Giá Bộ Ngũ Sự (Tam Sự) Bằng Sứ Bao Nhiêu Tiền?

Bộ ngũ sự hay còn được gọi với tên khác là bộ tam sự. Đây là vật phẩm quan trọng thường thấy ở các không gian thờ cúng từ gia đình đến đền, chùa…..Không chỉ mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, bộ ngũ sự bằng sứ còn giúp không gian thờ cúng thêm trang nghiêm, long trọng với họa tiết đắp nổi, chạm khắc tinh tế. Vậy giá một bộ ngũ sự bằng sứ bao nhiêu tiền?

bộ đồ thờ cúng bát tràng đắp nổi

Bộ đồ thờ men rạn bao gồm cả bộ ngũ sự cho bàn thờ gia tiên

Ý nghĩa của bộ ngũ sự trong văn hóa thờ cúng

Bộ ngũ sự bằng gốm sứ Bát Tràng là dòng sản phẩm đã có từ lâu đời, đã khẳng định được chất lượng và thương hiệu qua các thời kỳ thông qua họa tiết sắc nét, tinh tế và được làm thủ công hoàn toàn nên rất được lòng người dùng. Bộ ngũ sự từ trước đến nay đều gồm 3 món đồ cơ bản như sau:

– Một đỉnh thờ (lư hương)

– Một cặp chân nến

– Một đôi hạc thờ

Trong văn hóa thờ cúng của dân ta từ xưa đến nay thì các vật phẩm này mang ý nghĩa tượng trưng cho những điều tốt đẹp. Cụ thể:

Ý nghĩa đỉnh thờ trong bộ ngũ sự

Đỉnh thờ thường được sử dụng để đốt hương trầm, điều này thể hiện lòng thành kính. Ngoài ra, hương thơm của khói trầm còn có tác dụng trong việc xua đuổi tà khí, tăng cát khí, sức khỏe cho các thành viên trong nhà.

Ý nghĩa của đôi hạc thờ trong bộ ngũ sự

Trong văn hóa thờ cúng thì hạc thờ thường được bố trí theo cặp trong bộ ngũ sự bằng sứ. Đây được xem là biểu tượng cho sự thanh cao, thuần khiết, may mắn và trường thọ. Hạc thờ bằng sứ thường được làm thủ công theo hình tượng hạc ngậm cành sen đứng trên lưng rùa. Sự kết hợp của Hạc – Rùa mang ý nghĩa biểu tượng cho sự hài hòa trong quy luật âm – dương, sự gắn kết linh thiêng của trời đất, mang ý nghĩa che chở, bảo vệ.

Bộ đỉnh hạc men rạn đắp nổi Bát Tràng cao cấp 

Ý nghĩa của cặp chân nến trong bộ ngũ sự

Đôi chân nến bằng sứ trong bộ ngũ sự không chỉ có công dụng dùng để cắm nến đơn thuần mà nó còn mang ý nghĩa sâu sắc theo phong thủy. Cụ thể, theo phong thủy chân nến phía bên trái tượng trưng cho hành dương, tức là mặt trời. Chân nến phía bên phải tượng trưng cho hành âm, tức là mặt trăng. Trên bàn thờ có đầy đủ âm – dương, nhật – nguyệt thì sẽ giúp cho vạn vật sinh sôi nảy nở, mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Bộ ngũ sự (tam sự) bằng sứ gồm những gì?

Như đã phân tích ở trên thì bộ ngũ sự bằng sứ gồm 3 món đồ cơ bản là:

– Một đỉnh thờ (lư hương)

– Một cặp chân nến

– Một đôi hạc thờ

Tuy nhiên, trên thực tế thì bộ ngũ sự chỉ là 1 phần nhỏ trong một bộ đồ thờ gia tiên đầy đủ. Vậy một bộ đồ thờ gia tiên đầy đủ gồm những gì?

Bộ Đồ Thờ Cúng Gồm Những Gì?

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi dát vàng cao cấp đầy đủ cho bàn thờ gia tiên 

1, Bộ ngũ sự (bộ tam sự)

2, Bát hương

3, Bộ bát cúng cơm

4, Bộ ấm chén cúng nhỏ

5, Lọ cắm hoa

6, Bộ đũa thờ

7, Mâm bồng (đĩa đựng hoa quả)

8, Nậm đựng rượu

9, Kỷ chén

10, Đèn thờ

11, Chóe cúng

12, Giá cắm nến

Đây là các vật phẩm cơ bản cần có cho một bàn thờ gia tiên đầy đủ ngoài bộ ngũ sự. Để tìm hiểu chi tiết, mời bạn đọc tham khảo: https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/bo-do-tho-cung-gom-nhung-gi

Giá bộ ngũ sự bằng sứ bao nhiêu tiền?

