Mách Bạn Cách Cắm Hoa Ly Bàn Thờ Đẹp, Giữ Được Lâu

Hoa ly là loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, tao nhã, với hương thơm dịu mát hoa ly mang đến cho không gian gia đình sự tươi mới cùng sức sống ngập tràn. Cũng bởi các ưu điểm đó mà hoa ly thường được sử dụng để cắm trên bàn thờ ở cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam. Vậy cách cắm hoa ly để bàn thờ như thế nào cho đẹp, sang trọng là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Tham khảo các gợi ý sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được cách cắm hoa ly vừa đơn giản lại độc đáo, ấn tượng. 

Cách cắm hoa ly bàn thờ đơn giản, độc đáo mà lại đẹp

>>> Tham khảo: mẫu lọ hoa Bát Tràng cắm hoa ly đẹp, ấn tượng

Hoa ly tượng trưng cho điều gì?

– Hoa ly còn có tên gọi khác là hoa bách hợp, hoa loa kèn hay hoa huệ tây.  Hoa ly được trồng chủ yếu ở các nước châu âu, loài hoa này rất ưa khí hậu lạnh. Ngày nay, hoa ly được trồng phổ biến ở các nước trên thế giới.

– Đoá hoa ly to, có hương thơm ngát, lâu tàn nên được rất nhiều gia định ưa chuộng vào ngày tết.

– Ở Việt Nam, chủ yếu có 4 loại hoa ly với các màu khác nhau như: màu vàng, màu hồng, màu trắng, màu cam.

– Hoa ly mang ý nghĩ vô cùng sâu sắc, chúng tượng trưng cho sự thanh khiết, trong sáng, thanh lịch. Mỗi một màu ly sẽ có ý nghĩa thú vị. Hoa ly màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, trong sáng. Hoa ly màu cam tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Hoa ly vàng tượng trưng cho sự ấm áp, lòng biết ơn.

Hoa ly hiện có rất nhiều màu sắc khác nhau, tùy theo sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn màu sắc để cắm cho bàn thờ sao cho phù hợp nhất.

Trên bàn thờ có nên cắm hoa ly không?

– Một số ý kiến cho rằng, không nên cắm hoa ly trên bàn thờ vì tên hoa có chứa từ ly, được hiểu là chia ly, điều này sẽ khiến gia đình không được may mắn, thuận hoà. Nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì hoa ly mang ý nghĩa rất tốt đẹp, hương thơm nồng nàn, tươi lâu, không nhanh lụi tàn như cái tên của nó.

Hoa ly ngày càng được ưa chuộng và sử dụng để làm hoa cắm trên bàn thờ của mỗi gia đình người Việt.

Nên cắm hoa ly bàn thờ vào những dịp nào?

– Chúng ta có thể cắm hoa ly để bàn thờ vào các dịp như: mùng 1, ngày rằm, cúng giỗ và đăcj biết là ngày lễ tết.

– Trên bàn thờ tổ tiên ngày tết được trang trí bằng những bông hoa ly, giống như thay lời con cháu thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ về tổ tiên, ông cha, đồng thời cầu cho một năm phú quý, sang giàu.

Ngoài cắm hoa ly trên bàn thờ thì loại hoa này còn được sử dụng với mục đích để trang trí cho không gian gia đình thêm ấm cúng, lãng mạn

Cách cắm hoa ly để bàn thờ đơn giản nhất

– Bước đầu tiên:

Bạn nên chọn những cành hoa ly tươi, màu sắc tuỳ sở thích. Bình cắm hoa ly là dạng bình cao,to. Chuẩn bị thêm kéo để cắt tỉa cành ly.

– Bước tiếp theo:

Tiến hành cắm ly: Nên chọn cành hoa dài, đẹp nhất làm cành hoa chính, khéo léo cắt chéo phần thân hoa ly để hoa dễ hút nước, tươi lâu hơn khi trưng bày. Cắm những cành ly còn lại theo từng lớp thấp dần. Để lọ hoa trong đẹp hơn, bạn có thể cắm xen kẽ các loại lá, hoa khác.

Lưu ý khi cắm hoa ly bàn thờ

Gốm sứ bát tràng 360 mách bạn một vài mẹo nhỏ để hoa ly cắm trên bàn thờ luôn tươi hoa lâu tàn:

– Cắt bớt phần gốc hoa và sau đó ngâm vào nước.

– Bỏ tất cả các lá bị chìm dưới nước, cắt bỏ thường xuyên lá ở cuối gốc cành để lá tránh tiếp xúc với nước gây thối hỏng.

– Thay nước thường xuyên cho lọ hoa. Nên thay vào lúc sáng sớm và chiều tối, phát hiện phần thân hay hoa thối thì cắt bỏ ngay.

– Nên đặt hoa trên ban thờ ở chỗ thoáng gió, tránh ánh sáng trực tiếp. Không kê gần chỗ thắp nến hoặc gần cửa sổ.

– Để hoa luôn ở trạng thái như lúc mới cắm, không bị rơi rụng cánh thì bạn có thể lấy keo xịt tóc, xịt cách hoa khoảng 30cm nhé.

Cách chọn hoa ly tươi đẹp.

Trên thị trường hiện nay có hai dạng hoa ly là hoa ly tươi và hoa ly ướp lạnh. Nếu không tinh mắt, người mua rất dễ mua phải hoa ly ướp lạnh. Dạng hoa này không chơi được lâu, nhanh tàn. Vậy làm cách nào để chọn mua hoa ly tươi, đẹp. Đọc ngay chia sẻ dưới đây của gốm sứ bát tràng 360:

Hoa ly màu đỏ mang ý nghĩa may mắn, sự tươi mới cho không gian 

– Hoa ly được cấp đông khi mang ra ngoài sẽ không tươi, lá hơi se lại và ngả héo. Hoa không có mùi thơm, mất sắc, không có lông tơ bám trên lá và bông. Khi cắm hoa vào lọ thì hoa sẽ không nở, 1- 2 ngày sau bắt đầu thối và rụng. Giá thành hoa đông lạnh rẻ hơn hoa tươi rất nhiều.

– Cành ly tươi có màu sắc tươi sáng, thân hoa cứng, lá và bông có sợi tơ mỏng, màu lá không bị thâm. Cành ly khi cắt gốc sẽ chảy nhựa.

Cách cắm hoa ly để bàn thờ sao cho đẹp, giữ được lâu là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Với những chia sẻ chi tiết như trên của Gốm sứ Bát Tràng 360 hy vọng bạn đọc đã có được thêm thông tin về cách cắm hoa ly để bàn thờ. 

Xem thêm: 

Nên Trồng Cây Gì Trước Cổng Nhà Để Đúng Phong Thủy

Cây Để Bàn Thờ Thần Tài Giúp Gia Chủ Chiêu Tài Lộc

Cây Kim Tiền Có Hoa Không

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Mách Bạn Cách Cắm Hoa Ly Bàn Thờ Đẹp, Giữ Được Lâu