Nên Thắp Hương Thần Tài Mấy Nén Hàng Ngày Là Tốt Nhất?

Thờ cúng Thần tài từ lâu đã trở thành phong tục ở các cửa hàng kinh doanh, công ty…. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu về ý nghĩa của việc thắp nhang hay thắp hương Thần tài nên thắp mấy nén? Thấu hiểu được băn khoăn đó, trong bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi “nên thắp hương Thần tài mấy nén hàng ngày” cho gia chủ quan tâm tham khảo. 

Ngày vía thần tài nên thắp mấy nén hương

Ngày vía Thần Tài, ngày thường nên thắp mấy nén hương?

Ý nghĩa tâm linh của việc thắp hương/nhang

Việc thắp hương, thờ cúng ông bà tổ tiên và các vị thần, Phật là nét đẹp văn hoá lâu đời của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn,tưởng nhớ công lao của những người đã khuất.

Ngoài thắp hương cầu khấn ông bà tổ tiên thì những gia đình làm nghề kinh doanh buôn bán còn thờ thần tài, thổ địa để hi vọng việc làm ăn được thuận lợi, tài lộc đầy nhà.

Bát hương được xem là nơi ngự của ông bà tổ tiên, thần thánh ( thần tài, thổ địa) trong gia đình. Khi thắp hương, ông bà, thần thánh sẽ về chứng giám lòng thành kính của con cháu cũng như nghe những thỉnh cầu.

Việc thắp hương có thể diễn ra vào bất cứ ngày nào trong năm, nhưng vào các dịp tuần rắm, mùng một hàng tháng, lễ, tết các gia đình đều không quên thắp hương lên bàn thờ tổ tiên, thần tài, thổ địa.

Thắp hương Thần tài mấy nén hàng ngày

Thắp hương cho bàn thờ Thần tài là công việc được gia chủ thực hiện hàng ngày

Xem thêm:

Có Nên Thờ 2 Ông Địa Thần Tài Trên Một Bàn Thờ

Bài Văn Khấn Thần Tài Ngày Rằm Chuẩn Nhất

Số nén hương được thắp có mang ý nghĩa gì không?

Không chỉ chú trọng đến việc thắp hương vào các dịp, người Việt Nam cũng vô cùng tỉ mỉ trong việc chọn số nén hương thắp trên ban thờ. Con số nén hương được thắp trên ban thờ cũng theo một quy tắc nhất định, không phải thích thắp bao nhiêu cũng được.

Nên thắp nén hương chẵn hay lẽ?

Khi thắp hương, điều cấm kỵ nhất là chọn nén hương thắp theo con số chẵn 2, 4, 6, 8. Số nén hương thắp trên ban thờ buộc phải là những con số lẻ như: 1, 3, 5, 7,…

Theo quan niệm dân gian, số lẻ tượng trưng cho tính dương vì lẽ đó mà việc thắp hương theo số lẻ là đại diện cho người dương. Chúng ta cần hết sức lưu ý khi thắp hương để tránh gặp phải những điều xui xẻo.

Mẫu bàn thờ thần tài đẹp

Bàn thờ Thần tài – ông địa được trưng bày bộ đồ thờ men rạn đắp nổi Bát Tràng cao cấp

Bật mí chi tiết ý nghĩa số nén hương

Mỗi con số lẻ nén hương lại mang ý nghĩa khác nhau.

– Số 1: giúp gia chủ thể hiện lòng thành kính, biết ơn.

– Số 2: khi viếng người đã khuất và trong thời gian để tang, đốt cho người cõi âm, bạn nên thắp 2 nén hương.

– Số 3: là con số mang nhiều ý nghĩa khác nhau. 3 nén hương tượng trưng cho Tam Bảo, Tam giới, Tam thời hoặc Tam vô lậu học của nhà Phật. Thắp 3 nén hương còn tượng trưng cho  tâm nhang (lòng thành), giới nhang (nghe theo lời răn dậy) và định nhang (không bao giờ thay lòng đổi dạ).