Bộ ngũ sự bằng sứ Bát Tràng hiện được làm thủ công với rất nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với mỗi loại ban thờ của từng gia đình. Do đó, để trả lời cho câu hỏi giá bộ ngũ sự bằng sứ bao nhiêu tiền? thì gia chủ cần nắm được các kích thước tương ứng của vật phẩm này. Cụ thể bộ ngũ sự bằng sứ Bát Tràng hiện được chúng tôi chia thành 4 bộ với kích thước như sau:

1/ Bộ ngũ sự men rạn đắp nổi số 1 có kích thước lớn nhất, đỉnh thờ cao 60cm – giá khoảng 15.500.000 thích hợp cho ban thờ đại sâu 1m34 trở lên.

2/ Bộ ngũ sự men rạn đắp nổi số 2 có kích thước đỉnh thờ cao 55cm – giá khoảng 13.000.000 thích hợp cho ban thờ sâu 1m17, 1m27

3/ Bộ ngũ sự men rạn đắp nổi số 3 có kích thước đỉnh thờ cao 50cm – giá khoảng 12.000.000 thích hợp cho ban thờ sâu 97cm, 1m07

4/ Bộ ngũ sự men rạn đắp nổi số 4 có kích thước đỉnh thờ cao 45cm – giá khoảng 11.500.000 thích hợp cho ban thờ sâu 68cm hoặc 81cm

Mức giá của bộ ngũ sự men rạn đắp nổi trên chưa bao gồm dát vàng. Với các bộ ngũ sự khách hàng có nhu cầu muốn dát vàng hoặc bọc vàng quanh miệng để tăng thêm tính tôn nghiêm, đẳng cấp cho không gian thờ cúng vui lòng liên hệ 0936 158 369 để được báo giá chính xác nhất.

Bộ đồ thờ đầy đủ men rạn bọc vàng quanh miệng cao cấp

Cách bài trí bộ ngũ sự theo phong thủy

Cách bài trí bộ ngũ sự phổ biến nhất hiện nay là đỉnh thờ được đặt chính giữa, lùi về phía sau, ở vị trí sâu nhất trên bàn thờ.

Đôi hạc được đặt 2 bên ngay cạnh đỉnh thờ, thường được gọi là hạc chầu. Hạc được đặt trên bàn thờ gia tiên với ngụ ý về phẩm chất cao quý, giúp mang lại may mắn, sự ấm êm, mạnh mẽ đối đầu với khó khăn.

Đôi chân nến thường được đặt 2 bên ban thờ, cạnh 2 con hạc. Chân nến phía bên trái tượng trưng cho hành dương, tức là mặt trời. Chân nến phía bên phải tượng trưng cho hành âm, tức là mặt trăng.

Bộ tam sự men rạn Bát Tràng

Bộ tam sự men rạn Bát Tràng cao cấp

Các tiêu chí chọn mua bộ ngũ sự hàng chuẩn

Tiêu chí để đánh giá bộ ngũ sự bằng sứ chuẩn Bát Tràng phải kể đến các yếu tố như sau:

– Họa tiết sắc nét, tinh tế và mềm mại

– Chất men bóng, già men, khi chạm tay vào cảm giác chắc chắn

– Kích thước đa dạng, đầy đủ phù hợp với mọi không gian thờ cúng

– Lớp men rạn mang đến cảm giác cổ điển, sang trọng. Men lam bóng, già men

– Họa tiết vẽ tay trên các bộ đồ thờ men lam Bát Tràng trân thực, có chiều sâu, có hồn

– Giá thành bộ ngũ sự Bát Tràng chính hãng cũng là yếu tố mà gia chủ cần quan tâm. Bởi một bộ ngũ sự chất lượng thường có giá khá cao.

Giá bộ ngũ sự bao nhiêu tiền

 Bộ đồ thờ men lam vẽ tay 100% họa tiết tinh tế

Địa chỉ cung cấp bộ ngũ sự bằng sứ uy tín

Các sản phẩm mang thương hiệu Bát Tràng vẫn luôn có được niềm tin, chỗ đứng nhất định trong lòng người Việt. Không chỉ bởi tính thẩm mỹ nó mang lại mà còn ẩn chứa sâu bên trong là tinh hoa Việt do được làm từ chất đất sét quê hương truyền thống. Thấm đượm từ sâu bên trong là tinh thần, là cốt cách, là sự kiên nhẫn, tỉ mì, kỳ công của các nghệ nhân Bát Tràng.

Gốm sứ Bát Tràng 360 tự hào là đơn vị lưu giữ những giá trị quê hương truyền thống. Mang đến cho khách hàng trong nước cũng như nước ngoài những sản phẩm chất lượng, giá thành phải chăng và sự cam kết 100% chính hãng Bát Tràng.

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý khách

Hiện Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bất cứ thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, chính xác nhất.

Mời bạn đọc xem thêm các chia sẻ sau:

Giá Bộ Đồ Thờ Bằng Sứ Bát Tràng Đầy Đủ Bao Nhiêu Tiền?

Lưu Ý Khi Chọn Mua Đồ Thờ Cúng Bằng Gốm Sứ

Cách Sắp Xếp Đồ Thờ Trên Bàn Thờ Phật Bàn Thờ Gia Tiên Chuẩn

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Giá Bộ Ngũ Sự (Tam Sự) Bằng Sứ Bao Nhiêu Tiền?