6 Công Dụng Của Trà Hoa Hồng Đối Với Sức Khỏe Con Người

Trà hoa hồng có tác dụng gì? Có tốt cho sức khỏe không? Hay cách làm trà hoa hồng như thế nào? Hoa hồng tươi, hoa hồng khô có làm được trà không? Đây là tất cả các câu hỏi liên quan đến trà hoa hồng được chúng tôi tổng hợp lại từ quý độc giả. Nếu đây cũng là các vấn đề mà bạn đang quan tâm thì mời xem chi tiết chia sẻ bên dưới của chúng tôi. 

Hoa hồng sử dụng để uống trà có thể là hoa hồng tươi hoặc hoa hồng khô

Trà hoa hồng có tác dụng gì?

Các loại trà được làm từ các cây cỏ, thảo mộc tự nhiên luôn được mọi người vô cùng ưa chuộng vì tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe và an toàn ví dụ như trà như trà gừng, trà atiso, trà hoa đậu biếc và trong đó phải kể đến trà làm từ hoa hồng .

Từ trước đến nay, hoa hồng được vinh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Bởi vẻ đẹp kiêu xa, đằm thắm. Có rất nhiều loại hoa hồng khác nhau như: hoa hồng đỏ, hoa hồng vàng, hoa hồng đen,…Hoa hồng thường được sử dụng để trang trí, làm quà tặng và đặc biệt hơn trong hoa hồng còn được xem là một loại thảo dược thiên nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe chính vì lẽ đó người ta đã làm trà hoa hồng đời

Trong hoa hồng có chứa nhiều vitamin C và khoáng chất. Vì Vậy có rất nhiều thành phẩm được chiết xuất từ hoa hồng như: kem dưỡng da, mặt nạ, nước hoa, tinh dầu, trà hoa hồng. Vậy trà hoa hồng có tác dụng gì?

    Trà hoa hồng có tác dụng làm đẹp da.

Theo nghiên cứu, trong cánh hoa hồng có chứa nhiều Vitamin A và Vitamin E, Vitamin C, giúp da luôn giữ được độ ẩm, cải thiện quầng thâm có thể giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch và đẩy mạnh quá trình sản xuất Collagen, protein làm da luôn căng bóng và giảm lão hóa.

Thêm nữa, trà hoa hồng có tác dụng kháng viêm ngăn chặn sự hình thành của mun trứng cá. Những bạn đang gặp vấn đề về mụn nên uống trà hoa hồng thường xuyên để cải thiện vấn để da mặt.

   Giảm đau bụng ngày đèn đỏ khi uống trà hoa hồng.

Thành phần kháng viêm trong hoa hồng giúp ích trong việc điều trị triệu chứng khó chịu ( đau lưng, đau bụng,…) vào thời kì kinh nguyệt.

Những người đã từng uống trà hoa hồng chia sẻ: khi uống trà hoa hồng mỗi ngày trong thời gian trước chu kì hành kinh 1 tuần, mọi cảm giác khó chịu giảm rất nhiều so với trước kia ( giai đoạn chưa uống trà hoa hồng).

Trà hoa hồng được xem là phương pháp hiệu quả giảm thiểu cơn đau bụng ngày hành kinh mà không gây ra tác dụng phụ như sử dụng thuốc giảm đau.

   Trà hoa hồng có tác dụng giảm Stress.

Trà hoa hồng có tác dụng hỗ trợ giảm căng thẳng và hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm.

Tuy loại trà này không thể thay thế thuốc chữa bệnh trầm cảm nhưng trà sẽ hỗ trợ bạn giảm bớt bệnh, thư thái và có giấc ngủ sâu.

   Phòng tránh viêm khớp.

Nguyên nhân chính dẫn đến viêm khớp là do nước tích tụ trong các mô gây viêm và dẫn đến các cơn đau. Trong hoa hồng có chất kháng viêm, loại chất này được xem như loại thuốc chống viêm khi điều trị viêm khớp ( Steroid NSAIDS).

Mỗi ngày, chỉ cần uống từ 2- 3 cốc trà chiết xuất từ hoa hồng, giúp giảm đau và chống viêm do viêm khớp gây lên.

   Uống trà hoa hồng có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Trong cây hoa hồng có chứa nhiều hàm lượng Anthocyanin, ngăn cản phần lớn đột biến gen – nguyên nhân gây ung thư hàng đầu.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa và các chất catechin, polyphenol có thể giúp người uống tránh khỏi các gốc tự do và tiêu diệt các tế bào gây ung thư an toàn, không gây tác hại cho cơ thể.

Các loại cây khác chứa nhiều hàm lượng Anthocyanin chống ung thư như cây việt quất, quả mâm xôi, đậu tương.

