Mua Vàng Ngày Vía Thần Tài Có Ý Nghĩa Gì? Mua Bao Nhiêu Là Đủ?

Mua vàng ngày vía Thần tài có ý nghĩa gì? tại sao nên mua vàng vào ngày này hay mua bao nhiêu là đủ để cầu tài lộc, phú quý cho gia chủ là câu hỏi của nhiều người trong bối cảnh bàn thờ Thần tài ngày càng được thờ nhiều ở các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp. Cùng xem những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm được câu trả lời. 

Xem ngay: Bàn thờ Thần tài đầy đủ gồm những gì?

Vì sao nên mua vàng ngày vía thần tài

Ngày vía Thần tài người dân nô nức kéo nhau đi mua vàng đầu năm để cầu tài lộc, phú quý 

Ngày vía Thần tài là ngày mồng 10 tháng giêng hàng năm, là ngày để tưởng nhớ đến ngài. Trong ngày này người ta thường đổ ra đường từ sáng sớm để mua vàng với mục đích cầu may mắn, tài lộc, phú quý cho cả năm.

Mua vàng ngày vía Thần tài: Vì Sao Nên?

Người xưa vẫn có câu “thờ cúng tại tâm, cốt ở lòng thành” chính bởi vậy gia chủ thờ cúng ai thì điều đầu tiên đó là cần phải hiểu rõ về người đó. Hiện nay có rất nhiều người thờ cúng Thần tài trong nhà, nhưng để hiểu rõ về sở thích, sự tích về ngài thì lại là điều không phải ai cũng biết.

Thần tài là ai? Tại sao thường được thờ chung với Ông Địa?

Theo truyện xưa kể lại thì Thần tài là vị thần trên thiên giới, do một lần uống rượu say đã bị rơi xuống hạ giới. Lạ một điều là sau khi rơi xuống hạ giới ngài ngự ở đâu thì nơi đó trở nên đông đúc người qua lại, cửa hàng làm ăn phát đạt, tài lộc ngập tràn.

Cũng chính bởi vậy hiện nay các cửa hàng, công ty thường lập bàn thờ Thần tài để thờ ngài với mục đích cầu may mắn, bình an, tài lộc và phú quý. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây là “tại sao bàn thờ Thần tài thường được thờ chung với ông Địa?”. 

Mẫu bàn thờ thần tài đẹp

Bàn thờ Thần tài – ông địa được trưng bày bộ đồ thờ men rạn đắp nổi Bát Tràng cao cấp

Tượng Thần Tài Thổ Địa Phú Quý Cao 28cm

Tượng Thần tài – Ông địa bằng sứ Bát Tràng thường được thờ chung trên bàn thờ Thần tài. Chia sẻ hay mua tượng Thần tài ở đâu uy tín, giá tốt?

Sở dĩ, Thần tài được thờ chung với ông Địa trên bàn thờ Thần tài là bởi:

– Ông Địa là vị thần cai quản đất đai, nhà cửa giúp mang đến bình an, sự yên ổn cho gia chủ trên mảnh đất gia đình sinh sống.

– Nếu chỉ thờ Thần tài ở cửa hàng, công ty thì theo tâm linh phong thủy như vậy là chưa đủ cho việc cầu tài lộc, phú quý

Cũng chính vì lẽ đó mà bàn thờ Thần tài thường được thờ chung với Ông Địa trên bàn thờ Thần tài và thường đặt ông Địa bên phải, Thần tài bên trái.

Ý nghĩa của việc mua vàng ngày vía Thần tài. Nên mua vàng tây hay vàng ta?

Mua vàng ngày vía Thần tài thường được thực hiện vào ngày vía Thần tài hàng năm (ngày mồng 10 tháng Giêng). Việc làm này mang ý nghĩa tâm linh rất lớn đối với người làm kinh doanh. Theo đó, việc làm này nên xuất phát từ tâm thành, chứ không phải để kinh doanh buôn bán thì mới mong cầu được tài lộc, phú quý, đạt cát đạt lợi cho gia chủ.

Ở đây cũng có một số người thắc mắc rằng “ngày vía Thần tài mua vàng Tây có được không?”. Ở đây chúng tôi xin phép được giải đáp như sau: Mua vàng ngày vía Thần tài là việc làm mang ý nghĩa tâm  linh, để cầu may mắn, tài lộc cho cả năm vì thế mà gia chủ có thể mua vàng tây hay vàng ta tùy ý.

Mua bao nhiêu vàng là đủ cho ngày vía Thần tài?

Đối với những người thường xuyên mua vàng ngày vía Thần tài thì có lẽ đã quá rõ về việc nên mua vàng gì và mua bao nhiêu. Tuy nhiên, với những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm trong thờ cúng thì đây thực sự trở thành vấn đề khá khó khăn. Thế nhưng, bạn không cần phải quá lo lắng vì sau đây chúng tôi sẽ “mách nhỏ” cho bạn cách mua vàng ngày vía Thần tài chuẩn chỉ nhất.

Mua bao nhiêu vàng ngày vía Thần tài là đủ?

Vàng nhẫn tròn trơn thường được chọn mua nhiều cho ngày vía Thần tài

Ngày vía Thần tài, các gia chủ thường lựa chọn loại vàng để mua là vàng nhẫn, tròn trơn. Để không mất giá trị khi đem đi bán. Theo đó thì mỗi con số biểu trưng cho lượng vàng đều mang một ý nghĩa nhất định cho quý khách lựa chọn như:

– Vàng nhẫn 1 lượng mang ý nghĩa cầu phúc 

– Vàng nhẫn 1 chỉ cầu Lộc

– Vàng nhẫn 2 chỉ cầu Phát

– Vàng nhẫn 5 chỉ cầu Tài

Tùy theo mục đích, mong muốn, nhu cầu và tình hình kinh tế của mỗi gia đình mà gia chủ có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, mua vàng ngày vía Thần tài gia chủ cũng cần hết sức lưu ý trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”, không nên mua vàng online trên mạng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi

Bàn thờ Thần tài – Ông địa cần được đặt đúng hướng để phát huy tối đa khả năng chiêu tài lộc cho gia chủ. Quý khách đang thắc mắc không biết tuổi mình thì nên đặt bàn thờ Thần tài hướng nào, xem chi tiết tại đây 

Bên cạnh đó, ngoài ngày vía Thần tài mồng 10 tháng Giêng hàng năm để mua vàng, gia chủ cũng có thể lựa chọn mua vàng vào ngày mồng 10 các tháng tiếp theo để cầu tài, cầu may. Theo tâm linh phong thủy thì gia chủ không nên mua vàng vào ngày mồng 9 âm lịch vì đây là ngày xấu nên hạn chế mua bán.

Ngoài ra, để việc thờ cúng tâm linh được trọn vẹn nhất mời quý khách xem thêm một số mẫu bộ đồ thờ cho bàn thờ Thần tài mới nhất hiện nay và những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Có thể bạn quan tâm:

Cách thờ cúng Thần tài – Ông địa hàng ngày để đón trọn tài lộc?

Bài trí bàn thờ Thần tài như thế nào là đẹp, đúng phong thủy?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Mua Vàng Ngày Vía Thần Tài Có Ý Nghĩa Gì? Mua Bao Nhiêu Là Đủ?