Cách Đặt Lư Hương – Đỉnh Hạc Trên Bàn Thờ Gia Tiên Chuẩn Nhất

Đặt lư hương trên bàn thờ gia tiên như thế nào là chuẩn nhất? Lư hương nên đặt trước hay sau bát hương để mang lại đại cát cho gia đình, may mắn cho con cháu? Và nên chọn loại lư hương – đỉnh hạc bằng sứ Bát Tràng hay bằng đồng cũng là câu hỏi mà nhiều người sẽ đặt hỏi, cần lời giải đáp chi tiết.

bộ đồ thờ cúng bát tràng đắp nổi

Cách đặt lư hương trên bàn thờ gia tiên?

Đặt lư hương trên bàn thờ gia tiên có ý nghĩa gì? 

Lư hương là vật phẩm thờ cúng không thể thiếu trong các gia đình, miếu thờ, đình, chùa, được xem là biểu trưng cho phong cách thanh thoát, không thể trà trộn của thiền. Lư hương thường được bài trí trong thiền thất hay trà am tạo nên nét đẹp văn hóa riêng của thiền từ và văn hóa thờ cúng gia tiên tiền tổ trong mỗi gia đình.

Lư hương hay còn được gọi với cái tên khác là bát hương, bát nhang, thường được dùng để thắp nhang, được mọi người ví như nền móng của ngôi nhà, nơi lưu giữ nhiều nhất giá trị tâm linh trên bàn thờ gia tiên.

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi treo tường cho nhà chung cư

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi treo tường cho nhà chung cư

Bên trong lư hương thường được đựng tro, cát tượng trưng cho nguyên liệu thô để xây lên ngôi nhà cho gia tiên tiền tổ. Lư hương được xem là biểu trưng cho sự kết nối giữa cõi âm và cõi dương, giữa tinh hoa của đất trời với những giá trị vĩnh hằng. Đồng thời cũng là chỗ để con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn, uống nước nhớ nguồn của con cháu đối với những thế hệ đi trước.

>>> Xem thêm: Theo Phong Thủy Bàn Thờ Gia Tiên Có Mấy Bát Hương Là Chuẩn

Cách đặt lư hương trên bàn thờ gia tiên đúng phong thủy

Đặt lư hương chuẩn, chính xác trên bàn thờ gia tiên giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ bởi vì theo quan niệm xưa thì hương thơm tỏa ra từ lư hương thể hiện lòng thành, sự cao quý, thuần khiết. Với những khói trầm mờ ảo tỏa ra có tác dụng rất tốt về mặt tinh thần, giúp hóa giải được điềm xấu, hung khí, gia tặng sự thuận hòa, thăng tiến về tài lộc.

Cách sắp xếp bát hương trên bàn thờ có đặt lư hương

Theo phong tục thờ cúng thì trên bàn thờ Thổ Công, bàn thờ gia tiên, lư hương luôn được đặt phía sau bát hương rất dễ dàng quan sát thấy trên bàn thờ. Khi sử dụng gia chủ cũng cần lưu ý chọn kích thước của lư hương tương xứng, cân đối với kích thước của bàn thờ.

Bộ Đồ Thờ Cúng Gồm Những Gì?

Bộ đồ thờ men rạn dát vàng cao cấp nhất hiện nay

Thứ tự đặt lư hương trên bàn thờ gia tiên sẽ là:

– Đỉnh đồng đặt chính giữa về phía sau, 2 bên cạnh là đôi hạc thờ đặt bằng nhau, đôi chân nến thờ

– Phía trước đặt bát hương

– Mâm ngũ quả, kỷ chén thờ…..

– Xung quanh gia chủ cũng có thể bài trí thêm đèn thờ, lọ hoa, ống hương, nậm rượu, chóe thờ…..

Lư hương luôn được bày phía sau bát hương để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể bàn thờ gia tiên giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cũng theo chuyên gia phong thủy chia sẻ thì việc đặt lư hương phía sau bát hương là hoàn toàn hợp lý, vì nếu đặt đỉnh đồng phía trước bát hương sẽ gây nên sự bất tiện khi thắp nhang.

Nên dùng lư hương bằng đồng hay bằng sứ? Loại nào tốt hơn?

Hiện nay, lư hương được làm bằng khá nhiều loại nguyên liệu khác nhau như sứ, đồng….mỗi loại lư hương với chất liệu khác nhau lại mang đến một vẻ đẹp hoàn toàn riêng biệt. Tuy nhiên, trên thực tế thì lư hương bằng sứ được khá nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng.

