Cách Khai Quang Phật Bản Mệnh Chính Xác Nhất

Trong cách khai quang Phật bản mệnh cần làm những gì? Thủ tục ra sao? khi thực hiện có cần lưu ý gì không? là băn khoăn của nhiều gia chủ. Bởi lẽ, theo phong thủy nếu các bức tượng không được khai quang thì sẽ không có linh khí, không đem lại may mắn cho gia chủ. Do đó, thực hiện khai quang Phật bản mệnh là nghi thức, thủ tục cần thiết mà mỗi người cần nắm được. Trong bài chia sẻ này, Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ mang đến cho bạn đọc các thông tin chính xác nhất hiện nay về “cách khai quang Phật bản mệnh”. 

Xem ngay: Hướng Dẫn Cách Lập Bàn Thờ Phật 

Cách khai quang Phật bản mệnh

Cách thức khai quang Phật bản mệnh

Khai quang điểm nhãn nghĩa là gì?

Hiện nay, khái niệm khai quang điểm nhãn được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, chính xác nhất thì:

– Khai quang chính là nghi lễ cúng dâng cho đức Phật

– Điểm nhãn là vẽ con mắt của Phật lên vật phẩm phong thủy vừa mới thỉnh

Tựu chung lại khai quang điểm nhãn là thủ tục bắt buộc cần phải thực hiện để linh vật phong thủy này nhận chủ nhân, có linh khí, giúp đem lại may mắn, xua đi điềm xui cho gia chủ. Theo đó, thường thì chúng ta sẽ tiến hành các thủ tục khai quang Phật bản mệnh để nhận được sự phù hộ, độ trì từ Phật.

Một nghi thức khai quang Phật bản mệnh đeo cổ được xem là hoàn thiện và đầy đủ khi bao gồm các phần sau:

– Lễ cúng

– Khấn

– Đọc thông tin gia chủ

Mẫu tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát đẹp

Tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát bằng sứ đẹp, hiện được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng để thờ cúng

>>>Gợi ý: Để xem thêm các mẫu tượng Phật bà Quan Âm đẹp, click tại đây

Vì sao nên đeo Phật bản mệnh

Theo quan niệm từ xưa đến nay của dân ta thì Phật luôn là vị thần có sức mạnh lớn lao, mang ý nghĩa che chở, bảo vệ giúp mang đến bình an cho tất cả mọi người. Do đó, đeo Phật bản mệnh được xem là nét đẹp văn hóa của phương Đông được rất nhiều người sử dụng với mong muốn nhận được sự phù hộ, độ trì.

Sau đây là các lý do được chúng tôi tổng hợp lại để giải thích vì sao nên đeo Phật bản mệnh

– Phật bản mệnh là vị Phật có khả năng độ trì cho tất cả mọi người,được xem là 1 trong những vật phẩm phong thủy linh thiêng.

– Đeo Phật bản mệnh là một trong những cách để thể hiện nét văn hóa phương Đông, tín ngưỡng của người theo đạo Phật.

– Phật bản mệnh giúp soi đường dẫn lối hướng con người đến cái thiện và cuộc sống tốt đẹp.

– Ngoài ra, thì Phật bản mệnh giúp tăng tài lộc, thăng tiến trong sự nghiệp.

– Trong phong thủy thì Phật bản mệnh còn mang đến ý nghĩa về đường tình duyên và hạnh phúc.

Cách khai quang Phật bản mệnh

Trong cách khai quang Phật bản mệnh, gia chủ nên nhờ người thực hiện nghi thức khai quang không nên tự ý thực hiện để đảm bảo Phật phát huy hết công dụng. Theo đó, cách khai quang Phật bản mệnh đúng nhất hiện nay cơ bản gồm 5 bước sau:

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp, được bày bán đa dạng tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội 

Bước 1: Đầu tiên gia chủ cần chuẩn bị sẵn một thau nước sạch, trong và tinh khiết. Bông được xe nhỏ vào và cho thêm một chút dầu thơm.

Bước 2: Trước khi thực hiện khai quang, gia chủ cần chuẩn bị sẵn các thông tin cơ bản về tử vi như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ…..

Bước 3: Sau đó, nhúng tượng Phật bản mệnh vào trong nước và rửa thật sạch.

Bước 4: Sau khi rửa sạch, gia chủ lấy khăn bông thấm khô và để lên trên Đạo tràng. Nên cúng sẵn nến, nhang, nước lạnh cho tượng Phật.

Bước 5: Sau đó dùng một miếng vải đỏ trùm lên 2 mắt của tượng Phật bản mệnh rồi nhờ thầy phong thủy thực hiện khai quang Phật bản mệnh.

Các sai lầm thường mắc trong cách khai quang Phật bản mệnh

1/ Không phải đồ vật nào khi đưa lên chùa nhờ sư thầy cũng là khai quang điểm nhãn. Trên thực tế thì còn tùy vào vật phẩm mà cách khai quang cũng có sự khác nhau nhất định. Đối với các vật như vòng tay, nhẫn,….thì gọi là xin linh khí. Khai quang điểm nhãn là thuật ngữ được sử dụng cho các linh vật có mặt như Tỳ Hưu, Phật bản mệnh, Thần tài…..

2/ Không nên mua các linh vật đã được thực hiện khai quang. Bởi vì nếu muốn khai quang thì cần phải có đầy đủ thông tin của gia chủ thì mới có thể tiến hành được.

3/ Ai khai quang cũng giống nhau. Trên thực tế thì gia chủ là người đem đi khai quang thì sẽ tốt nhất. Vì Phật sẽ nhận người đầu tiên người nhìn thấy là người sở hữu linh vật đó. Còn nếu không thì người khác đem thông tin của bạn đi thực hiện khai quang hộ cũng được. Nhưng tuy nhiên đây không phải là cách tốt nhất.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

Cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm.  Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Khai quang Phật bản mệnh là việc làm quan trọng và cần thiết, cần được thực hiện chỉnh chu với lòng thành kính, tâm hướng Phật. Do đó, trong khi thực hiện gia chủ phải thật cẩn thận, chuẩn bị thông tin như họ tên, năm sinh, quê quán, địa chỉ,…..đầy đủ, chính xác. Trong nội dung phần chia sẻ trên của chúng tôi, đã nêu rõ cách khai quang Phật bản mệnh cũng như những lưu ý cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng, bạn đọc đã có được những thông tin cho mình về các băn khoăn ban đầu.

Mời bạn xem thêm các chia sẻ:

Cách Đặt Bàn Thờ Phật Bà Quan Âm Trong Nhà

Những việc cần làm trong Ngày Vía Mẹ Quan Âm

Kích Thước Bàn Thờ Phật Treo Tường 

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Khai Quang Phật Bản Mệnh Chính Xác Nhất