Trẻ Sốt Chân Tay Lạnh Có Nên Đi Tất? Có Nguy Hiểm Không?

Trẻ sốt chân tay lạnh có nên đi tất không? hay trẻ người nóng chân tay lạnh là bệnh gì? có nguy hiểm không? Biện pháp khắc phục bệnh này như thế nào? đều là câu hỏi được các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm. Bởi vì, trẻ em khi bị ốm, bị sốt sẽ khó phát hiện hơn người lớn. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi “trẻ sốt chân tay lạnh có nên đi tất không?” cho cha mẹ có thêm thông tin tham khảo. 

Xem thêm: Cách Xác Định Trẻ Sơ Sinh Bao Nhiêu Độ Thì Sốt?

Trẻ sốt chân tay lạnh có nên đi tất không? cha mẹ đã biết?

Nguyên nhân khiến trẻ bị sốt chân tay lạnh

Thông thường, ở trẻ khi bị sốt thì sẽ có hiện tượng bị nóng toàn thân, từ đầu cho tới tay chân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, cơ thể của trẻ sẽ rất nóng nhưng tay chân thì lại rất lạnh thậm chí tím tái. Do đó, trẻ bị sốt chân tay lạnh thường sẽ được chia thành 2 trường hợp:

Sốt cao là triệu chứng và tay chân lạnh là hệ quả của việc sốt

Đa số trẻ em khi có hiện tượng bị sốt chân tay lạnh đều nằm trong trường hợp này. Lúc này ở trẻ sốt được xem là biểu hiện của cơ thể đang chống lại các tác nhân gây bệnh.

Khi có tác nhân gây bệnh, virus có hại xâm nhập vào cơ thể trẻ, thì hệ thống miễn dịch của trẻ sẽ tự động phóng thích các kháng thể để ngăn cản sự xâm nhập này. Đồng thời, trung tâm điều khiển nhiệt của hệ thần kinh trung ương của trẻ sẽ phát ra tín hiệu để cơ thể trẻ thoát nhiệt ra bên ngoài bằng các phản ứng sốt.

Tuy nhiên, hệ thần kinh của trẻ vẫn chưa được phát triển đầy đủ. Do đó, khi nhiệt độ cơ thể tăng lên, các dây thần kinh chịu trách nhiệm co giãn mạch máu có thể sẽ bị rối loạn, dẫn đến các mạch máu ở tứ chi bị co thắt khiến cho máu lưu thông tới đây ít hơn, từ đó gây ra hiện tượng chân tay lạnh. Khi trẻ hạ sốt, các mạch máu sẽ tự động giãn ra, bé sẽ có hiện tượng vã mồ hôi, chân tay hồng và không còn lạnh.

Trẻ sốt bao nhiêu độ thì cho uống thuốc hạ sốt an toàn, hiệu quả?

Sốt cao và tay chân lạnh là hệ quả của siêu vi

Trong một số trường hợp khác thì sốt chân tay lạnh lại được xem là dấu hiệu của tình trạng nhiễm siêu vi. Đây là tình trạng nghiêm trọng ở trẻ vì lúc này trẻ có thể mắc phải bệnh viêm màng não hoặc bệnh nhiễm trùng máu.

Trẻ sốt chân tay lạnh có nên đi tất không?

Khi trẻ bị sốt chân tay lạnh, rất nhiều cha mẹ đi tất chân, tất tay, mặc thêm quần áo cho con. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe, khi trẻ bị sốt chân tay lạnh, việc đi tất, mặc ấm cho con phụ thuộc vào thể trạng của trẻ theo từng giai đoạn cụ thể, nếu không có thể sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Sở dĩ là do khi trẻ bị sốt, thì trẻ cần phải tản nhiệt để hạ sốt. Trong khi đó, cha mẹ quấn quá kín sẽ khiến tuyến mồ hôi của trẻ bị bịt kín, rất khó để tản nhiệt ra ngoài. Do đó, cha mẹ không nên đi tất cho trẻ khi trẻ bị sốt để tránh nhiệt độ cơ thể bé tăng cao hơn và gây nên các nguy hiểm không đáng có khác.

trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc

Tùy theo từng trường hợp cũng như các dấu hiệu cụ thể trên cơ thể bé mà cha mẹ có các biện pháp xử lý thích hợp

Biện pháp xử lý trẻ bị sốt chân tay lạnh tại nhà

Khi trẻ bị sốt chân tay lạnh, cha mẹ cần xử lý theo từng giai đoạn cụ thể như sau:

– Giai đoạn tăng nhiệt độ: Cha mẹ nên giữ ấm cho trẻ

Khi tay, chân của trẻ bị lạnh trong khi các bộ phận khác như nách, trán, miệng nóng, lập tức mẹ nên nghi ngờ tới khả năng trẻ đã bị sốt. Lúc này, mẹ nên cho con uống nước ấm, đi thêm tất hoặc tiến hành ngâm chân cho trẻ trong nước ấm mục đích để cải thiện hệ tuần hoàn ngoại vi.