Lư hương bằng đồng

Lư hương bằng đồng được thiết kế có thân hình tròn trụ, bụng rộng loe ra để chứa và đốt hương. Trên thân được gắn 2 quai được đúc liền với thân, được gọi là 2 tay cầm, trạm vẽ hoa văn công phu, họa tiết phong phú đa dạng đẹp mắt.

bộ đồ thờ bằng đồng có gì đặc biệt

Mẫu bộ đồ thờ bằng đồng.

Gợi ý: Nên dùng bộ đồ thờ bằng đồng hay bằng sứ? loại nào tốt hơn?

Tuy nhiên theo phong thủy, thì đồ thờ bằng đồng thuộc mạng kim trong khi đó bàn thờ tốt nhất thì cần phải có đủ ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Nếu gia chủ sử dụng nguyên cả bộ đồ thờ bằng đồng sẽ thiếu đi mạng mộc từ đó việc thờ cúng không được trọn vẹn cho lắm.

Lư hương bằng sứ

Màu sắc trang nhã, hài hòa với màu gỗ của bàn thờ gia tiên, lư hương bằng sứ được ưu ái sử dụng hơn lư hương bằng đồng bởi thiết kế nổi bật, sắc nét toát lên vẻ đẹp trang nghiêm, hài hòa cho không gian thờ cúng của gia đình thêm sang trọng, ấm cúng.

cách sắp xếp bàn thờ gia tiên, bàn thờ phật như thế nào

>>>Xem thêm: Mẫu bộ đồ thờ bằng sứ cho nhà chung cư, căn hộ

Một bàn thờ gia tiên trọn vẹn là khi có đầy đủ ngũ hành

– Kim được biểu trưng bằng đỉnh thờ được dùng để đốt trầm

– Mộc là bàn thờ bằng gỗ, sử dụng các loại gỗ theo sở thích của gia chủ

– Thủy là nước, nước đựng trong đài thờ

– Hỏa được biểu tượng bằng ngọn đèn, nhang khi thắp lên

– Thổ là bát hương bằng gốm sứ, bình hoa, mâm bồng bằng sứ

Gợi ý chọn màu lư hương – đỉnh hạc trên bàn thờ gia tiên theo mệnh

Khi chọn lư hương, gia chủ nên chú ý tới mệnh của mình. Lư hương có màu sắc, chất liệu hợp với gia chủ thì sẽ đem đến nhiều may mắn. Vì lẽ đó, gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ chia sẻ tới bạn cách chọn lư hương hợp vận mệnh.

Chọn lư hương cho gia chủ mệnh Kim. 

Những người mang mệnh Kim nên chọn những lư hương gốm sứ Bát Tràng có màu trắng ánh kim. Hoa văn trên lư hương có màu nâu thì càng đem lại vượng khí cho gia đình. Tránh không chọn lư hương gốm sứ có màu đỏ, hồng, tím. Đây là các màu tương khắc với gia chủ.

Cách chọn lư hương – đỉnh hạc cho gia chủ mệnh Mộc

Mang mệnh Mộc thì bạn nên chọn những lư hương có màu xanh, tránh màu trắng ánh kim. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh, tương khắc mệnh kim khắc với mệnh Mộc.

Gia chủ mệnh Thuỷ nên dùng lư hương màu gì?

Lư hương gốm sứ bát Tràng có màu đen hoặc màu xanh dương rất hợp với gia chủ mệnh thuỷ. Ngoài ra, màu trắng ánh kim cũng là sự lựa chọn không tồi đối với gia chủ. 

Gia chủ mệnh Hoả dùng lư hương – đỉnh hạc cho bàn thờ gia tiên màu nào hợp phong thủy?

Mệnh hoả  thì chọn ngay lư hương màu hồng, màu tím, màu dỏ. Gia chủ mệnh hoả nên trành lư hương màu anh và màu đen nhé.

Màu lư hương trên bàn thờ gia tiên cho gia chủ mệnh thổ

Gia chủ mệnh thổ nên mua lư hương màu nâu, vàng, cam. Những màu này rất hợp phong thuỷ, đảm bảo mang lại những năng lượng tốt cho gia chủ.

