Cây Kim Tiền Có Hoa Không? Hoa Kim Tiền Nở Có Ý Nghĩa Gì?

Cây Kim Tiền là một trong số các loại cây phong thủy được nhiều người sử dụng trong nhà để cầu tài lộc, may mắn. Chính vì thế, mà những câu hỏi như: cây kim tiền có hoa không? cây kim tiền nở hoa có tốt không, báo hiệu điều gì? hay hoa kim tiền nở bao lâu thì tàn….. đều là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hiểu được điều đó, bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 dành riêng ra để chia sẻ về các băn khoăn trên cho bạn đọc quan tâm. 

Xem ngay: Phong Thủy Cây Để Bàn Làm Việc Hợp Mệnh Thổ 

cay-kim-tien-no-hoa-co-y-nghia-gi

Hoa của cây Kim Tiền khi mới bắt đầu ra sẽ có hình dạng như trên

Cây Kim Tiền có hoa không?

Bởi vì cây Kim tiền rất ít ra hoa khi không được chăm sóc cẩn thận, nên rất nhiều người lầm tưởng rằng loại cây này không có hoa. Nhưng trên thực tế thì cây Kim Tiền có hoa. Hoa của cây Kim Tiền khá nhỏ, vì vậy nếu không để ý kỹ có thể bạn cũng sẽ không phát hiện ra.

Hoa của cây Kim Tiền khá đặc biệt. Nó có màu trắng mọc gần giống như nhánh lá, mọc thẳng từ gốc đi lên và thường có 1 chiếc lá nhỏ bao bọc lấy phần hoa. Để cây Kim Tiền có thể nở hoa thì không phải ai cũng có thể làm được, vì nó đòi hỏi điều kiện chăm sóc ổn định cả về nhiệt độ lẫn chất dinh dưỡng.

cay-kim-tien-co-hoa-khong

Hình ảnh các chậu cây Kim Tiền nở hoa rất đẹp, hấp dẫn

Cây Kim Tiền nở hoa báo hiệu điều gì? có tốt không?

Cũng giống như hầu hết tất cả các loại cây khác. Cây Kim Tiền có hoa và điều này mang ý nghĩa may mắn, biểu trưng cho sự phát tài, phát lộc, thành công trong công việc. Vì thế, nếu bỗng nhiên phát hiện ra cây Kim Tiền có hoa thì bạn cũng không cần phải quá hoang mang, lo sợ. Vì điều này là hoàn toàn bình thường.

Hoa cây kim tiền nở bao lâu thì tàn?

Hoa cây Kim Tiền giữ được trong thời gian khá lâu. Vì hoa khá nhỏ và thường được che lấp bởi lá cây, chính vì thế mà hoa cây Kim Tiền có thể giữ được trong khoảng thời gian từ 15 – 20 ngày.

Cách trồng cây Kim Tiền nở hoa

Với những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được việc trồng để cây Kim Tiền ra được hoa là không hề đơn giản. Việc này đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như cách chăm sóc của bạn. Chính vì thế, ở phần chia sẻ tiếp theo này chúng tôi sẽ đưa ra phương pháp cũng như các yếu tố để trồng cây Kim Tiền nở hoa.

cay-kim-tien-de-ban-lam-viec-dep

Xem ngay: Cây Kim Tiền Hợp Với Tuổi Nào, Mệnh Gì Theo Phong Thủy?

1, Đất trồng cây Kim Tiền

Lựa chọn đất trồng cây Kim Tiền sao cho phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng, gốc rễ quyết định việc cây Kim Tiền có nở hoa hay không. Theo đó, chọn đất trồng cây Kim Tiền bạn nên chọn đất có độ dinh dưỡng cao, giàu mùn, tơi xốp và đặc biệt là phải dễ thoát nước.

2, Nhiệt độ, ánh sáng trong phòng

Để cây Kim Tiền có thể nở hoa thì việc chăm sóc cây ở nhiệt độ thích hợp nhất là điều kiện kiên quyết. Vậy nhiệt độ như thế nào thì mới là thích hợp? Theo đó, cây Kim Tiền sẽ phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 20 – 27 độ. Bạn nên cho cây ra ngoài khoảng 2 lần/tháng để cây tái tạo chất diệp lục, cải thiện quang hợp.

Mỗi tuần bạn nên tưới nước định kỳ cho cây. Khi tưới chú ý dùng bình xịt lên thân và lá. Không nên tưới trực tiếp vào gốc cây Kim Tiền.

cay-kim-phat-tai-co-doc-khong

Chăm sóc cây Kim Tiền để có thể ra hoa bạn cần phải cẩn thận, tỉ mỉ trong 1 khoảng thời gian dài

3, Nước tưới

Về tưới nước thì mỗi tuần bạn nên tưới nước định kỳ cho cây. Có nghĩa là dùng bình xịt để xịt nước lên thân và lá, không nên tưới trực tiếp vào gốc cây.

Chỉ cần tuân thủ đúng các nguyên tắc, cũng như phương pháp nêu trên là bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc cây Kim Tiền ra hoa. Trồng cây Kim Tiền ra hoa sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ và gia đình theo phong thủy.

Ngoài sử dụng cây Kim Tiền để cầu tài lộc, may mắn thì bạn cũng có thể sử dụng các vật phẩm bằng gốm sứ Bát Tràng cũng vô cùng hữu ích theo phong thủy trong việc cầu tài lộc, phú quý.

Tham khảo thêm 1 vài  mẫu đồ phong thủy bằng gốm sứ Bát Tràng của chúng tôi.

Bình Hút Tài Lộc Đắp Nổi Phúc Mãn Đường Dát Vàng Cao 20cm

Bình Hút Tài Lộc Đắp Nổi Phúc Mãn Đường Dát Vàng Cao 20cm khi được trưng bày trong nhà sẽ có tác dụng thu hút, lưu giữ nguồn vượng khí cho gia chủ

Lộc bình phát tài phát lọc men màu cao 1m4

Lộc bình bằng sứ Bát tràng không những được dùng trưng bày cho không gian thêm sang mà còn thể hiện ước mong, đẳng cấp của gia chủ

Xem ngay: Cách Đặt Lộc Bình Gốm Sứ Hợp Phong Thủy Để Tài Lộc ùn ùn Gõ Cửa

Vật phẩm phong thủy năm Canh Tý 2020

Bộ Lọ Hoa Trang Trí Dáng Vò Miệng Tam Giác Vẽ Sen

Bộ Lọ Hoa Trang Trí Dáng Vò Miệng Tam Giác Vẽ Sen rất thích hợp để các chị em cắm hoa hoặc trưng bày trong nhà

Ngoài các vật phẩm trên thì Gốm sứ Bát Tràng 360 còn có rất nhiều sản phẩm phong thủy khác, quý khách quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn cụ thể, chi tiết nhất.

Có thể bạn quan tâm

20+ Món Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Độc Đáo, Ý Nghĩa

10 Đồ Gốm Sứ Trang Trí Bát Tràng Được Nhiều Người Dùng Nhất

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cây Kim Tiền Có Hoa Không? Hoa Kim Tiền Nở Có Ý Nghĩa Gì?