Bật Mí Cách Ngâm Rượu Rắn Hổ Mang Chuẩn Nhất

Ngâm rượu Rắn Hổ Mang như thế nào? Tác dụng của rượu rắn hổ mang là gì? hay cách giết rắn còn sống để ngâm rượu là những câu hỏi được “cánh mày râu” đặc biệt quan tâm. Bởi rượu rắn hổ mang được xem là loại rượu quý, có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người nhất là đối với phái mạnh. Hiểu được điều đó nội dung bài viết này chúng tôi dành riêng ra để chia sẻ về cách ngâm rượu Rắn Hổ Mang cho bạn đọc quan tâm. 

tac-dung-cua-ruou-ran-ho-mang-chua

Bình rượu ngâm Rắn Hổ Mang sau khi hoàn thành

Cách giết rắn, chế biến rắn hổ mang còn sống

Chế biến Rắn Hổ Mang một loài rắn rất nguy hiểm đối với con người. Vì vậy bạn cần hết sức thận trọng, và thực hiện theo các bước sau:

– Trước khi tiến hành giết Rắn Hổ Mang bạn nên cạo hết răng của nó để tránh trường hợp khi mổ có thể bị rắn cắn gây nguy hiểm.

ruou-ngam-ran-ho-mang-bao-lau-thi-uong-duoc

Trước khi mổ Rắn Hổ Mang nên cạo, bẻ hết răng đi để tránh nguy hiểm

– Khi mổ, đầu tiên cần chú ý đến phần mật rắn vì mật rắn gần như là thứ quý giá nhất cả bình rượu ngâm Rắn Hổ Mang. Lấy mặt rắn đầu tiên rồi cho vào ngâm rượu 40 độ

– Trong quá trình mổ Rắn nên để sẵn một chậu nước và 1 chậu rượu để rửa Rắn. Rất nhiều người khi mổ rắn đã cố gắng thu lại máu rắn để uống rượu trực tiếp luôn. Tuy nhiên, về khoa học thì việc làm này có tốt hay không vẫn chưa có câu trả lời chắc chắn.

cach-giet-ran-ho-mang

– Rắn Hổ Mang được mổ bỏ hết nội tạng bên trong. Sau đó, đem rửa sạch với rượu rồi ngâm với hỗ hợp rượu gừng để khử bớt mùi tanh của Rắn trước khi cho vào bình ngâm.

– Sau khi ngâm được khoảng 30 phút, bạn lấy rắn ra để khô ráo nước là có thể tiến hành ngâm

Trên đây là chi tiết cách mổ, giết Rắn Hổ Mang, khi thực hiện bạn cần hết sức cẩn thận. Nên có từ 2 – 3 người cùng mổ tránh nguy hiểm. Vì Rắn Hổ Mang là loài rắn nguy hiểm, rất khỏe và sống rất dai nên đặc biệt cần chú ý.

Cách ngâm rượu Rắn Hổ Mang

Như trên đã phân tích, chắc hẳn bạn đã nắm được sơ lược cách ngâm rượu Rắn Hổ Mang. Về cơ bản thì trong việc ngâm rượu Rắn Hổ Mang thì giết Rắn là bước quan trọng nhất, tốn nhiều công sức nhất. Sau khi đã thực hiện được các bước nêu trên thì việc ngâm rượu Rắn Hổ Mang trở nên cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

– Cho rắn đã được mổ sạch sẽ vào bình thủy tinh có dung tích phù hợp. Để cho bình rượu thêm hấp dẫn, đẹp mắt, bạn có thể dùng que để định hình con Rắn lại cho đẹp.

mua chum sành, sứ ngâm rượu bát tràng ở đâu

Nếu quý khách có ý định muốn hạ thổ rượu xuống đất để thơm ngon hơn thì nên chọn bình sành sứ Bát Tràng để an toàn, đảm bảo. Để biết giá chum sành Bát Tràng hiện được bán với giá bao nhiêu xem chi tiết tại đây

– Sau khi đã định hình xong, đổ ngập rượu vào bình. Rượu cần cao hơn đầu con Rắn đảm bảo không bị hở

– Khi thực hiện xong, bạn chỉ việc nắp kín nắp lại, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

– Hoặc không, để rượu ngon hơn bạn có thể đem bình rượu đi hạ thổ. Dĩ nhiên, nếu để hạ thổ xuống đất thì bình ngâm rượu phải là bình sành sứ Bát Tràng thì mới đảm bảo bình rượu thơm ngon, đúng chuẩn.

– Ngâm rượu Rắn Hổ Mang bạn nên để thật lâu, có nhiều người ngâm vài năm mới đem ra sử dụng. Dĩ nhiên, sau 4-5 tháng là hoàn toàn có thể sử dụng được những để càng lâu thì rượu càng ngon, êm hơn.

ruou-ran-ho-mang-chua-benh-gi

Chỉ với các bước đơn giản như trên là bạn đã có được bình ngâm rượu Rắn Hổ Mang. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết như trên, bạn đã có thể tự bắt tay vào làm một bình rượu ngâm Rắn cho riêng mình. Bất cứ thắc mắc nào của bạn, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Tác dụng của rượu Rắn Hổ Mang

Rượu Rắn Hổ Mang, Hổ Mang chúa có tác dụng gì khi ngâm rượu? Từ xưa đến nay, rượu Rắn được ví như một bài thuốc gia truyền có nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khỏe con người. Thịt Rắn Hổ Mang có vị ngọt, mặn, quy kinh can, có tác dụng trừ phong thấp, giảm đau rất tốt. Mật Rắn Hổ Mang cũng được dùng vào các mục đích như: chữa ho, đau lưng, nhức đầu hay các vết thương sưng tấy……

ruou-ran-ho-mang

Rượu ngâm Rắn Hổ Mang khi uống rất tốt, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của một số bệnh như:

– Hỗ trợ giảm đau xương khớp, đau dây thần kinh

– Dùng để xoa bóp cũng rất có tác dụng

– Cải thiện tình trạng thần kinh suy giảm

– Hỗ trợ sức đề kháng của cơ thể cả về thể lực lẫn trí lực

– Giúp tiêu hóa tốt, nhất là với những người có tiền sử các bệnh về tiêu hóa

Trên đây là một vài tác dụng cơ bản của rượu ngâm Rắn Hổ Mang. Ngoài ra, để bình rượu ngâm thêm nhiều tác dụng, hòa hợp hơn, dân gian ta vẫn thường ngâm Rắn Hổ Mang  với các loại rắn khác như: Rắn Cạp Long, Rắn Ráo….. Quý khách cũng nên tìm hiểu thêm thông tin về cách ngâm rượu bộ ba loại rắn này.

Có thể bạn quan tâm:

Cách ngâm rượu ổi thơm ngon, đơn giản tại nhà

Ngâm rượu tỏi như thế nào? Có tác dụng gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Bật Mí Cách Ngâm Rượu Rắn Hổ Mang Chuẩn Nhất