Thủ Tục Bỏ Bàn Thờ Thần Tài Cũ Và Thay Mới Chính Xác Nhất

Thờ cúng Thần tài tại các cửa hàng, công ty, văn phòng….từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người Việt. Người thờ Thần tài thường có mong muốn các phù hộ độ trì về con đường làm ăn kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên, khi thờ Thần tài quá lâu thì không thể tránh khỏi hiện tượng bàn thờ bị mối mọt, ẩm mốc do lâu ngày. Vậy cách bỏ bàn thờ Thần tài cũ như thế nào là đúng, chính xác nhất và nếu bỏ thì thủ tục gồm những gì, các bước làm như thế nào, cách bỏ ra sao? hoặc nếu thay thì nên thay mới vào ngày nào được xem là thắc mắc của tất cả những người đang thờ Thần tài có nhu cầu muốn thay hoặc di chuyển bàn thờ. 

Thay bàn thờ thần tài vào ngày nào là tốt?

Bỏ bàn thờ Thần tài như thế nào, thủ tục ra sao, cần chú ý những gì? Xem tiếp những chia sẻ dưới đây của Gốm sứ Bát Tràng 360 để hiểu rõ nhất. 

Khi nào nên thay bàn thờ Thần tài?

Thay bàn thờ Thần tài mới gia chủ chỉ nên thay khi bàn thờ đã cũ, bị mối mọt, chuột nhấm hoặc có thể thay khi gia chủ di chuyển địa điểm thờ cúng như chuyển nhà, chuyển cửa hàng, công ty. Để nhận được nhiều tài lộc, phú quý, sự thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán gia chủ cần thật chú ý tỉ mỉ, công phu, thành tâm trong việc thờ cúng.

Tượng thần tài ông địa men rạn cao cấp Bát Tràng Gốm sứ bát tràng 360

Tượng Thần tài – Ông địa bằng sứ Bát tràng được trưng bày đa dạng, đầy đủ tại cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội. Đối với các tỉnh thành khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Nha Trang…… thì chúng tôi nhận đặt hàng online, giao hàng toàn quốc, kiểm tra trước khi nhận hàng và thanh toán. 

Các lưu ý khi thay bàn thờ Thần tài mới 

– Hạn chế di chuyển, xê dịch bàn thờ Thần tài

– Chú ý kê đúng hướng của bàn thờ Thần tài, nếu hướng cũ của bàn thờ khiến gia chủ làm ăn thuận lợi thì gia chủ nên kê theo hướng cũ, còn nếu không gia chủ nên tham khảo cách đặt, hướng đặt bàn thờ Thần tài theo tuổi

– Thay bàn thờ gia chủ nên chọn ngày rằm, mồng một để làm thủ tục cúng lễ, báo cáo Thần Phật

– Bàn thờ Thần tài có thể lớn hoặc nhỏ tùy theo không gian thờ cúng của gia đình

– Khi di chuyển bàn thờ Thần tài, gia chủ nên lấy khăn đỏ che bát hương, tượng Thần tài – Ông địa lại tránh để lộ thiên

Thay bàn thờ Thần tài mới vào ngày nào là đẹp?

Để trả lời cho câu hỏi thay bàn thờ Thần Tài mới vào ngày nào là đẹp thì đầu tiên gia chủ cần nắm được ngày như thế nào là ngày tốt, ngày đẹp. Ngày được xem là ngày tốt cần phải đảm bảo được các yếu tố sau:

– Không phạm với các ngày đại kỵ như ngày tam nương, sát chủ, không vong…… để biết ngày nào là ngày đại kỵ gia chủ có thể tham khảo ý kiến của các bậc sư thầy, xem sách tử vi…..

– Hợp với tuổi, mệnh của gia chủ

– Gia chủ tuyệt đối không nên thay, chuyển, xê dịch bàn thờ vào tháng Cô hồn (tháng 7 âm lịch)

Tượng Cóc thần tài bát tràng men rạn cổ cao 25 cm

Ông Cóc ngậm tiền hay còn được gọi là thiềm thừ thường được sử dụng để trưng trên bàn thờ Thần tài với mục đích chiêu tài lộc vào nhà cho gia chủ. 