Khoảng thời gian này thông thường sẽ không kéo dài quá lâu và nhiệt độ cơ thể của trẻ sẽ dần tăng lên. Hiện tượng sốt cao có thể sẽ kéo dài trong khoảng từ 1-2 giờ nên bố mẹ cần phải hết sức chú ý theo dõi nhiệt độ cơ thể trẻ.

– Giai đoạn sốt cao liên tục: Cha mẹ nên tản nhiệt cho trẻ

Khi sốt cao liên tục trẻ sẽ cảm thấy rất nóng, lúc này mẹ nên lấy khăn ấm để lau khắp cơ thể cho trẻ và cần cho trẻ uống nhiều nước hơn. Khi nhiệt độ cơ thể trẻ cao quá 38,5 độ C, mẹ có thể cho trẻ uống thuốc hạ sốt theo hướng dẫn của bác sĩ.

Khi trẻ bị sốt nhẹ cha mẹ có thể sử dụng các biện pháp tại nhà để xử lý, tuy nhiên khi không hạ được nhiệt thì nên đưa đến các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh kịp thời 

– Giai đoạn hạ sốt: Cha mẹ cho trẻ uống nhiều nước

Trong giai đoạn hạ sốt trẻ sẽ ra mồ hôi nhiều. Lúc này, cha mẹ cần phải quan sát kỹ lưỡng xem trẻ có cảm thấy khó chịu hay không, hoặc cho trẻ uống nhiều nước để tránh mất nước. Đối với các trẻ đã có tiền sử sốt cao và co giật, cha mẹ nên theo dõi chặt chẽ hơn với sự thay đổi nhiệt độ cơ thể trẻ và chủ động thực hiện các biện pháp hạ sốt, nếu cần thiết có thể sử dụng thuốc chống co giật dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi “trẻ sốt chân tay lạnh có nên đi tất không?”. Hy vọng với những giải đáp cụ thể như trên cha mẹ đã có được câu trả lời cho mình cũng như tìm được phương pháp khắc phục hiện tượng này. Ngoài ra, khi ở trẻ xuất hiện những biểu hiện khác ngoài sốt, chân tay lạnh thì cha mẹ nên đưa bé đến các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh và điều trị kịp thời. 

Thông tin cơ bản về gốm sứ Bát Tràng 360

Thực phẩm, đồ dùng bẩn, nhiễm hóa chất là nguyên nhân hàng đầu hiện nay ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Do đó, cha mẹ cần hết sức lưu tâm về vấn đề này. Các vật dụng hàng ngày như:ấm chén, bát đĩa, cốc uống nước…..được làm bằng sứ Trung Quốc kém chất lượng, có chứa Chì, khi cho trẻ sử dụng các loại cốc này thì Chì qua quá trình hoạt động có thể đi trực tiếp vào cơ thể trẻ gây nên các căn bệnh nguy hiểm. 

Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo các gia đình dù có trẻ nhỏ hay không thì nên sử dụng đồ dùng bằng gốm sứ Bát Tràng để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và các thành viên trong gia đình. 

Gốm sứ Bát Tràng 360 hiện có địa chỉ cửa hàng và xưởng ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ uy tín, cung cấp đầy đủ các mẫu đồ gốm sứ cho quý khách lựa chọn. Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Gốm sứ Bát Tràng 360 là địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, chúng tôi tự hào về uy tín, chất lượng sản phẩm cũng như giá thành cung ứng cho người tiêu dùng Việt. Tại đây, chúng tôi sản xuất và cung cấp trực tiếp các mặt hàng gốm sứ như:

mua bát đĩa bát tràng ở đâu hà nội

Bộ bát ăn cơm gồm bát con, bát tô, đĩa to, đĩa nhỏ, đĩa vuông, đĩa hình chữ nhật, hình elip.

bộ đồ ăn men trắng vẽ hoa hồng

Bộ bát đĩa men khử dán hoa kẻ bo viền sang trọng

Bộ Ấm Chén Dáng Cù Vẽ Hoa Sen gốm sứ bát tràng 360

Bộ ấm chén dáng cù vẽ sen cao cấp

Bộ Đĩa Hoa Mặt Trời Men Kem Hoạ Tiết Vẽ Tay

Bộ Bát Đĩa Bát Tràng Vẽ Sen Đỏ

Bộ bát đĩa Bát Tràng vẽ hoa sen men khử cao cấp

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ Ấm Tích Men Hoả Biến Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ Sơ Sinh Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

Cách Điều Trị Sốt Phát Ban Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Cha Mẹ

Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày Và Cách Chăm Sóc

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Trẻ Sốt Chân Tay Lạnh Có Nên Đi Tất? Có Nguy Hiểm Không?