Bật Mí Cách Uống Rượu Không Đỏ Mặt, Bạn Đã Biết?

Hiện nay rất nhiều người có biểu hiện bị đỏ mặt sau khi uống rượu. Vì thế mà những câu hỏi như: cách làm đỡ đỏ mặt khi uống rượu, cách uống rượu không đỏ mặt hay thuốc uống rượu không đỏ mặt…… đều là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hiểu được điều đó, nội dung bài viết này Gốm sứ Bát Tràng 360 dành riêng ra để chia sẻ về cách uống rượu không đỏ mặt.

Xem ngay: Nên Ngâm Rượu Bằng Bình Gì Tốt Nhất? Cách Chọn Bình Ngâm Rượu?

cach-uong-ruou-khong-bi-do-mat

Uống rượu bia như thế nào để không bị đỏ mặt. Mời xem tiếp các chia sẻ

Nguyên nhân uống rượu bị đỏ mặt

Đỏ mặt sau khi uống rượu bia hẳn đã chẳng còn quá xa lạ. Vậy nguyên nhân là gì, do đâu mà cứ uống bia rượu dù ít thì mặt cũng đã bị đỏ? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cốt lõi của vấn đề này nhé.

Theo 1 số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng “khi rượu bia đi vào cơ thể sẽ gây ra hiện tượng tăng vọt huyết áp trong thời gian ngắn”. Khi nồng độ cồn trong rượu bia hòa vào máu, sẽ chuyển hóa thành chất acetaldehyd (đây là chất thuộc dạng độc tính). Chất này ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, nhất là chức năng chuyển hóa và thanh lọc của gan.

cach-chua-do-mat-khi-uong-ruou

Để đảm bảo sức khỏe của bản thân, bạn không nên uống quá nhiều rượu bia trong thời gian dài. 

Trường hợp đi vào cơ thể, nếu không thể chuyển hóa được chất này thì sẽ gây ra hiện tượng giãn mạch máu, khiến cho tốc độ di chuyển của mạch máu bị chậm lại. Khi chất cồn trong rượu bia được đào thải thì mạch máu sẽ trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, tốc độ di chuyển của mạch máu đã quen với thành mạch giãn nở nên khi thành mạch co lại sẽ gây ra hiện tượng cao huyết áp vô cùng nguy hiểm.

Theo những phân tích như trên thì nguyên nhân khiến cho mặt bị đỏ khi uống rượu bia đó là do hàm lượng acetaldehyde tích tụ quá cao trong máu. Theo đó, nếu để lâu dài sẽ có thể dẫn đến nguy cơ mắc bện ung thư vòng họng cao hơn.

Cách làm đỡ đỏ mặt khi uống rượu bia

Nguy hiểm là như vậy nhưng không hẳn là không có cách để khắc phục. Theo đó, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các cách làm đỡ đỏ mặt khi uống rượu bia.

1, Ăn 1 chút gì đó trước khi uống rượu

Đây được xem là biện pháp được “cánh mày râu” áp dụng nhiều nhất và có những hiệu quả nhất định cho cơ thể. Theo đó, trước khi uống rượu bạn nên ăn trước 1 chút gì đó, tránh để dạ dày trống rỗng. Bởi vì khi đói thì etanol trong rượu sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể, nếu dạ dày không có gì thì etanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, thấm vào máu và nhanh chóng ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây nên cảm giác say nhanh hơn.

nen-an-gi-truoc-khi-uong-ruou-de-khong-say

Tổng hợp những thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu để tránh say, đỏ mặt

2, Uống chậm và uống ít

Theo nghiên cứu, trung bình cơ thể cần khoảng 1 tiếng để tiêu hủy hết 30ml rượu, bia. Chính vì vậy, bạn nên uống chậm và uống ít để có khả năng chống lại rượu bia. Đây cũng là cách giúp không bị đỏ mặt khi uống rượu bia mà bạn nên áp dụng.

3, Không uống nhiều loại rượu cùng lúc

Nói là như vậy, nhưng đây lại là sai lầm mà khá nhiều người mắc phải. Uống nhiều loại rượu cùng lúc không những làm mất đi vị ngon của rượu mà còn có khả năng làm bạn bị “sốc”. Dễ dẫn đến hiện tượng say rượu và đỏ mặt khi uống bia rượu ở nam giới. Bởi vì, mỗi loại rượu lại có 1 thành phần, liều lượng khác nhau.

do-mat-khi-uong-ruou-benh-gi

Nên hạn chế sử dụng nhiều loại rượu bia trong cuộc liên hoan, vì rất có thể bạn sẽ bị “hạ gục” nhanh chóng

Đặc biệt, bạn cần phải thật cẩn trọng với những loại đồ uống, nước ngọt có gas – đây được coi là kẻ thù khi đã uống rượu bia trong người. Vì nếu uống chung rượu bia và nước ngọt sẽ phản ứng tạo bọt khí làm cho chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn.

4, Uống nước ngay sau khi uống rượu

Cách này được áp dụng nhiều, nhất là đối với “nữ giới” khi mà tửu lượng có hạn. Theo đó, bạn sẽ được giúp đỡ rất nhiều và có tác dụng nhanh chóng trong việc chống say rượu, đỏ mặt khi uống. Bởi vì nước khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng pha loãng, đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể thông qua việc tiểu tiện.

5, Uống nước Atiso hoặc trà Atiso

Theo nghiên cứu thì Atiso là biện pháp thiên nhiên hữu hiệu nhất trong việc chống say rượu, đỏ mặt khi uống rượu bia. Bởi vì trong Atiso có chứa 2 chất cynarin và silymarin có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện khả năng thanh lọc của gan. Chính vì thế, một ly Atiso sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giải rượu rất tốt, chống lại cảm giác say khi uống rượu.

tra-atiso-giai-ruou

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về “Cách uống rượu không bị đỏ mặt”. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được những thông tin nhất định cho riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chia sẻ hữu ích khác của chúng tôi:

Tiết Lộ Cách Ngâm Rượu Rễ Cây Đinh Lăng Tươi Trị Bách Bệnh

Cách Ngâm Rượu Tắc Kè – Tiên Dược Cho Phái Mạnh

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Bật Mí Cách Uống Rượu Không Đỏ Mặt, Bạn Đã Biết?