Kinh Nghiệm Giảm Cân Sau Sinh Mổ Mẹ Cần Nằm Lòng

Giảm cân sau sinh mổ như thế nào để đảm bảo an toàn cho mẹ mà vẫn có sữa cho bé? hay kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng thành công là gì? Đây là câu hỏi được các mẹ quan tâm nhiều. Bởi việc lấy lại vóc dáng ngay sau khi sinh là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mơ ước có được. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết này Gốm sứ bát Tràng 360 sẽ tổng hợp kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ cho bạn đọc quan tâm tham khảo. 

Xem thêm: 5 Cách Giảm Cân Khi Đang Cho Con Bú An Toàn, Hiệu Quả

cách giảm cân khi đang cho con bú

Kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ mẹ nào cũng phải nằm lòng để lấy lại vóc dáng

Khi nào nên giảm cân sau sinh mổ

Sinh mổ thường sẽ gây ra vết thương cho vùng bụng của mẹ. Vì vậy mẹ cần chăm sóc, kiêng cữ sau khi sinh thật kỹ để vết mổ mau lành rồi tiếp theo mới giảm cân. Hầu hết các ý kiến của chuyên gia đều khuyên các mẹ nên kiện nhẫn chờ đợi cho đến khoảng tuần thứ 6 sau khi sinh mổ thì mới nên bắt đầu kế hoạch giảm cân.

Thời gian 6 tuần là một cột mốc quan trọng, trước khoảng thời gian này thì các mẹ chưa cần quan tâm đến vấn đề giảm cân. Đặc biệt là khi đang trong thời kỳ cho con bú, thì mẹ cần phải chú ý đến vấn đề ăn uống bổ dưỡng để sức khỏe nhanh hồi phục và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con. Đối với các trường hợp sinh thường, để giảm cân mẹ có thể thực hiện các bài thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, yoga, kéo giãn các cơ sau một vài ngày sau khi sinh. Nhưng chế độ giảm cân cho các mẹ bầu sinh mổ thì sẽ đặc biệt hơn, cần phải có kết quả kiểm tra và được sự đồng ý của bác sĩ sau 6 tuần thì mới có thể tiến hành giảm cân một cách an toàn.

Cách giảm cân sau sinh mổ an toàn, hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách giảm cân sau sinh mổ được các bà mẹ bỉm sữa rỉ tai nhau lan truyền trên mạng xã hội. Với rất nhiều các kinh nghiệm khác nhau, nhưng đâu mới thực sự là biện pháp giảm cân hiệu quả nhất, có tác dụng nhất đối với các bà mẹ bỉm sữa sinh mổ? Xem ngay các chia sẻ sau của chúng tôi để có được câu trả lời.

Cho bé ti đều đặn để giảm cân sau sinh mổ

Cách tốt nhất, hiệu quả và an toàn luôn được các bác sĩ khuyến khích với mẹ sinh mổ để giảm cân hiệu quả đó là cho con bú. Theo đó, các mẹ nên cho bé bú hoàn toàn sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Việc làm này không những giúp mẹ đánh tan mờ thừa ở bụng mà còn giúp bé khỏe mạnh, lớn nhanh. Một mẹo cho mẹ đó là khi cho con bú nên ngồi sẽ giúp tử cung co bóp mạnh và việc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

Cho bé ti hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời vừa giúp mẹ giảm cân và bé khỏe mạnh

Đeo gen nịt bụng giúp giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Việc đeo gen nịt bụng với mẹ sinh mổ sẽ gây đau đớn và khó chịu nhưng lại hỗ trợ rất tốt trong việc giảm eo, làm đẹp. Tuy nhiên, để áp dụng được biện pháp này thì mẹ cần phải đợi cho đến khi vết mổ lành. Cách mang gen nịt bụng đúng nhất như sau:

Với người mới sinh thường thì thời gian sử dụng nịt phải sau 1 tháng, đối với người sinh mổ là 2 tháng. Thời gian nịt bụng/ngày được tính như sau:

– Sau khi sinh 1 tháng: nịt bụng 1 giờ/ngày

– Sau khi sinh 3 tháng: nịt bụng 2 giờ/ngày

– Sau khi sinh 6 tháng: nịt bụng từ 4h – 6h/ngày

Mẹ lưu ý không nên thắt đai liên tục, chỉ đeo với mức vừa phải, dễ chịu, tháo đai trước khi đi ngủ. Nếu phát hiện cơ thể có những biểu hiện lạ thì cần dừng đeo ngay và đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Áp dụng các bài tập yoga nhẹ nhàng sau sinh mổ để có vòng eo thon gọn

Yoga là một trong những phương pháp tập thể thao tốt nhất, hữu hiệu giúp bụng nhanh phẳng lại sau thời gian sinh. Theo đó, sau sinh 2 tháng là mẹ bỉm hoàn toàn có thể thực hiện những động tác nhẹ nhàng, ưu tiên các động tác cho phần bụng.

cách chữa đau đầu ở trẻ em

Tập thể dục nhẹ nhàng kết hợp vui chơi cùng trẻ sẽ giúp giảm căng thẳng, stress cho mẹ

Uống nhiều nước cũng là cách giảm cân sau sinh mổ tốt nhất

Cung cấp lượng nước đầy đủ cũng là cách giúp phục hồi sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước sẽ mang đến công dụng tuyệt vời khiến các mẹ ngạc nhiên đó là giúp loại bỏ các chất béo dư thừa trong cơ thể.

Dùng muối thảo dược để giảm mỡ vùng bụng

Muối thảo dược là sản phẩm thường được sử dụng kết hợp với rượu gừng nghệ để giảm béo bụng sau khi sinh mổ, giảm nhăn da bụng. Ngoài ra nó còn giữ ấm bụng, đẩy nhanh sản dịch và giảm mỏi vai gáy, giảm đau lưng,…

Giảm cân sau sinh mổ là một quá trình đòi hỏi mẹ phải thật kiên nhẫn, chịu khó và phải tìm hiểu thật kỹ các phương pháp giảm cân sao cho phù hợp với thể trạng của mình. Hy vọng với những giải đáp chi tiết như trên của gốm sứ Bát Tràng 360 các mẹ đã có được phương pháp giảm cân sau sinh mổ cho riêng mình. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ thông tin, kinh nghiệm gì mới lạ về việc giảm cân sau sinh hiệu quả hãy chia sẻ với chúng tôi ở ngay phía dưới nhé.

Ngoài ra, mời bạn đọc tham khảo 1 vài mẫu vật dụng trong nhà bằng gốm sứ sau của chúng tôi:

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của gốm sứ Bát Tràng 360 trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu đồ gốm sứ cho quý khách lựa chọn. Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Theo đó, gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ cửa hàng và xưởng sản xuất ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Sau đây là một vài mẫu đồ gốm sứ thông dụng được các gia đình tin dùng:

giá bát đĩa bát tràng bao nhiêu tiền

Bộ bát đĩa men khử vẽ lá Bát Tràng cao cấp

bộ đồ ăn gốm sứ bát tràng cao cấp

Đơn giản, nhưng tinh tế tạo nên chất riêng cho bộ đồ ăn Bát Tràng

Cốc Uống Nước Giả Vuốt Men Kem Dáng Loe Vẽ Hoa Năm Cánh Nâu

Cốc Uống Nước Giả Vuốt Dáng Loe Vẽ Chuồn Chuồn Khoai

mua bát đĩa bát tràng ở đâu hà nội

Bộ bát ăn cơm gồm bát con, bát tô, đĩa to, đĩa nhỏ, đĩa vuông, đĩa hình chữ nhật, hình elip

bộ ấm chén giả cổ bọc đồng đủ bộ

Bộ ấm chén Bát Tràng men rạn, bọc đồng họa tiết sơn thủy cao cấp đầy đủ phụ kiện

bộ ấm chén gốm nâu vẽ hoa mai dáng tích

Bộ ấm chén vẽ hoa đào và chim trĩ dáng tích bọc đồng cao cấp

Bộ Ấm Chén Dáng Qủa Hồng Khắc Hoa Mai Bọc Đồng

Bộ ấm chén dáng chóp khắc hoa đào bọc đồng cao cấp

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

Cách Điều Trị Sốt Phát Ban Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Cha Mẹ

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Kinh Nghiệm Giảm Cân Sau Sinh Mổ Mẹ Cần Nằm Lòng