Mẫu lư hương bằng sứ cho bàn thờ gia tiên

Lư hương bằng sứ được làm thủ công hoàn toàn, tinh tế, sắc nét, công phu và vô cùng tỉ mỉ nhờ sự khéo léo, tâm huyết của người nghệ nhân Bát Tràng. Dựa vào việc nghiên cứu nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, Gốm sứ Bát Tràng 360 đã tổng hợp được 1 số mẫu lư hương đẹp bằng sứ cho khách hàng tham khảo.

Địa chỉ bán bộ đồ thờ cho nhà thờ họ?

Giải đáp chi tiết giá của bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng bao nhiêu tiền?

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cao cấp cho nhà thờ họ

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cao cấp cho nhà thờ họ, nhà tổ

Mua đồ thờ cho dòng họ ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng

>>>Mẹo hay: Cách Chọn Kích Thước Bàn Thờ Theo Tuổi Gia Chủ Hợp Phong Thủy

 

Bộ đỉnh hạc, lư hương bằng sứ Bát Tràng

Quý khách có thể tham khảo thêm các mẫu đỉnh sứ tại đâyĐể đặt mua hoặc tư vấn chi tiết hơn liên hệ 0936 158 369 để nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi. 

Mẹo bảo vệ và làm sạch lư hương trên ban thờ gia tiên chuẩn nhất.

Vì được đặt cùng trên ban thờ tổ tiên, cho nên việc làm sạch lư hương không chỉ là lau dọn bình thường mà cần cần tuân thủ những quy tắc nhất định của phong thuỷ. 

– Thời gian lau dọn lư hương. Lau dọn lư hương nên chọn vào ngày trước mùng 1 hoặc ngày rằm, trước giỗ chạp hay những ngày lễ tết quan trọng trong năm.

– Nên làm sạch lư hương bằng rượu trắng hoặc rượu gừng. 

– Dùng khăn sạch thấm với rượu để lau lư hương, không dùng nước và giẻ bẩn. Khăn sau khi lau lư hương không được dùng vào việc khác

– Phần tro hoặc cát trong lư hương phải mang ra sông thả.

Gia chủ giữ cho lư hương sạch đẹp sẽ giúp đón lộc vào nhà, gặp nhiều điều may mắn, bình an.

Địa chỉ cung cấp lư hương – đỉnh hạc Bát Tràng hàng chuẩn, chính hãng

Với những người sành về đồ gốm sứ thì cái tên gốm sứ Bát Tràng 360 có lẽ đã chẳng còn xa lạ. Có một điều làm nên thương hiệu cho gốm sứ Bát Tràng 360, đó là tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bàn giao cho khách hàng. Mức giá đem đến tay người dùng luôn được cam kết là xuất xưởng.

Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ cửa hàng và xưởng sản xuất ở: 

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ bán đồ thờ cúng Bát Tràng uy tín, giá tốt nhất hiện nay có địa chỉ ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch bàn, Long Biên, Hà Nội

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ

Mẫu đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng đẹp, giá rẻ được trưng bày đa dạng tại cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360

gốm sứ bát tràng 360 bọc hàng chuẩn bị bàn giao cho khách hàng

Đồ thờ cúng Bát Tràng được bọc bằng bóng khí cẩn thận, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển

sắp xếp lên xe bàn giao bộ đồ thờ cho khách hàng

Đồ gốm sứ được đóng thùng xốp vận chuyển bằng xe tải sẵn sàng đi khắp các tỉnh thành giao cho khách hàng

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360 có địa chỉ ở xóm 1 Giang Cao, Bát Tràng rất hận hạnh được tiếp đón quý khách ghé thăm quan quy trình sản xuất gốm sứ của chúng tôi. 

Ngoài ra, chúng tôi còn rất nhiều các sản phẩm gốm sứ khác như ấm chén, bát đĩa, lọ lộc bình, bình hút tài lộc……quý khách có thể tham khảo thêm tại website https://gomsubattrang360.com. Nhằm hỗ trợ  tối đa những khách hàng ở xa có nhu cầu sử dụng đồ gốm sứ Bát Tràng, chúng tôi triển khai chương trình nhận đặt hàng online và giao hàng toàn quốc trên khắp các tỉnh thành với sự cam kết tuyệt đối về chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Nhà ống nên đặt bàn thờ gia tiên ở đâu để đón trọn tài lộc?

Cách đặt bàn thờ Thần tài theo tuổi để buôn may bán đắt

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Đặt Lư Hương – Đỉnh Hạc Trên Bàn Thờ Gia Tiên Chuẩn Nhất