Chi Tiết Cách Lập Bàn Thờ Thần Tài Đơn Giản Tại Nhà

Thờ cúng Thần tài có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người, nhất là những người có cửa hàng, công ty hoạt động kinh doanh. Vậy cách lập bàn thờ Thần tài như thế nào, khi lập cần chú ý những gì hay các bước lập bàn thờ Thần tài gồm những bước nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi trên cho bạn đọc tham khảo.

Cách lập bàn thờ Thần tài cần chuẩn bị những gì, chú ý điều gì để việc chiêu tài lộc của gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Xem chi tiết chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có câu trả lời

Chọn ngày tốt để mua bàn thờ Thần tài

Bàn thờ Thần tài là vật dụng quan trọng, cần thiết cho việc thờ cúng thần tài, thổ địa. Cũng là vật phẩm đầu tiên mà gia chủ cần phải sắm sửa khi lập bàn thờ Thần tài. Chính vì thế, khi xác định thờ cúng Thần tài cho cửa hàng, văn phòng nhằm cầu may mắn, tài lộc thì gia chủ cần xem ngày tốt để mua bàn thờ 2 Thần.

Có 1 lưu ý nhỏ cho gia chủ, đó là không nên sử dụng bàn thờ Thần tài đã cũ của các gia chủ khác để lại. Vậy bàn thờ Thần tài cũ thì nên xử lý như thế nào? Xem chi tiết: https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/cach-bo-ban-tho-than-tai-cu-chinh-xac-nhat

Theo đó, gia chủ nên chọn ngày tốt, hợp với tuổi của mình để đi mua bàn thờ. Đồng thời, sau khi chọn được ngày tốt thì gia chủ nên xem giờ tốt trong ngày để mang bàn thờ về tiến hành các thủ tục lập bàn thờ Thần tài.

Thay bàn thờ thần tài vào ngày nào là tốt?

Bộ đồ thờ Thần tài ông địa gồm những gì là đầy đủ? thủ tục lập bàn thờ như thế nào là đúng? Mời quý khách xem tiếp chia sẻ dưới đây. 

Các vật phẩm cần chuẩn bị để lập bàn thờ Thần tài

Lập bàn thờ Thần tài là việc làm vô cùng quan trọng. Gia chủ có may mắn, làm ăn phát đạt hay không thì sự chỉnh chu trong các bước lập bàn thờ ảnh hưởng rất nhiều. Trước khi tiến hành lập bàn thờ thần tài, gia chủ cần chuẩn bị các vật dụng không thể thiếu trên bàn thờ như:

1, Tượng Thần tài – ông địa

2, Bát hương

3, Lọ hoa (gia chủ có thể sử dụng 1 hoặc 2 lọ)

4, Ống hương (1 cái)

5, Nậm rượu ( 1 cái)

6, Chóe thờ

7, Kỷ chén thờ (kỷ 5 chén hoặc 3 chén thờ)

8, Đèn thờ ( 1 hoặc 2 đèn )

9, Mâm bồng ( được dùng để đựng hoa quả)

10, Bát sâm

11, Ông Cóc

12, Cây phong thủy để ban thờ

Trên đây là các vật dụng gia chủ cần chuẩn bị để giải đáp cho câu hỏi cách lập bàn thờ Thần Tài. Theo đó, sau khi đã sắm sửa đầy đủ các vật dụng trên, gia chủ tiến hành lập bàn thờ Thần tài theo các bước sau:

Cách bài trí bàn thờ thần tài

Bộ đồ thờ Thần tài men rạn khắc nổi Bát Tràng cao cấp được bày bán đa dạng về kích thước ở cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ ở số 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.

Cách lập bàn thờ Thần tài mới đơn giản, đầy đủ với 5 bước

Bước 1: Lau chùi bàn thờ Thần tài

Bàn thờ Thần tài sau khi đã được mua về, gia chủ tiến hành vệ sinh bàn thờ Thần tài trước khi an vị bàn thờ. Theo đó, gia chủ cần chuẩn bị nước lau rửa bàn thờ gồm: nước ngũ vị hương được đun lên từ 5 loại lá hương liệu gồm hồi khô, quế khô, hương nhu, lá sả, lá mùi. Gia chủ không nên lau rửa bàn thờ bằng nước rượu gừng vì bàn thờ bằng gỗ thì sẽ dễ gây hư hỏng.

