Bài Văn Khấn Thần Tài Ngày Rằm Chuẩn Nhất

Thần tài là vị thần mang lộc tiền tài, công danh cho mỗi nhà. Do vậy việc thờ cúng thần tài cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Vậy bài văn khấn thần tài ngày rằm (ngày 15 âm lịch hàng tháng) nên đọc bài nào mới đúng chuẩn hay thờ cúng thần tài ngày rằm, mồng một âm lịch thì cần lưu ý điều gì? sắm lễ gì để cúng các ngài vào ngày này? để gia chủ luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc. Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết: “ Bài văn khấn thần tài ngày rằm chuẩn nhất” của Gốm sứ Bát Tràng 360.

cách sắp xếp bàn thờ thần tài, thổ địa như thế nào

Văn khấn cúng thần tài ngày rằm (ngày 15 âm lịch), mồng một

Xem ngay: Cách Đặt Bàn Thờ Thần Tài Theo Tuổi Để Đón Tài Lộc Đầy Nhà

Tại sao phải cúng Thần Tài, Thổ Địa ngày rằm, mồng một?

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị thần cai quản các công việc liên quan đến tiền bạc và của cải. Do đó, nhiều gia đình đặc biệt là những người làm công việc buôn bán, kinh doanh đều thờ thần tài, với hi vọng có được nhiều tiền tài, cuộc sống sung túc và dư dả tiền bạc tiền bạc.

Vậy Thần tài, Thổ địa được cúng vào ngày nào? Và văn khấn thần tài ngày rằm đọc bài nào chuẩn nhất? Thông thường, người ta thường ta thường cúng thần tài vào ngày mùng 10 hàng tháng. Nhưng hiện nay, bát hương thờ ông Thần Tài và Thổ Địa (gọi chung là Thổ Địa) chung 1 bát hương nên hay dâng lễ cúng thờ Thần Tài hàng ngày hoặc cúng Thần Tài vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng. Cúng Thần Tài như vậy cũng không sai vì vốn thờ cúng theo lòng thành tâm của gia chủ, lòng thành càng lớn thì càng nhiều lộc và phúc đức.

Những lưu ý khi cúng thần tài, thổ địa ngày rằm

Ngày cúng Thần Tài là ngày nào?

Cúng thần tài thường được thực hiện vào ngày rằm (lễ vọng) nên cúng vào chiều tối, thường là cúng chay như hương, hoa, trầu cau, tiền vàng, quả, còn nếu gia chủ muốn làm mâm lễ mặn cúng thần tài thì chuẩn bị rượu, thịt gà luộc (gà trống), các món mặn.

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi

Mâm cúng lễ ngày rằm mồng một đơn giản tại nhà là các món mà các ngài yêu thích: thịt heo luộc, quay, tôm, trứng luộc……

Gia chủ cần chú ý khi sắp lễ cúng ngày rằm trên bàn thờ Thần Tài

– Tượng (bài vị) ông Thần Tài đặt bên trái, ông thổ địa đặt bên phải.

– Bát hương phải được đặt giữa ban thờ

– Bình hoa đặt bên phải, hoa cúng ông thần tài nên chọn hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng.

– Chuẩn bị mâm ngũ quả (đặt bên tay phải), chén nước, đèn hoặc nến

– Đặt bàn thờ thần tài ở vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên (ánh mặt trời nhiều). Không gian nhà tối có thể thắp thêm đèn cho sáng. Gia chủ đặt thêm 1 chậu cây hay hoa xanh tốt bên cạnh bàn thờ thần tài để đón linh khí tốt (chọn loại cây trồng trên đất, không dùng cây trồng trên nước)

– Dọn dẹp, tỉa chân nhang bàn thờ thần tài.

– Dọn dẹp ban thờ hay tỉa chân nhang cho bát hương thần tài là việc nên làm. Nhưng gia chủ lưu ý, không tùy tiện tỉa bát hương hàng ngày, hay thích lúc nào tỉa lúc đó. Thời điểm tốt nhát để tỉa chân nhang là ngày vía thần tài và ngày rằm tháng 7. Gia chủ thắp hương thường xuyên thì có thể kết hợp tỉa chân nhang vào ngày rằm.

Rút chân nhang bàn thờ Thần tài thì rút thật nhẹ nhàng từng chân một, không được bốc một nắm. Để lại những chân hương đẹp nhất, để lại chân nhang theo số lẻ: 3 -5- 7-9.

Nghi lễ thắp hương ngày rằm, mồng một cho bàn thờ Thần tài

Bàn thờ Thần tài cần những gì là đầy đủ?

Bộ đồ thờ bằng sứ Bát Tràng men lam vẽ kỹ cực đẹp tại Gốm sứ Bát Tràng 360. Liên hệ 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết về mẫu mã 

– Gia chủ nên thắp hương và đọc văn khấn thần tài ngày rằm vào buổi sáng

– Đồ sắp lên mâm cơm cúng trong nhà đơn giản bao gồm: hoa quả tươi, nước sạch.

– Hoa quả không được thối, héo, hư hỏng. Điều này sẽ khiến cho công việc của gia chủ không thuận lợi.

– Những ngày mùng 10 tháng giêng hay cuối tháng hoặc ngày 14 âm lịch, gia chủ hãy lau bàn thờ thần tài và tắm rửa cho ông thần tài bằng nước hoa bưởi hoặc rượu pha nước, khăn lau dọn cũng phải là khăn riêng, không được sử dụng vào việc khác.

– Không nuôi chó mèo gần chỗ thờ thần tài hay để chó mèo quấy phá làm ô uế bàn thờ thần tài.

– Bàn thờ thần tài mới lập thì phải thắp hương liên tục trong vòng 100 ngày và để đèn, thay nước liên tục mỗi ngày, thắp 3 nén hương hàng ngày, dịp lễ tết thì thắp 5 nén hương. Điều này sẽ giúp bàn thờ thần tài tu khí, các vị – thần giáng xuống trần gian

– Gia chủ nên dùng đèn hoặc nến, không dùng bóng đèn, đèn nhấp nháy để tránh tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến tiền tài.

– Gạo, muối cúng thần tài thì gia chủ nên giữ lại, không nên rải ra ngoài đường. Gia chủ tưới rượu cũng thần tài từ ngoài vào trong, với hàm ý rước lộc vào nhà.

– Lộc cúng thần tài, gia chủ không được chia cho người ngoài mà chỉ chia cho những người trong nhà ăn.

Bài văn khấn thần tài ngày rằm, mồng một

văn khấn thần tài ngày rằm

Có thể bạn quan tâm:

Hướng Dẫn Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Đúng Nhất

Cách Thờ Cúng Ông Địa Thần Tài Hàng Ngày Để Đón Trọn Tài Lộc

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Bài Văn Khấn Thần Tài Ngày Rằm Chuẩn Nhất