Trẻ Bị Sốt Và Tiêu Chảy Khi Mọc Răng, Mẹ Cần Làm Gì?

Trẻ bị sốt và tiêu chảy khi mọc răng cha mẹ cần làm gì? dấu hiệu và thứ tự mọc răng ở trẻ? là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của cha mẹ trong thời gian qua. Bởi lẽ, mọc răng là giai đoạn quan trọng trong hành trình phát triển của trẻ và hơn nữa mọc răng thường đi kèm với các biểu hiện như trẻ quấy khóc, sốt, chán ăn,…. do đó cha mẹ lo lắng là điều hết sức bình thường. Hiểu được điều đó trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các băn khoăn trên cho bạn đọc quan tâm tham khảo.

Xem thêm: 5 Cách Chữa Đi Ngoài Cho Trẻ Sơ Sinh Đơn Giản Tại Nhà

Trẻ bị sốt và tiêu chảy khi mọc răng mẹ cần làm gì?

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt và tiêu chảy khi mọc răng

Để có hướng điều trị chính xác cho trẻ thì cha mẹ cần xác định rõ ràng rằng trẻ có phải bị sốt và tiêu chảy do mọc răng không? hay là do bệnh lý khác. Đây được xem là bước quan trọng nhất vì nếu xác định sai nguyên nhận có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho trẻ. Để xác định chính xác nguyên nhân thì cha mẹ cần thực hiện các bước sau:

Kiểm nhiệt độ cơ thể trẻ

Biểu hiện trẻ sốt khi mọc răng là gì? Khi bị sốt do mọc răng, thông thường nhiệt độ cơ thể trẻ sẽ không quá cao, chỉ dao động từ 38 – 38.5°C. Đây là mức nhiệt độ thường thấy ở trẻ bị sốt khi mọc răng, nên các bậc cha  mẹ không cần phải quá lo lắng. Để ý nếu thấy trẻ vẫn ăn ngoan, vẫn chơi đùa thì không đáng ngại.

trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc

Kiểm tra nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế

Đối với một số trường hợp trẻ bị sốt cao trên 39 °C thì các cha mẹ cần lưu tâm vì có thể trẻ đang bị nhiễm thêm một loại bệnh khác không riêng gì mọc răng.

Khi trẻ bị sốt mọc răng mà nhiệt độ cơ thể cao thì trẻ sẽ thường quấy khóc, chán ăn. Do đó, cha mẹ cần kiên trì và áp dụng các biện pháp hạ sốt tại nhà cho trẻ như: lau người bằng nước ấm cho trẻ, làm mát cơ thể trẻ hoặc cho trẻ uống hạ sốt.

Kiểm tra tình trạng đi ngoài của trẻ

Khi trẻ mọc răng ngoài hiện tượng bị sốt, thì trẻ thường mắc thêm bệnh tiêu chảy. Theo đó, trẻ sẽ bị đi ngoài từ 3 – 4 lần/ngày. Tình trạng phân trẻ bị tiêu chảy khi mọc răng thường có chất nhầy hoặc  nhiều nước. Khi bị tình trạng này thì cơ thể trẻ sẽ rất dễ bị mất nước. Do đó, cha mẹ cần bổ sung thêm nước cho con hoặc cho con bú nhiều lần trong ngày để trẻ bớt mệt mỏi và cân bằng cơ thể nhanh hơn.

Cách khắc phục tình trạng trẻ bị sốt và tiêu chảy khi mọc răng cha mẹ cần biết?

Đối với tình trạng của trẻ bị sốt khi mọc răng

Khi trẻ bị sốt và tiêu chảy lúc mọc răng thì nhiệt độ cơ thể của trẻ thường sẽ cao hơn bình thường. Cha mẹ có thể cảm nhận được sức nóng phát ra từ cơ thể trẻ, điều này khiến trẻ khó chịu, bứt rứt và chán ăn.

Khi mọc răng trẻ sẽ có các biểu hiện chán ăn, hay quấy khóc, sốt nhẹ

Lúc này, Cha mẹ hãy thực hiện các biện pháp đơn giản tại nhà như sau:

– Làm mát cơ thể trẻ bằng nhiều cách lấy một chiếc khăn mềm nhúng vào nước ấm, sau đó lau qua cơ thể trẻ. Cha mẹ cần đặc biệt chú trọng vào các vùng như: nách, bẹn, trán vì đây là các vùng có nhiệt độ cao nhất. Phương pháp này hiện nay là cách hạ sốt cho trẻ mọc răng hiệu quả nhất được nhiều ông bố bà mẹ áp dụng.

