Phía Sau Bàn Thờ Thần Tài Là Cầu Thang Có Đúng Phong Thuỷ?

Phía sau bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ Thần tài là cầu thang thì có đúng phong thủy không? Điều này có làm ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn hay công việc kinh doanh của gia đình? Đây là băn khoăn chung của rất nhiều gia chủ. Do đó, trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi trên cho bạn đọc tham khảo. 

Những vị trí không nên chọn để đặt bàn thờ Thần tài

Bàn thờ được xem là một nơi rất thiêng liêng, trang trọng, ở đây con cháu thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ những người đã khuất. Bàn thờ luôn được chọn đặt tại những vị trí sạch đẹp, yên tĩnh, tuy vậy không phải gia đình nào cũng bài trí bàn thờ đúng phong thuỷ. Dưới đây, Gốm sứ bát tràng 360 sẽ chia sẻ tới bạn đọc những lưu ý cấm kỵ khi đặt bàn thờ:

Bàn thờ không được đặt lối đi lại

Gia chủ không nên đặt bàn thờ ở lối đi lại, bởi lẽ không gian thờ cúng cần yên tĩnh, thanh tịnh. Lối đi lại sẽ gây ồn ào, làm cho gia chủ không thuận lợi về tiền bạc, dễ hao tốn tài lộc. Đồng thời, không đặt bàn thờ cạnh phòng trẻ em và sân chơi.

Tuyệt đối không đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh, nhà tắm

Nhà tắm, nhà vệ sinh hay những khu vực ô nhiễm như cống thải,… là vị trí cấm kị không được đặt bàn thờ. Không gian thờ cúng sẽ bị ô uế. Không gian nhà quá chật hẹp thì nên chọn bàn thờ cao.

Hướng Dẫn Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Đúng Nhất

Bàn thờ không đặt dưới xà ngang

Trên trần nhà có xà ngang và bàn thờ đặt ngay phía dưới sẽ sản sinh ra khí áp lực. Gia chủ cần đặt bàn thờ ở nơi khác hoặc nên bỏ xà ngang.

Bàn thờ không đặt quá lộ liễu

Bàn thờ nên đặt ở không gian yên tĩnh, kín đáo, tránh để người lạ vào nhà nhìn thấy hết bàn thờ, bài vị tổ tiên. Nếu nhà có tầng thì nên đặt bàn thờ ở tầng cao nhất.

Gia chủ sống ở chung, khi đặt bàn thờ và phòng khách cùng một mặt thì phải có vách ngăn hoặc tấm bình phong ngăn cách giữa bàn thờ và phòng khách.

Ngoài ra, không được đặt bàn thờ trên sân thượng có mái tôn, cửa kính.

Cách Đặt Ông Cóc Ngậm Tiền Trên Bàn Thờ Thần Tài Và Những Lưu Ý

Không để các vật sắc nhọn chiếu vào bàn thờ

Trong phòng thờ, tuyệt đối không trưng bày các linh vật thú dữ như: chó, sư tử, hổ, kỳ lân.

Phía sau bàn thờ là cầu thang có đúng với phong thuỷ?

Mỗi ngôi nhà sẽ có những thiết kế khác nhau, do vậy không gian phòng thờ của mỗi gia đình cũng không thể giống nhau. Để giải đáp cho câu hỏi: “phía sau bàn thờ là cầu thang có đúng với phong thuỷ không?, bạn đọc hãy lắng nghe những chia sẻ dưới đây của gốm sứ bát tràng 360.

Ban thờ cạnh cầu thang được coi là vị trí đúng chuẩn và cực kì đúng phong thuỷ và tốt cho gia chủ vì những lí do sau đây:

– Cầu thang được xem là hợp phong thuỷ là cầu thang được thiết kế uốn lượn hình rồng cuộn. Cầu thang đặt dựa vào vách trái của ngôi nhà và phải đảm bảo đủ ánh sáng để tạo ra nguồn khí tốt nhất.

– Vị trí đặt cầu thang được xem là hài hoà khi nó được đặt cân bằng với tổng thể không gian ngôi nhà. Để tạo ra nhiều khí tốt trong gia đình, cầu thang được thiết kế và xây dựng theo kích cỡ trung binhg là 90cm.

– Khi xây dựng bậc cầu thang, cầu thang bạn nên tính toán sao cho bậc cầu thang chia hết cho 4 và cộng thêm 1 hoặc 2. Bậc cầu thang lí tưởng thông thường là 18, 21, 22.

Thủ Tục Bỏ Bàn Thờ Thần Tài Cũ Và Thay Mới Chính Xác Nhất

Gia chủ cần lưu ý khi đặt cầu thang để tránh đen đủi

– Vị trí đặt cầu thang nghiêng, gập ghềnh.

– Cầu thang có trụ và tay nắm nhỏ.

– Số bậc cầu thang rơi vào những bậc cấm kị.

– Vị trí đặt cầu thang qúa tối.

– Cầu thang nằm đối diện với cửa ra vào.

– Gia chủ không được đặt cầu thang ở giữa nhà, đây điều tối kỵ vì có thể làm cho gia chủ gặp nhiều tai hoạ, xiu xẻo. Trước khi thiết kế và xây dựng cầu thang, gia chủ nên cân nhắc chọn vị trí đặt cầu thang phù hợp với phong thuỷ từ đó giúp gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Những đồ vật thờ cúng không thể thiếu trên bàn thờ?

Ban thờ đầy đủ bao gồm những gì là câu hỏi của không ít người. Gốm sứ bát tràng 360 xin giải đáp câu hỏi này. Bàn thờ đầy đủ bao gồm những đồ vật sau:

1, Bát hương

2, Ống cắm hương

3, Bộ bát cúng cơm

4, Bộ ấm chén cúng nhỏ

5, Lọ cắm hoa

6, Bộ đũa thờ

7, Mâm bồng (đĩa đựng hoa quả)

8, Nậm đựng rượu

9, Kỷ chén

10, Đèn thờ

11, Chóe cúng

12, Giá cắm nến

Trên đây là các vật dụng không thể thiếu được trên bàn thờ Thần tài. Hy vọng với những giải đáp chi tiết, cụ thể như trên, gia chủ đã có thêm thông tin để trả lời cho câu hỏi “phía sau bàn thờ là cầu thang” thì có ảnh hưởng để phong thủy không? ngoài ra mời bạn xem thêm các chia sẻ sau:

Bàn Thờ Thần Tài Thổ Địa Nên Đặt Ở Đâu Để Buôn May Bán Đắt

Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Đúng Nhất

Thủ Tục Bỏ Bàn Thờ Thần Tài Cũ Và Thay Mới Chính Xác Nhất

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Phía Sau Bàn Thờ Thần Tài Là Cầu Thang Có Đúng Phong Thuỷ?