Văn Khấn Gia Tiên Ngày Mùng 1 Ngày Rằm Hàng Tháng

Theo truyền thống văn hóa của người Việt thì ngay rằm, mùng 1 hàng tháng là các ngày để con cháu nhớ về tổ tiên. Đồng thời để gửi đi những lời nguyện cầu, cầu mong cho gia đình an lành, hạnh phúc, trên bảo dưới nghe. Vậy văn khấn gia tiên ngày mùng 1 hàng tháng và văn khấn cúng ngày rằm nên đọc bài nào? nội dung ra sao? Và gia chủ cần làm gì để thể hiện lòng thành kính của gia đình đối với thế hệ đi trước. Xem ngay chia sẻ sau của chúng tôi để có chi tiết câu trả lời. 

văn khấn gia tiên ngày mùng 1 hàng tháng

Mẫu văn khấn gia tiên ngày mùng 1 hàng tháng

Xem thêm: 

Văn Khấn Gia Tiên Rằm Tháng 7 Đầy Đủ, Chi Tiết Nhất

Mẫu Văn khấn Gia Tiên ngày 23 tháng chạp dành cho bạn

Tại sao cần phải cúng gia tiên vào ngày mùng 1 và rằm hàng tháng?

Ngày rằm và mồng một theo quan niệm của dân ta được tính theo lịch âm lịch. Người dân Việt hay gọi ngày mùng 1 đầu tháng là ngày Sốc và ngày rằm (ngày 15) là ngày vọng. Trong đó, ngày mùng 1 là ngày bắt đầu của tháng mới, các gia đình thường cầu may mắn, bình an, mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Ngày rằm hàng tháng thì lại là thời điểm thông suốt giữa mặt trời và mặt trăng. Tức là ngày mà tổ tiên có sự tông thương với con người. Vì vậy, trong ngày này gia chủ có thể dễ dàng gửi những lời cầu nguyện của mình đến người đã khuất. Sở dĩ, nên đọc văn khấn gia tiên ngày mùng 1 hàng tháng là để giúp đẩy lùi những điều xấu xa trong lòng, để tâm được trong sạch.

chuẩn bị mâm cơm cúng rằm tháng giêng

Gợi ý mâm cơm cúng gia tiên ngày rằm, mồng một hàng tháng 

Do đó, mùng 1 và ngày rằm hàng tháng là thời điểm thuận lợi để khấn gia tiên, giúp người đã khuất có thể thoát khỏi phiền não. Vì thế, làm lễ đọc văn khấn gia tiên ngày mùng 1 hàng tháng hay văn khấn gia tiên ngày rằm sẽ được tổ tiên phù hộ độ trì giúp cho gia đình luôn gặp may mắn, điều tốt lành trong cuộc sống.

Nghi thức cúng gia tiên mùng 1 và rằm như thế nào?

Nghi thức cúng gia tiên ngày mùng 1, ngày rằm hàng tháng được thực hiện khá đơn giản. Thường bao gồm 1 hũ rượu, 1 chén nước, 1 lọ hoa, 1 đĩa trái cây và trầu, cau. Tùy thuộc vào từng gia đình cũng như vùng miền mà các vật phẩm cúng lễ cũng có sự thay đổi nhất định.

cơm cúng giỗ gồm những gì

Hiện nay, ở 1 số nơi thay vì cúng vào đúng ngày mùng 1 và ngày rằm thì các gia đình thường làm lễ cúng gia tiên vào chiều ngày 30 và chiều ngày 14. Tuy nhiên, dù cúng vào ngày nào thì gia chủ cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

– Mọi vật phẩm dâng lên bàn thờ cần phải được đảm bảo là tươi mới, sạch sẽ.

– Không nên cúng tiền giả, tiền có nguồn gốc bất lương

– Không nên giải hạn bằng bùa ngải

– Khi đọc bài văn khấn gia tiên, gia chủ cần khấn với tấm lòng thành, nguyện cầu những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình.

Lễ vật cúng gia tiên mùng 1 và ngày rằm

Đồ cúng lễ ngày rằm, mồng 1 hàng tháng gia chủ cần sắm lễ các đồ lễ sau:

– 1 hũ rượu

– 1 lọ hoa tươi

– 1 đĩa quả tươi

– 1 cốc nước

– Trầu, cau

Trên đây là các lễ vật cơ bản được gia chủ chuẩn bị cho lễ cúng ngày rằm, mồng 1. Để buổi lễ cúng được trọn vẹn nhất mời bạn đọc tham khảo mẫu văn khấn gia tiên ngày mùng 1 hàng tháng trong phần chia sẻ tiếp theo.

Nội dung bài văn khấn gia tiên mùng 1 

Mẫu văn khấn gia tiên ngày mùng 1 hàng tháng

Mẫu văn khấn gia tiên hàng ngày

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

cửa hàng Gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội được trưng bày rất nhiều các dòng sản phẩm như lộc bình, đồ thờ cúng, ấm chén, bát đĩa ……. rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm

Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ cửa hàng và xưởng sản xuất ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Xem thêm:

Cách Làm Mâm Cơm Cúng Giỗ Miền Bắc Đơn Giản

Mâm Cơm Cúng Rằm Tháng Giêng Gồm Những Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Văn Khấn Gia Tiên Ngày Mùng 1 Ngày Rằm Hàng Tháng