Trà Atiso Có Tác Dụng Gì Cho Sức Khỏe, Xem Ngay

Trà atiso có tác dụng gì? Khi uống có tốt cho sức khỏe không? Cần lưu ý điều gì khi uống trà atiso? là các câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm khi sử dụng trà atiso như thức uống thường xuyên. Hiểu được các băn khoăn đó, trong bài chia sẻ này gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ mang đến cho bạn các thông tin để trả lời cho các câu hỏi bên trên. Mời bạn đón đọc. 

Thông tin cơ bản về Atiso

Cây Atiso là họ của hoa hướng dương, tên khoa học  Cynara Scolymus.

Tên gọi của cây  Atiso có nguồn gốc từ nước Ý, tên đầy đủ là Aritciocco, từ này được hiểu là gốc cây.Cây Atiso được ngừoi Pháp mang vào Việt Nam vào những năm đầu thế kỷ 20 và gọi là cây Artichaut. Khi du nhập vào Việt Nam, cây Atiso được trồng phổ biến ở những vùng có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ thấp như Sapa và Đà Lạt.

Atiso được xem là loại cây ( thảo mộc) chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng và cực kì tốt cho sức khoẻ. Nên loại cây này ngày càng được trồng phổ biến ở nhiều nơi.

Trà atiso có tác dụng gì?

Phần lá và nụ hoa Atiso là bộ phận tốt nhất, luôn được sử dụng để chế biến thành

Theo nghiên cứu, một cây Atiso có chứa 7gr chất xơ, 4gr protetin, hàm lượng chất béo ít, nhiều vitamin và các loại khoáng chất như Vitamin C, Vitamin K,…giàu chất chống Oxy hoá. Do vậy, Trà Atiso được xem là một loại thảo dược thiên nhiên vô cùng có lợi cho sức khoẻ. Những tác dụng của trà Atiso đem lại cụ thể như sau:

Trà Atiso có tác dụng làm đẹp da.

Quá trình lão hoá không thể tránh khỏi ở mỗi người, nhưng chúng ta có thể giảm thiểu lão hoá bằng việc ăn hoặc uống các loại thực phầm giàu chất chống Oxy hoá. Điều đặc biệt là trong thành phần dinh dưỡng của ariso có chứa nhiều thành phần chống Oxy hoá và các gốc tự do.

Duy trì uống trà Atiso có thể giúp bạn duy trì được tuổi xuân, đẩy lùi lão hoá. Những ai đang gặn vấn đề về mụn thì càng  nên sử dụng trà atiso.

Trà Atiso có tác dụng góp phần điều trị cho bệnh nhân tiểu đường.

Tiểu đường – một căn bệnh vô cùng phổ biến ở các nước phát triển và đang phát triển. Theo số liệu thống kế mới nhất, Việt Nam hiện đang có khoảng 3,5 triệu người bị tiểu đường, con số có xu hướng tăng lên. Hậu quả của bệnh tiểu đường gây ra rất nghiêm trọng ( mùi loà, suy thận, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy gan,… tử vong). Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tiểu đường là do cơ thể đột ngột thiếu hụt hoặc đề kháng với Insulin.

Trà atiso có khả năng kích thích sự bài tiết Insulin, từ đó giúp giảm lượng đường trong cơ thể.

Giảm cân bằng cách uống trà Atiso.

Mặc dù, biện pháp uống trà Atiso để giảm cân không thật sự mang lại kết quả lớn, nhưng chất xơ trong trà có thể làm chậm việc cơ thể hấp thụ chất béo và tinh bột. Các thành phàn khác trong atiso ( Niacin, Vitamin B6, Pantothenic acid,…) tăng cường chuyển hoá năng lượng trong cơ thể, giảm cơn thèm ăn.

Ngăn ngừa ung thư

Thành phần ngăn ngừa ung thư trong trà là các hợp chất chống oxy hoá như Rutin, quercatin và gallic acid. Những hợp chất này ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển. Đặc biệt là ung thư ú và ung thư tuyến tuỵ.

Loại bỏ độc tố.

Trà atiso có chứa nhiều thành phần Cynarin và Silymarin rất tốt cho gan, tăng cường chức năng gan. Do đó, người thường xuyên mọc mụn nhọt, gan kém thì nên sử dụng trà như thức uống quen hàng ngày.

Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hoá.

Trà atiso được xem là cây thuốc quý hỗ trợ giải quyết các vấn đề đường ruột như đau bụng, rối loạn nhu động ruột.

Uống trà Atiso cần lưu ý điều gì?

+ Không pha trà ở nhiệt độ nước dưới 70 độ.

+ Đối với trà Atiso túi lọc 2g thì nên pha với 150ml-200ml nước. Để trà ngấm trong vòng 5 phút rồi uống.

+ Nên sử dụng loại ấm có nắp pha trà để giữ được hương vị trà.

+ Không uống trà quá đặc, uống quá đặc sẽ ảnh hưởng đến đường ruột.

+ Một ngày chỉ nên uống từ 1 đến 3 cốc trà Atiso để tăng cường sức khoẻ.

+ Khi sử dụng hoa Atiso tươi,  bạn chỉ nên uống 10gram -20gram hoa tươi sắc cùng với nước.

+ Không uống quá 1 lít trà Atiso/ ngày.

+ Thời điểm uống trà atiso thích hợp để ngăn ngừa tiểu đường là vào mỗi buổi sáng.

+ Trà atiso có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai.

Trên đây là các lưu ý khi uống trà Atiso cũng như các công dụng thực tế của trà atiso cho sức khỏe. Hy vọng với các thông tin trên bạn đọc đã có được câu trả lời cho riêng mình về câu hỏi “công dụng của trà atiso”.

Gốm sứ Bát Tràng 360 đơn vị chuyên cung cấp sỉ lẻ các mẫu ấm chén, bát đĩa, đồ thờ cúng, lộc bình Bát Tràng….mức giá xuất xưởng. Quý khách có nhu cầu chọn mua hoặc tham quan xưởng sản xuất của chúng tôi, liên hệ Hotline 0936 158 369 để được tư vấn.

xưởng gốm sứ bát tràng 360

Ngoài ra, mời bạn tham khảo:

Uống Trà Hoa Đậu Biếc Đúng Cách, Bạn Đã Biết?

Uống Trà Gừng Có Tác Dụng Gì? Cần Lưu Ý Gì Không?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Trà Atiso Có Tác Dụng Gì Cho Sức Khỏe, Xem Ngay