Cách Ngâm Rượu Hạt Sen Chuẩn – Tiên Dược Cho Phái Mạnh

Cách ngâm rượu hạt sen tươi, hạt sen khô như thế nào mới là chuẩn và giúp tăng cường sinh lực cho nam giới. Đây là câu hỏi mà không chỉ các anh đặt ra và ngay cả các chị em cũng rất mực quan tâm. Xem ngay những chia sẻ dưới đây về công dụng của rượu hạt sen và cách thức ngâm được bình rượu hạt sen chuẩn chỉ thơm ngon. 

Rượu hạt sen là một trong những loại rượu “dưỡng sinh mùa thu” của y học cổ truyền nhằm bổ sung đầy đủ các chất dịch cho cơ thể khi tiết thu khô hanh gây hao tổn chất dịch trong nhân thể, rượu hạt sen cũng là một cứu cánh cho những quý ông xuất tinh sớm, yếu trong chuyện ấy.

cách ngâm rượu hạt sen tại nhà chuẩn chỉ thơm ngon

Ngâm rượu hạt sen như thế nào là chuẩn và tốt nhất? Xem thêm các mẫu chum sứ Bát Tràng đẹp

Nguyên liệu ngâm rượu hạt sen tại nhà

Việc chuẩn bị những nguyên liệu đầu vào chuẩn, sẽ giúp cho bạn có được bình rượu chuẩn thơm ngon

Cần chuẩn bị

1, 1kg hạt sen (chọn những hạt sen già, đã được phơi khô)

2, 10 lít Rượu trắng 40 độ, nếu có rượu nếp càng tốt

3, Bình ngâm rượu (nên chọn bình bằng sành sứ đề giữ hương vị rượu và đảm bảo loại bỏ các độc tố trong quá trình ngâm). Xem các mẫu chum sành Bát Tràng tại đây

4, Túi vải và chày

Xem ngay: 

Mua chum sành ngâm rượu tại TPHCM ở đâu uy tín giá tốt nhất?

Địa chỉ bán chum sành ngâm rượu tại Hà Nội giá rẻ nhất?

Các bước ngâm rượu hạt sen

Sau khi đa chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu đầu vào cần thiết cho việc ngâm rượu, giờ chúng ta sẽ cùng bắt tay vào các bước tiến hành ngâm rượu hạt sen.

Bước 1: Đối với hạt sen, sau khi thu hoạch bỏ vỏ, bỏ tâm sen, đem phơi khoảng 5 nắng (đối với nguyên liệu hạt sen tươi). Trong trường hợp bạn không có thời gian có thể mua hạt sen khô.

Hạt sen tươi và hạt sen khô

Bước 2: Sau khi hạt sen khô thì cho hạt sen vào túi vải đập dập (không vụn quá).

Bước 3: Sau đó cho hạt sen vào bình và đổ rượu vào ngâm. Tỷ lệ ngâm rượu hạt sen là 100g hạt sen ngâm với 1l rượu. Sau 1 tháng có thể dùng được rượu. Lưu ý, khi mua chum sành hay bình ngâm rượu cần rửa sạch để khô ráo rồi mới tiến hành ngâm rượu

Công dụng của rượu hạt sen là gì?

Hạt sen (liên nhục) có rất nhiều công dụng – “thần dược cho sức khỏe” mà chúng ta có thể kể đến như: chữa mất ngủ, trị tiêu chảy, làm đẹp da, chống lão hóa, bồi bổ cho bà bầu và thai nhi, chữa thiếu máu, tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, chữa đầy bụng, ăn kém, mất nước, chữa khát do sốt cao… Có được những công dụng đó nhờ thành phần dưỡng chất trong hạt sen như hàm lượng protein, magie, kali và photpho, hàm lượng natri, mỡ bão hòa và cholesterol rất thấp.

tác dụng hạt sen là gì

Xin trích dẫn, Theo số liệu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ.

Cụ thể, 100g hạt sen có chứa 350 calo, 63-68 gam carbohydrate, 17-18gam protein, nhưng chỉ có 1,9-2,5 gam mỡ, còn lại là các thành phần khác như:  nước (13%), khoáng chất (chủ yếu là natri, kali, canxi, phốt pho). Trung bình, cứ một ao-xơ hạt sen khô (28 gam) cung cấp khoảng 5 gam protein chất lượng cao, ngoài ra còn giàu chất xơ lại không chứa đường, hương vị thơm ngon hợp với sở thích của nhiều người.
Nguồn: http://giaoduc.net.vn

hạt sen có tác dụng gì

Hạt sen được dùng trong các bữa ăn hàng ngày, tốt cho sức khỏe

Chính vì thế khi ngâm rượu hạt sen, thì sẽ có khá nhiều những ưu điểm đáng được kể đến như:

+Dưỡng tâm an thần, kiện tỳ chỉ tả, ích thận chỉ di.

+Dùng thích hợp cho những người bị mất ngủ, hay hồi hộp đánh trống ngực,

+Di tinh, đái dầm, xuất tinh sớm, phụ nữ bị khí hư, đi lỏng do tỳ vị hư yếu.

+Với trường hợp đại tiện táo kết không nên dùng.

+Dùng điều độ sẽ tăng cường sức khỏe, dẻo dai

+Giúp ăn ngon hơn

Cách bảo quản rượu hạt sen

Để rượu hạt sen luôn có những công dụng tốt kể trên thì việc bảo quản như thế nào cho đúng và chuẩn cũng là điều mà các chú, các anh cần lưu ý trong quá trình ngâm và sử dụng. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất dưới 25 độ C.

Dùng rượu hạt sen như thế nào để có tác dụng tốt?

Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn. Uống trong vòng 2 tháng. Sau 2 tuần người uống sẽ thấy có công dụng rõ rệt. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều sẽ dẫn đến phản tác dụng.

Để tìm mua bình ngâm rượu sen bằng sành sứ, bạn có thể đến các địa chỉ bán gốm sứ Bát Tràng uy tín. Một trong những địa chỉ luôn nhận được sự tin tưởng của các đấng mày râu để các bạn tham khảo là tại số 66 Nguyễn Đức Thuận, Long Biên, Hà Nội – Cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360 – Nơi cung cấp những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng chuẩn 100% và có đầy đủ các loại bình gốm sứ và hình thức hấp dẫn để bạn lựa chọn.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360 – nơi trưng bày rất nhiều các sản phẩm đồ gốm sứ cao cấp

Cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360 với xưởng sản xuất tại Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội sẽ đáp ứng các mẫu bình theo yêu cầu của khách hàng và vận chuyển đến tận nơi theo yêu cầu của khách.

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại hotline 0936158369 để được tư vấn và cung cấp dịch vụ cụ thể, chi tiết nhất.

Mời xem thêm các bài viết khác tương tự

 – Mẫu nậm rượu Bát Tràng đẹp loại 500ml, 1 lít, 2 lít

 – Hướng dẫn ngâm rượu nghệ gừng hạt gấc chuẩn

 – Bí quyết ngâm rượu vải – tăng cường sinh lực nam giới

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Ngâm Rượu Hạt Sen Chuẩn – Tiên Dược Cho Phái Mạnh