– Số 5: tượng trưng cho 5 phương trời đất và tượng trưng cho ngũ hành ( Kim, thuỷ, mộc, hoả, thổ)

– Số 7 và số 9: tượng trưng cho số vía của con người.

Nên thắp hương thần tài mấy nén hàng ngày?

Để công việc kinh doanh được thuận lợi, mọi sự hanh thông, thì việc  nên thắp hương Thần Tài mấy nén hàng ngày là câu hỏi của rất nhiều gia chủ đang thờ ban thờ thần tài. Dưới đây, gốm sứ bát tràng 360 sẽ giải đáp câu hỏi này tới bạn đọc.

Nên thắp hương Thần tài vào lúc nào?

Nên thắp hương Thần tài vào lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Muốn mọi điều suôn sẻ, tài lộc nhiều tốt nhất vào mỗi buổi sáng gia chủ nên thắp một nén hương trên ban thờ thần tài.

Nhưng việc thắp thần tài với số nén một ngày nhiều hay ít cũng không phải là vấn đề quan trọng, điều cốt lõi ở đây vẫn là lòng thành tâm và sự tôn kính của gia chủ đối với ngài.

Ngày vía Thần tài thắp mấy nén hương

Ngày vía Thần tài là ngày nào? Theo đó, ngày vía Thần tài là ngày mồng 10 tháng giêng hàng năm. Trong ngày này, theo quan niệm thì người ta thường đổ ra đường từ sớm để mua vàng lấy may với mong muốn cầu may mắn, tài lộc cho cả năm.

Vậy trong ngày vía Thần tài thắp mấy nén hương? đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo đó, trong ngày này gia chủ nên thắp 5 nén nhang được cắm hình chữ thập với ý nghĩa cầu chúc cho cả gia đình được an lành, vạn sự như ý, làm ăn phát đạt.

Lưu ý khi thắp hương Thần tài

Thắp hương Thần tài là công việc được các gia chủ thực hiện hàng ngày vào các buổi sáng với mong muốn nhận được sự phù hộ độ trì từ thần linh để công việc kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt. Trong phần chia sẻ bên trên chúng tôi đã giải đáp chi tiết câu hỏi thắp hương Thần tài mấy nén. Chính vì vậy, trong phần giải đáp tiếp theo Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ mang đến cho bạn các lưu ý khi thắp hương mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua.

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi

Bàn thờ Thần tài – Ông địa cần được đặt đúng hướng để phát huy tối đa khả năng chiêu tài lộc cho gia chủ. Quý khách đang thắc mắc không biết tuổi mình thì nên đặt bàn thờ Thần tài hướng nào, xem chi tiết tại đây 

– Ăn vận tươm tất, chỉnh chu để thể hiện sự nghiêm túc, trịnh trọng, trang nghiêm

– Trong khi thắp hương gia chủ nên đọc các câu văn khấn nôm

– Thắp hương bàn thờ Thần tài nên thắp vào buổi sáng là tốt nhất

– Trước khi thực hiện thắp hương gia chủ nên tiến hành thay nước, thay đồ cúng lễ cho ban thờ Thần tài

– Khi thắp hương cần tập trung, tránh phân tâm

Thắp hương bàn thờ Thần tài nên thắp mấy nén để gia chủ nhận được nhiều may mắn, sự thuận lợi trong công việc đã được chúng tôi giải đáp chi tiết ở phần trên. Hy vọng với những thông tin trên, gia chủ đã hiểu được ý nghĩa của việc thắp hương/nhang cũng như số nén hương nên thắp cho bàn thờ thần tài.

Ngoài ra, để việc thờ cúng được trọn vẹn, chỉnh chu nhất mời bạn tham khảo thêm các chia sẻ sau của chúng tôi:

Thờ Cúng Ông Địa Thần Tài Hàng Ngày Để Đón Trọn Tài Lộc

Bàn Thờ Thần Tài Gồm Những Gì Là Đầy Đủ? Giá Bao Nhiêu?

Lễ Vật Cúng Thổ Địa Gồm Những Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Nên Thắp Hương Thần Tài Mấy Nén Hàng Ngày Là Tốt Nhất?