Tượng thần tài ông địa men rạn cổ Bát Tràng cưỡi nghê cóc

Tượng thần tài ông địa men rạn cổ Bát Tràng cưỡi nghê cóc – vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ Thần tài 

Bước 2: Chuẩn bị, sắm sửa đồ cúng lễ Thần tài

Chuẩn bị đồ cúng lễ Thần tài vô cùng quan trọng, gia chủ đã biết cần chuẩn bị những gì chưa? Theo đó, gia chủ cần sắm sửa, chuẩn bị những vật phẩm sau:

– 10 bông hồng vàng, hoặc hoa hồng, hoa cúc

– 1 đĩa xôi gấc hoặc xôi đậu, 1 con gà trống luộc

– 1 con cá lóc nướng

– 1 đĩa ngũ quả và 5 quả cau, 5 lá trầu

– 5 củ tỏi

– 1 chum rượu nhỏ

– 10 lễ tiền vàng lá, tiền thần tài, 1000 vàng đại thiếc (nền trắng thiếc vàng)

– 1 bao thuốc lá mở nắp rút một điếu ra

– 1 bộ quần áo, mũ thần linh, 1 ông ngựa đỏ to

– 5 ông ngựa nhỏ, 5 mũ ngũ phương long mạch, 5 bộ quần áo 5 màu xếp theo thứ tự từ trái qua phải trắng, tím, vàng, đỏ, xanh

– 5 bó hương

Trên đây là những vật phẩm cần thiết mà gia chủ cần chuẩn bị để cúng lễ lập bàn thờ Thần tài.

Bước 3: Tôn nhang bát hương thờ thần tài, xin ngày

Bát hương dùng để đựng trên bàn thờ thần tài thường có kích thước nhỏ, vừa phải với kích thước bàn thờ. Để xem thêm tất cả các mẫu bát hương bằng sứ Bát Tràng khác, quý khách truy cập tại đây

Khi thỉnh thần tài – thổ địa ngoài cửa hàng về gia chủ nên gói bọc bằng giấy đỏ, lụa vàng hoặc đựng trong hộp sạch sẽ. Sau đó mang đến chùa nhờ các sư thầy “chú nguyện nhập thần” để khai quang tượng Thần tài – thổ địa.

Khi tượng và bát nhang được mang về nhà, gia chủ nên dùng nước ngũ vị hương đun lên để tắm tượng và đặt lên bàn thờ, dọn đồ cúng lễ cúng khấn, sau cúng vái bình thường. Gia chủ cần thực hiện các bước như trên thì tượng Thần tài – Thổ địa mới có linh khí.

Bước 4: Bài trí bàn thờ thần tài

Bài trí bàn thờ Thần tài – thổ địa làm sao để đẹp mắt, ấn tượng giúp đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ là quan tâm của nhiều người. Theo đó, bài trí bàn thờ, gia chủ tuân theo quy tắc được trình bày ở sơ đồ sau:

cách bài trí bàn thờ thần tài, thổ địa như thế nào

Cách bài trí bàn thờ Thần tài – ông địa chuẩn

Bước 5: Khấn văn nhị vị thần tài vị tiền thổ địa

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên, gia chủ tiến hành thắp 3 nén nhang, rắc 1 chút rượu ra bàn thờ và tiến hành đọc bài văn khấn sau:

 Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái).

– Con Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

– Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con tên là: ………………Tuổi:…………………..

Ngụ tại địa chỉ: ………………………………………………..

Hôm nay, là ngày … … tháng ……. Năm ……………… (theo âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài, Thổ Địa thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con: an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm (Đoạn này tùy ý gia chủ mong muốn điều gì thì vái xin điều đó).

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái)

Sau khi đọc bài văn khấn xong, đợi hết tuần nhang là gia chủ có thể tiến hành hóa vàng, rải gạo và muối ra phía trước cửa hàng, văn phòng.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của gốm sứ Bát Tràng 360 về “cách lập bàn thờ Thần tài – Thổ địa”. Hy vọng với những chia sẻ như trên gia chủ đã có được câu trả lời cho riêng mình. Ngoài ra, bất kỳ thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm

Gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ cửa hàng và xưởng sản xuất ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội 

Để tìm hiểu thêm thông tin về Gốm sứ Bát Tràng 360 mời quý khách truy cập địa chỉ fanpage: https://www.facebook.com/gomsubattrang360com/

Có thể bạn quan tâm:

Mơ Thấy Bàn Thờ Thần Tài, Điềm Báo Gì? Lành Hay Dữ?

Cách Thờ Cúng Ông Địa Thần Tài Hàng Ngày Để Đón Trọn Tài Lộc

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Chi Tiết Cách Lập Bàn Thờ Thần Tài Đơn Giản Tại Nhà