   Uống trà hoa hồng có tác dụng giảm cân

Uống trà hoa hồng mỗi ngày sẽ giúp bạn có kiểm soát được cân nặng. Vì trong trà hoa hồng có chứa rất ít Calo và chất béo đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Lượng mỡ thừa không còn cơ hội tích tụ.

Bạn nên thay thế thuốc giảm cân bằng việc uống trà hoa hồng kết hợp chế độ ăn uống nhiều chất xơ, ít dầu mỡ, chăm chỉ luyện tập thể dục. Uống trà hoa hồng để giảm cân là biện pháp giảm cân đảm bảo cho sức khỏe nhất.

Ngoài ra, uống trà hoa hồng còn có tác dụng chữa đau họng, cảm cúm do thời tiết và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Cách làm trà hoa hồng đơn giản tại nhà.

Hiện nay, trà hoa hồng được bán rất nhiều tại các cửa hàng và siêu thị. Nhưng tự làm trà hoa hồng tại nhà để uống là lựa chọn của nhiều người. Làm ở nhà sẽ đảm bảo vệ sinh, độ nguyên chất của trà. Dưới đây, Gốm sứ Bát Tràng 360 chia sẻ tới bạn cách làm trà hoa hồng đơn giản tại nhà.

Chúng ta có thể làm trà hoa hồng bằng hoa hồng tươi hoặc hoa hồng đã phơi khô.

Hoa hồng khô có thể mua ở ngoài hay tự phơi khô. Nếu mua ở ngoài, nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín.

Đối với hoa hồng tươi thì chọn hoa hồng leo, hồng trắng, hồng vàng, hồng damsaask, không nên chọn hoa hồng đỏ để làm trà vì hồng đỏ ( hồng nhung) có ít vị hoa và mùi hoa nồng.

Hoa hồng làm trà thì nên cắt hoa vào tầm giữa buổi sáng. Loại bỏ cánh hoa có màu trắng phần dưới mỗi bông hoa để tránh gây đắng cho trà.

Lưu ý chọn hoa hồng tươi, không mua hoa bị phun thuốc, tẩm chất kích thích sẽ gây hại cho sức khỏe.

Các bước làm trà từ hoa hồng tươi:

Chuẩn bị: 5 bông hoa hồng, mật ong ( đường trắng hoặc đường phèn), nước trắng.

Cách làm:

+ Đầu tiên, bạn tách cánh hoa ra chậu nước đã pha muối. Sau 15 phút ngâm thì rửa sạch đẻ loại bỏ bụi bẩn. Thao tác nhẹ nhàng tránh làm dập cánh hoa.

+ Sau đó, mang hoa ra phơi, phơi trong bóng dâm, phơi trời nắng làm hoa ngả màu vàng.

+ Hoa hồng sau khi phơi khô, đem đun lên và để sôi trong khoảng 10 phút. Để nước nguội và cho vào bình đựng.

+ Mỗi lần uống, bạn có thể thêm một chút đường phèn hoặc mật ong. Thêm đấ hoặc để mát tùy theo sở thích.

Làm trà hoa hồng từ hoa hồng khô.

+ Cần chuẩn bị: gừng, mật ong, dụng cụ lọc trà ( túi, phễu,…), hoa hồng khô, nước trắng.

Cách làm:

+ Gừng rửa sạch để cả vỏ, thái lát mỏng.

+ Nước trắng đun sôi, sau đó cho hoa hồng khô vào ngân trong khoảng 3 phút. Tiếp đến, lọc hết xác hoa khô.

+ Cuối cùng, cho nước trà vừa lọc vào đun cùng với gừng, đun khoảng 10 phút là có thể thưởng thức.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi “trà hoa hồng có tác dụng gì?”. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được những câu trả lời nhất định để giải đáp tất cả những thắc mắc của mình. Bất cứ thắc mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, cụ thể và chính xác nhất.

Chúng tôi có cung cấp sản phẩm ấm chén, ấm pha trà Bát Tràng với giá xưởng, quý khách có thể xem trực tiếp sản phẩm và các mẫu tại đây: https://gomsubattrang360.com/am-chen-bat-trang . Ngoài cung cấp sản phẩm ấm chén Bát Tràng chúng tôi còn nhận sản xuất theo yêu cầu các sản phẩm trang trí nội thất cao cấp bằng gốm sứ như lộc bình Bát Tràng, bình hút tài lộc, đồ thờ gốm sứ Bát Tràng,…. Mời quý khách tham quan 1 vài hình ảnh về xưởng sản xuất của chúng tôi tại làng nghề Bát Tràng

xưởng gốm sứ bát tràng 360

Chia sẻ hay:

Uống Trà Gừng Có Tác Dụng Gì? Cần Lưu Ý Gì Không?

Uống Trà Gì Để Giảm Mỡ Bụng, An Toàn Sức Khỏe

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết 6 Công Dụng Của Trà Hoa Hồng Đối Với Sức Khỏe Con Người