– Mặc cho trẻ những bộ quần áo thoáng mát, rộng rãi, có khả năng thoát khí tốt để giúp trẻ không cảm thấy khó chịu.

Trong trường hợp trẻ sốt cao, cha mẹ có thể sử dụng thuốc hạ sốt những lưu ý về loại thuốc cũng như cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Không nên để cơ thể trẻ bị sốt quá cao vì như vậy rất dễ dẫn đến hiện tượng co giật.

Đối với tình trạng của trẻ bị tiêu chảy khi mọc răng

Trẻ bị sốt và tiêu chảy khi mọc răng nếu để kéo dài sẽ khiến cho trẻ mệt mỏi và có thể gây nguy hiểm. Vì vậy cha mẹ cần nằm lòng các phương pháp sau để trẻ hồi phục nhanh chóng.

Khi cha mẹ không kiểm soát được nhiệt độ cơ thể cũng như tiêu chảy đi ngoài của trẻ thì cần đưa bé đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời

Tiêu chảy khi trẻ mọc răng được xem là một trong những phản ứng tự vệ của cơ thể trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn có thể khắc phục được. Khi bị tiêu chảy, đi ngoài nhiều lần sẽ khiến cho trẻ bị thiếu nước. Do đó, cha mẹ hãy chú trọng đến thực đơn hằng ngày của trẻ. Bởi lẽ, đây là yếu tố hàng đầu quyết định trực tiếp vấn đề tiêu hóa của trẻ. Có rất nhiều loại thực phẩm có chức năng giúp trẻ hạn chế tình trạng đi ngoài như: nước cam, ổi, lá ổi……

Trên đây là giải đáp chi tiết của chúng tôi về câu hỏi “trẻ bị sốt và tiêu chảy khi mọc răng có nguy hiểm không? cha mẹ cần làm gì khi trẻ gặp phải trường hợp này? Hy vọng với những chia sẻ như trên bạn đọc đã có được câu trả lời cho mình cũng như các biện pháp khắc phục phù hợp cho trẻ ngay tại nhà. Bên cạnh đó, khi trẻ đang trong giai đoạn mọc răng cha mẹ cũng cần hết sức để ý, quan tâm đến bé để tránh những điều không mong muốn có thể xảy đến.

Thông tin cơ bản về gốm sứ Bát Tràng 360

Là địa chỉ uy tín nhiều năm liền trong lĩnh vực gốm sứ, gốm sứ Bát Tràng 360 tự hào với uy tín, trách nhiệm cũng như chất lượng sản phẩm đem đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ nhỏ và các thành viên trong gia đình chúng tôi khuyến cáo các bà nội trợ không nên sử dụng các sản phẩm bằng sứ có nguồn gốc không rõ ràng. Vì các sản phẩm không có nguồn gốc thường có chứa CHÌ, thành phần rất nguy hại cho sức khỏe con người.

Cốc sứ có nắp đảm bảo an toàn, vệ sinh cho bé khi sử dụng

Vậy các mẹ nên sử dụng bát đĩa, cốc chén uống nước trong nhà bằng chất liệu gì? Có thể bạn đã biết gốm sứ Bát Tràng là làng nghề truyền thống từ lâu đời, các sản phẩm ở đây được sản xuất 100% từ đất sét, nung ở nhiệt độ >1200 độ C nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dụng, ngay cả khi các mẹ sử dụng trong lò vi sóng.

Sau đây là một vài mẫu bộ bát đĩa, ấm chén, cốc sứ…..được nhiều mẹ tin tưởng sử dụng:

bộ bát đĩa bát tràng vẽ hoa đào

Bộ bát đĩa vẽ hoa đào men khử vuốt tay Bát Tràng cao cấp

giá bát đĩa bát tràng bao nhiêu tiền

Bộ bát đĩa men khử vẽ lá Bát Tràng cao cấp

mẫu bộ đồ ăn bát tràng cao cấp đẹp miễn chê

Bát đĩa Bát Tràng cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn

bộ ấm chén bát tràng bọc đồng cao cấp

Ấm chén tử sa Bát Tràng bọc đồng màu đen cao cấp, ảnh khách chụp khi mua hàng

Bộ ấm chén tử sa pha trà dáng quai trúc Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa pha trà dáng quai trúc Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa đủ phụ kiện màu gốm đất đỏ

Trên đây là một vài sản phẩm thông dụng bằng gốm sứ được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Quý khách quan tâm liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Cách Xác Định Trẻ Sơ Sinh Bao Nhiêu Độ Thì Sốt?

Trẻ Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

Cách Điều Trị Sốt Phát Ban Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Cha Mẹ

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Trẻ Bị Sốt Và Tiêu Chảy Khi Mọc Răng, Mẹ Cần Làm Gì?