Trẻ Sơ Sinh Hay Gồng Mình Đỏ Mặt Có Nguy Hiểm Không?

Trẻ sơ sinh hay gồng mình/vặn mình đỏ mặt khi nào hết? có nguy hiểm hay gây ra ảnh hưởng gì cho trẻ không? Trên thực tế thì việc gồng mình hay vặn mình chỉ là 1 biểu hiện sinh lý bình thường của trẻ. Tuy nhiên, nếu hành động này lặp lại trong thời gian dài thì có thể là dấu hiệu cảnh báo trẻ đang thiếu 1 số chất như canxi, kẽm….. Vậy cách điều trị trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt như thế nào? Mời bạn đọc xem chi tiết chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được câu trả lời. 

Xem thêm: TOP 100 Tên Gọi Ở Nhà Cho Bé Trai Siêu Yêu

trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt

Trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt có nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ không?

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh hay gồng mình khi ngủ?

Hầu hết tất cả các trẻ ngay từ sau khi sinh ra cho đến khi được vài tuần tuổi đều có biểu hiện vặn mình. Vậy câu hỏi được đặt ra là vì sao trẻ sơ sinh hay vặn mình, gồng mình?

Theo đó, trẻ sơ sinh hay gồng mình là vì lúc này trẻ chưa hoàn toàn quen với cuộc sống mới bên ngoài tử cung của mẹ. Khi bé ra đời, các tế bào thần kinh chưa được biệt hoá, vỏ não và thể vân chưa phát triển nên các hoạt động dưới vỏ sẽ chiếm ưu thế. Do đó, trẻ sẽ có biểu hiện vận động tay chân thường xuyên và phản ứng của vỏ não có xu hướng lan toả khi bị kích thích.

Ngoài ra, mẹ cũng cần để ý xem khi trẻ vặn mình gồng mình có đi kèm các biểu hiện nào khác không. Nếu có thì mẹ nên đưa bé đến các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh và điều trị kịp thời.

Các biểu hiện bệnh lý khi trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt

Thường thì biểu hiện trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt nếu kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, ăn uống hay các thương tổn trên da, tóc,… từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tăng trưởng về thể chất của bé. Theo đó, các biểu hiện bệnh lý khi trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt như sau:

– Tình trạng hạ Canxi máu: các biểu hiện như: trẻ dễ bị kích thích, hay giật mình, ngủ không yên giấc, trẻ hay vặn mình, gồng mình khi đang ngủ. Ngoài ra, còn có thêm các biểu hiện khác như: rụng tóc, đổ mồ hôi trộm, nôn ói, hay quấy khóc, hay nấc, chậm lên cân… muộn hơn thì trẻ có thể xuất hiện các dấu hiệu của bệnh còi xương.

– Một số bệnh lý khác như: nóng rát làm bé khó ngủ yên giấc, da bé bị thương tổn như bị ngứa hay do côn trùng chui vào tai bé gây nên phản ứng vặn mình, gồng mình.

trẻ sơ sinh hắt hơi nhiều

Khi trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt quá nhiều thì thường đi kèm với các bệnh lý mà cha mẹ cần lưu ý

Mẹ cần làm gì khi trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt?

Phần lớn các biểu hiện vặn mình, gồng mình ở trẻ sơ sinh sẽ tự hết. Tuy nhiên nếu hiện tượng này thường xuyên lặp lại và xu hướng tăng lên thì mẹ cũng nên kiểm tra:

– Kiểm tra xem trẻ có đói, ướt tã, nhiệt độ phòng….

– Mẹ cần để ý các cơn vặn mình của trẻ kéo dài trong bao lâu? Có tự hết không? hay xu hướng tăng dần hay giảm đi….

– Xem bé có đi kèm với các dấu hiệu khác không như: biếng ăn, hay nôn ói, nấc, đổ mồ hôi trộm,… thì có thể đây là biểu hiện của việc bé đang thiếu canxi và vitamin D.

– Kiểm tra trên da bé, lưu ý các vùng có nếp gấp xem da có bị đỏ, viêm loét, hay mẫn đỏ gì không? Bé có bị sốt hay không?

– Nếu vẫn chưa yên tâm, cha mẹ nên đưa trẻ đến khám bác sĩ nhi khoa để đảm bảo chắc chắn và an toàn cho trẻ.

Trên đây là chia sẻ, giải đáp chi tiết cụ thể của chúng tôi về hiện tượng trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt cũng như biện pháp, cách điều trị khi bé gặp hiện tượng này cho cha mẹ quan tâm tham khảo. Vì trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để có thể biểu đạt được mong muốn, vì vậy cha mẹ cần hết sức lưu tâm dù là biểu hiện nhỏ nhất ở trẻ. Với những thông tin trên hy vọng cha mẹ đã có được những thông tin cần thiết cũng như cách điều trị khi trẻ sơ sinh hay gồng mình đỏ mặt.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ cũng như các thành viên trong nhà, mời bạn đọc xem thêm 1 vài mẫu đồ dùng bằng gốm sứ sau của chúng tôi:

Bộ Đĩa Hoa Mặt Trời Men Kem Hoạ Tiết Vẽ Tay

Bộ Bát Đĩa Bát Tràng Vẽ Chuồn Chuồn Trúc Xanh được nhiều người yêu thích lựa chọn

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ ấm chén tử sa dáng bí Bát Tràng

Bộ ấm chén tử sa dáng bí Bát Tràng an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

tranh sứ đắp nổi lý ngư vọng nguyệt cao cấp - gốm sứ bát tràng 360

Tranh lý ngư vọng nguyệt đắp nổi bằng sứ Bát Tràng cao cấp

set-lo-hoa-dang-chai-ve-hoa-su-quan-tu-cuc-dep

Set Lọ Hoa Dáng Chai Vẽ Hoa Sử Quân Tử Cực Đẹp

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Trên đây là một vài đồ dùng trong nhà được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng. Quý khách quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày Và Cách Chăm Sóc

Bé Bị Sốt Không Rõ Nguyên Nhân Cha Mẹ Nên Làm Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Trẻ Sơ Sinh Hay Gồng Mình Đỏ Mặt Có Nguy Hiểm Không?