 loại cây được trồng nhiều nhất trong nhà vệ sinh

Và đây là những gợi ý về 5 loại cây trồng được dùng nhiều trong phòng vệ sinh, WC – toilet

1, Cây lưỡi hổ

Đặt cây lưỡi hổ trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm

các loại cây nên trồng trong phòng vệ sinh, WC, toilet

Xét về mặt phong thủy cây lưỡi hổ có tác dụng từ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại sự bỏ bùa.

Về mặt khoa học, cây lưỡi hổ sử dụng axit crassulacean tham gia vào quá trình trao đổi chất hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm, đây cũng là loại cây phù hợp trong phòng ngủ, tăng cường lượng oxy vào ban đêm.

Lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm, cải thiện không gian sống, lưỡi hổ hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde, Bởi vậy, đặt cây trong khu vực vệ sinh sẽ giúp người sử dụng tránh được những độc tố gây hại cho sức khỏe.

Bí quyết hay:

Cách ngâm rượu vải tăng cường sinh lực cho nam giới và làm đẹp cho nữ giới cực chuẩn, cực thơm ngon

Hướng dẫn cách ngâm rượu ổi thơm ngon từng giọt

2, Cây lan ý

Cây lan ý loại bỏ mùi hôi thối cho nhà vệ sinh

Cây lan ý có tác dụng khử các loại độc tố như cồn, aceton, formandehyde, và trichloroethylene, hút mùi hôi tại khu vực vệ sinh. Đặc điểm nổi bật của cây là dễ trồng, dễ chăm sóc vì không cần tưới quá nhiều nước, cần ít ánh nắng mặt trời, bởi vậy đây là một lựa chọn số một khi tìm cây đặt trong nhà vệ sinh. Đặt chậu cây này trong nhà cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tia bức xạ phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh…

Không chỉ có ý nghĩa về thẩm mỹ, thanh lọc môi trường sống, cây lan ý cũng là một phương pháp hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu các nguồn năng lượng xung khắc trong nhà, tạo nên một không gian yên bình và hòa hợp.

3, Cây lô hội

Cây lô hội (Aloe Vera) thanh lọc không khí, tạo oxi cho nhà vệ sinh

Cây lô hội hay còn gọi là cây nha đam, la hội, lao vỹ, tượng can… có rất nhiều công dụng: làm đẹp, chữa bệnh đau đầu, chóng mặt, tiêu hóa kém. Cây lô hội vừa thích hợp để làm cảnh vừa là cây thuốc trong nhà, ngoài ra cây còn mang ý nghĩa phong thủy, thân cây phát triển hướng lên trên với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.

Cây lô hội có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thế như: cacbondioxit (CO), Andehyde formic, cacbonic, lưu huỳnh oxit. Ngoài ra nó còn có tác dụng hút bụi bẩn, tiêu diệt các loài vi khuẩn trong không khí.

Lô hội không cần nhiều nước, độ ẩm vừa phải đủ để giữ cây khỏe mạnh, ngoài ra cây cần ánh sáng nhưng không nên để ánh sáng chiếu trực tiếp do vậy loại cây này rất phù hợp cho phòng tắm.

4, Cây cọ xanh

Đặt cây cọ xanh trong nhà luôn tạo không gian tươi mát và cảm giác sạch sẽ, thông thoáng. Cọ xanh là loại cây dễ trồng và rất duyên dáng, đây là một “bộ máy” lọc amoniac – một thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm siêu tốt. Loại cây này rất dễ trồng nhưng hơi khó tạo dáng cho thật đẹp.

Bên cạnh công dụng và ý nghĩa và thẩm mỹ, trong phong thủy, cây cọ còn có tác dụng sinh tài, giữ của. Các chuyên gia khuyên, gia đình có thể trồng cọ trong sân vườn hoặc chậu, hoặc khu vực nhà vệ sinh.

5, Hoa lan (Orchidaceae)

Hoa lan là loại cây có hình dáng nhỏ nhắn, phù hợp đặt quanh chậu rửa mặt để tạo nên sự tươi mới cho phòng tắm. Sự xuất hiện của những bông lan trắng trong phòng tắm làm cho không gian thêm sáng đồng thời tạo nét hiện đại, sang trọng, tinh tế cho phòng tắm.

Hoa lan là một trong những họ hoa lớn nhất với hơn 20.000 giống khác nhau. Chúng sẽ phát triển tốt, đẹp lên ở môi trường nóng ấm. Tất cả các giống hoa lan đều là cây thân thảo lâu năm, vì vậy, bạn sẽ chỉ được chiêm ngưỡng hoa vào 1 thời điểm nhất định trong năm. Hoa lan có rất nhiều màu sắc và màu trắng là phổ biến nhất.

Trên đây là 5 loại cây có tác dụng thanh lọc các chất độc, thải ra khí oxi cho môi trường xung quanh. Bạn có thể sử dụng các loại cây này trong nhà vệ sinh, phòng khách, phòng làm việc vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa bảo vệ sức khỏe của mình.

Xem thêm chia sẻ:

Mẫu lọ hoa bát tràng đẹp nhất 

Quà tặng tết biếu sếp năm mới ý nghĩa nhất

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết 5 Loại Cây Khử Mùi Nên Trồng Trong Nhà Vệ Sinh, Nhà Tắm Cực Tốt