Tượng Phật Di Lặc Đặt Ở Đâu Để Tài Lộc Ngập Tràn

Tượng Phật Di Lặc nên đặt ở đâu trong nhà, tượng hợp với tuổi gì? hay cách thờ cúng tượng Phật Di Lặc như thế nào để giúp đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ và gia đình đều là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, từ xưa Phật Di Lặc (Phật cười) vốn đã chẳng còn xa lạ với chúng ta. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết sau đây hãy cùng Gốm sứ Bát Tràng đi tìm hiểu về “vị trí đặt tượng Phật Di Lặc, cách thờ cúng tượng Phật” nhé. 

Xem ngay: Cách thờ cúng Phật Di Lặc để “Phất” lên nhanh 

tượng gốm sứ bát tràng tượng phật di lặc cưỡi long quy men xanh ngọc gốm sứ bát tràng 360

Tượng phật di lặc cưỡi long quy men xanh ngọc bằng gốm sứ Bát Tràng

Ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc, bạn đã biết chưa?

Thờ cúng tượng Phật Di Lặc trong nhà mà không hiểu đầy đủ, chi tiết được ý nghĩa, nguồn gốc của tượng Phật thì đó là sai xót không thể bỏ qua của gia chủ. Chính vì vậy, trước khi đi tìm hiểu về vị trí đặt tượng Phật Di Lặc cũng như cách thờ cúng tượng Phật thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc trước nhé.

– Theo Kinh của Phật Giáo truyền lại thì Phật Di Lặc là vị phật cuối cùng kế nhiệm của Phật Thích Ca Mâu Nhi sẽ xuất hiện để phổ độ, cứu vớt chúng sinh.

– Các hình ảnh tượng Phật Di Lặc ngày nay được phác họa đều dựa trên hình tượng 1 vị hòa tượng Bố Đại Hòa Tượng ở Trung Quốc

– Vị hòa tượng này có thân hình mập mạp, miệng luôn tươi cười, chân đi đất, tay cầm gậy và hay có túi vải đeo bên người

– Khi còn sống ông giúp đỡ rất nhiều người, cũng làm rất nhiều việc thiện. Chính vì vậy, khi lâm trung để tưởng nhớ ông người dân đã tạc tượng ông để thờ cúng.

Tượng di lặc no đủ cao 50 cm gốm sứ bát tràng

Tượng di lặc no đủ cao 50 cm được trưng bày rất nhiều ở cửa hàng của gốm sứ Bát Tràng 360. Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng đến thăm quan

Tượng Phật Di Lặc được thờ cúng trong nhà với ý nghĩa mang đến may mắn, bình an, sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình, cũng như sự dư giả về vật chất, tiền bạc. Ngoài ý nghĩa như trên, tượng Phật Di Lặc còn mang đến cho người nhìn, người thờ cúng tâm trạng an yên, thanh thản mỗi khi nhìn vào nụ cười hoan hỉ, nhân từ của người.

Vị trí đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà

Phật Di Lặc là vị thần mang đến may mắn, tiền tài và sự bình an cho gia chủ. Chính vì thế, dựa theo ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc, mà tượng thường được đặt ở 1 trong 3 vị trí sau:

– Đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng khách

Vị trí đặt tượng trong phòng khách các gia đình thường lựa chọn các vị trí như: bàn uống nước, bên cạnh kệ kê tivi……. Dĩ nhiên, dù là đặt tượng ở vị trí nào thì cũng cần đảm bảo về sự sạch sẽ, trang nghiêm. Hướng đặt tượng Phật Di Lặc, gia chủ nên để tượng hướng ra cửa chính để chiêu tài lộc, may mắn về cho gia chủ và gia đình.

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc ngũ phúc cao 50 cm gốm sứ bát tràng

Tùy theo mục đích của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn mẫu tượng Phật Di Lặc sao cho phù hợp. Tượng Phật Di Lặc này được thiết kế với ý nghĩa hồng phúc, con đàn cháu đống, con cái hiếu thuận, gia đình hòa hợp

– Đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng làm việc

Đây cũng là cách để gia chủ cầu tiền tài, may mắn trong công việc làm ăn kinh doanh. Theo đó tượng phật không nên để trực tiếp trên bàn làm việc, mà cần được đặt ở một vị trí cao hơn như tủ, kệ….. để thể hiện sự tôn trọng, chu đáo của gia chủ dành cho Thần Phật.

– Đặt tượng Phật Di Lặc trong ô tô

Với ý nghĩa mang đến sự bình an cho gia chủ và gia đình. Tượng Phật Di Lặc cũng thường được để ở bên trong ô tô với mong muốn nhận được sự che chở, bảo vệ từ Phật Di Lặc.

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc hoan hỷ cao 35 cm gốm sứ bát tràng

Tượng gốm sứ Bát Tràng tượng phật di lặc hoan hỷ cao 35 cm gốm sứ bát tràng. Để xem tất cả các mẫu + giá tượng Phật Di Lặc của Gốm sứ Bát Tràng 360 mời quý khách truy cập tại đây

Trên đây là các vị trí được nhiều người lựa chọn đặt tượng nhất. Tuy nhiên, dù đặt tượng Phật Di Lặc ở đâu thì gia chủ cũng cần đảm bảo về các yếu tố như: sạch sẽ, trang nghiêm, tôn kính để việc thờ cúng Phật được trọn vẹn nhất, cũng là tránh cho gia chủ và gia đình gặp phải những chuyện không mong muốn.

Những lưu ý khi thờ cúng Phật Di Lặc trong nhà

Thờ cúng Phật Di Lặc trong nhà, ngoài chọn được vị trí đẹp, hướng tốt để đặt tượng, gia chủ cũng cần chú ý những lưu ý để tránh phạm phải những kiêng kỵ trong thờ cúng. Theo đó, lưu ý đó là:

– Không đặt tượng Phật ở nơi ẩm thấp, u ám, không đặt gần nhà vệ sinh, nhà bếp tránh uế tạp

– Tuyệt đối không đặt tượng Phật trong phòng ngủ

– Không nên bịt kín tượng hoặc cất giữ tượng Phật trong tủ

– Không đặt tượng Phật ở gầm cầu thang vì nơi này khá nhiều người qua lại, không trang nghiêm

– Cần lau chùi tượng Phật thường xuyên tránh để bụi bẩn

– Nếu có thờ Phật Di Lặc chung thì chỉ nên thờ chung với Thổ Công

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360 rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng đến thăm quan 

Trên đây là một số lưu ý khi thỉnh Phật Di lặc về nhà. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết như trên, quý bạn đọc đã có được thông tin cho riêng mình, cũng như tìm được câu trả lời cho câu hỏi ” tượng Phật Di Lặc đặt ở đâu trong nhà”. Bất cứ thắc mắc gì của quý khách, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo, kịp thời nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Mua tượng Phật Di Lặc bằng sứ ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bàn thờ Phật nên đặt hướng nào, bạn đã biết chưa?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Tượng Phật Di Lặc Đặt Ở Đâu Để Tài Lộc Ngập Tràn