Chi Tiết Cách Ngâm Rượu Hoa Quả Thập Cẩm Tại Nhà

Ngâm rượu hoa quả thập cẩm thì nên ngâm những loại hoa quả nào với nhau thì rượu sẽ ngon, đảm bảo và tốt cho sức khỏe nhất? Hay rượu ngâm hoa quả để được bao lâu? Cách làm rượu hoa quả uống ngay? Là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Không chỉ cánh mày râu mà cả chị em phụ nữ cũng hết sức để tâm. Mời xem ngay các chia sẻ sau của chúng tôi để có được câu trả lời chi tiết nhất.

nen-ngam-ruou-hoa-qua-thap-cam-bang-binh-gi

Bình rượu ngâm hoa quả thập cẩm sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt

Xem ngay: Quà tặng kỷ niệm ngày cưới nên tặng quà gì vừa ý nghĩa lại độc đáo?

Các loại hoa quả được ngâm cùng nhau?

Rượu ngâm hoa quả tươi không chỉ có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn người sử dụng mà mùi vị cũng vô cùng đặc biệt. Theo đó, những loại hoa quả hay được các chị em lựa chọn để ngâm cùng nhau nhất đó là:

 – Chanh: 0,5kg

– Cam: 5 quả

– Táo: 5 quả

– Nho đen hoặc nho đỏ: 1.5kg

– Dâu tây Đà Lạt: 2 khay

– Chuối: 20 quả

– Kiwi xanh: 1kg

– Cheri: 5 quả (có thể có hoặc không)

– Đường phèn: 3kg

– Rượu nếp ngon: 1 lít

Nguyên liệu ngâm rượu hoa quả thập cẩm hoàn toàn từ hoa quả tự nhiên

Trên đây là những nguyên liệu được chị em phụ nữ lựa chọn để sử dụng cho bình ngâm rượu của gia đình mình. Hãy cùng xem tiếp chia sẻ của chúng tôi để biết được cách ngâm rượu hoa quả thập cẩm nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Cách Ngâm Rượu Hạt Sen Chuẩn – Tiên Dược Cho Phái Mạnh

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Mơ Thơm Ngon Từng Giọt

Cách ngâm rượu hoa quả thập cẩm

Với những nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn, theo tỷ lệ như trên. Công việc bây giờ bạn cần làm đó là:

– Tiến hành rửa sạch, bỏ vỏ của 1 số loại quả rồi thái lát mỏng để rượu nhanh ngấm, nhanh sử dụng được.

– Chuẩn bị một bình thủy tinh rửa sạch, để ráo nước. Nên ngâm rượu vào bình thủy tinh để rượu trông ngon hơn, nhiều màu sắc hơn

– Sau khi thái lát xong, tiến hành xếp hoa quả lần lượt, cứ 1 lớp hoa quả lại đến 1 lớp đường. Bạn cần lưu ý rằng lớp đường lên là lớp cuối cùng

– Cuối cùng khi đã xong xuôi, tiến hành đậy nắp kín trong vòng khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được. Dĩ nhiên, khi để càng lâu thì rượu sẽ càng ngâm và ngon hơn.

Để rượu hoa quả thập cẩm nhanh sử dụng được, bạn nên thái lát mỏng các loại hoa quả ra để ngâm

Trên đây là các bước cơ bản và cực đơn giản giúp bạn có được một bình rượu ngâm hoa quả thập cẩm ngon, an toàn tại nhà. Với liều lượng đã được chúng tôi chỉ định, bạn chỉ cần thực hiện đúng các bước trên là có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng bình rượu ngâm của mình.

Bộ Bình Ly Uống Rượu Khắc Nổi Hoa Phù Dung Vàng

Uống rượu hoa quả để ngon hơn, sang trọng hơn quý vị có thể sử dụng bộ ấm uống rượu bằng sứ khắc nổi hoa phù dung Bát Tràng vừa đẹp lại an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Xem thêm các mẫu bình uống rượu bằng sứ tại đây

Rượu ngâm hoa quả để được bao lâu?

Câu hỏi tiếp theo được đặt ra đó là “rượu ngâm hoa quả để được bao lâu”. Theo đó, rượu ngâm hoa quả sau khi đã để được khoảng 2 tháng bạn có thể đem ra để sử dụng. Trong trường hợp rượu quá nhiều, sau khoảng 5 tháng bạn nê đem lọc rượu qua 1 tấm vải lọc, bỏ bã hoa quả đi chỉ lấy lại rượu để sử dụng.

cach-lam-ruou-hoa-qua

Rượu ngâm hoa quả thập cẩm khi dùng được uống sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp trẻ hóa làn da

Với cách này bạn hoàn toàn yên tâm về bình rượu ngâm hoa quả của mình không bị hỏng. Dĩ nhiên, cách này bạn chỉ nên thực hiện khi chắc rằng mình ít khi uống và rượu hoa quả đã để được khoảng 4 – 5 tháng.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về “cách ngâm rượu hoa quả thập cẩm”. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết như trên, bạn đọc đã có được những thông tin nhất định cho bản thân và gia đình mình. Bất cứ thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm: 

Mua Chum Sành Ngâm Rượu Bát Tràng Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Chi Tiết Cách Ngâm Rượu Hoa Quả Thập Cẩm Tại Nhà