Thường thì các gia đình sẽ lựa chọn những ngày cuối năm để thay bàn thờ Thần tài mới với mong muốn xua đi những điều không may mắn, đen đủi trong năm qua. Tuy nhiên tùy thuộc vào bàn thờ Thần tài của từng gia đình cũng như các yếu tố ảnh hưởng khác như: chuyển nhà, bàn thờ cũ, hỏng…… mà thời gian thay bàn thờ Thần tài mới có thể thay đổi không nhất thiết phải là ngày cuối năm. Nhưng trước khi thay gia chủ nên đi xem ngày nào là ngày tốt hợp với tuổi, bản mệnh của mình để đảm bảo việc thay bàn thờ Thần tài mới diễn ra suôn sẻ.

Cách bỏ bàn thờ Thần tài cũ chính xác

Thay, bỏ ban thờ Thần tài gia chủ cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các bước dưới đây, ngoài ra còn phải tiến hàng thật tỉ mỉ, công phu và thành tâm. Như đã nói ở trên, thay bàn thờ Thần tài gia chủ nên chọn ngày rằm, mồng một để tiến hàng.

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi

Hướng đặt bàn thờ Thần tài – Thổ địa theo tuổi

Thủ tục bỏ, cách bỏ bàn thờ Thần tài cũ gia chủ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đồ cúng lễ bao gồm

– Xôi, giò

– Gạo, muối, rượu

– Ngũ quả nên chọn màu sắc tươi tắn, tròn đầy

– Trầu cau, nước trắng

– Thẻ nhang

– Tiền vàng

Bước 2: Giải bàn thờ Thần tài 

Giải bàn thờ Thần tài, gia chủ chỉ cần vái 3 lạy liên tục trước bàn thờ Thần tài , khấn xin các ngài cho phép giải bàn thờ. Ngoài ra, trong gia đình nếu có bàn thờ gia tiên, thần linh thì gia chủ nên làm lễ mâm cơm mời các quan thần lên thụ hưởng lễ vật.

Mẫu bàn thờ thần tài đẹp

Văn khấn thay bàn thờ Thần tài, Thổ địa? Có nên dùng bàn thờ Thần tài cũ. Để xem thêm các mẫu tượng Thần tài bằng sứ khác của chúng tôi, quý khách truy cập tại đây

Đối với những món đồ bằng gỗ, gia chủ nên hóa thành tro rồi đem ra rải xuống sông, ao, hồ làm như vậy vừa sạch sẽ vừa thể hiện sự trân trọng của gia chủ đối với những vật phẩm thờ cúng.

Bước 3: Hóa hoặc chuyển bát hương cho bàn thờ Thần tài

– Trước khi chuyển sang nhà mới, gia chủ cần sắp mâm cúng lễ tạ trời đất, thần linh.

– Trong trường hợp chuyển bát nhang thờ Thần tài sang nơi khác, gia chủ cần lấy khăn đỏ che lại, hạn chế tôi đa để bát hương lộ thiên bởi như vậy có thể khiến cho các “vong” vãng lai nhập vào bát hương.

– Trong quá trình hóa giải bát hương, gia chỉ cần lưu ý tránh nhầm lẫn bát hương thờ Thần tài với những bát hương thờ khác.

– Khi nén nhang cháy hết có thể hóa cùng với tiền vàng mã rồi đem thả trôi theo đồ thờ ban Thần tài

Cách bài trí bàn thờ thần tài

Mẫu bộ đồ thờ bằng sứ men rạn khắc nổi sen được trưng bày đa dạng tại địa chỉ cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360 ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Văn khấn khi bỏ bàn thờ Thần tài

Cách bỏ bàn thờ thần tài cũ

Đôi nét về gốm sứ Bát Tràng 360

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, Gốm sứ Bát Tràng 360 là tên tuổi được nhiều người biết đến và tin tưởng lựa chọn mỗi khi có nhu cầu muốn sử dụng các vật dung Bát Tràng. Theo đó, gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ cửa hàng và xưởng sản xuất ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của gốm sứ Bát Tràng 360 được trưng bày đa dạng các sản phẩm gốm sứ từ ấm chén, lộc bình, bình hút tài lộc….. đến các loại tượng khác như tượng thần tài, tượng phật bà, tượng di lặc…..

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Trên đây là những chia sẻ của Gốm sứ Bát Tràng 360 về cách bỏ bàn thờ Thần tài cũ chính xác nhất,quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết và rõ ràng nhất. Để việc thờ cúng Thần tài được trọn vẹn nhất mời quý khách xem thêm những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Xem thêm:

Bàn thờ Thần tài đầy đủ gồm những gì?

Hướng dẫn bài trí bàn thờ Thần tài đúng phong thủy

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Thủ Tục Bỏ Bàn Thờ Thần Tài Cũ Và Thay Mới Chính Xác Nhất