Cách Thỉnh Phật Bà Quan Âm Về Nhà Thờ Tại Gia

Thờ cúng Phật bà Quan Âm từ lâu đã trở thành lựa chọn của rất nhiều các gia đình với mong muốn gia đạo bình an, yên ấm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thỉnh Phật bà Quan Âm về nhà như thế nào là đúng phong thủy để tránh phạm phải các đại kỵ trong thờ cúng. Cùng tham khảo bài viết sau đây của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có thêm thông tin hữu ích về cách thỉnh Phật bà Quan Âm về nhà và thỉnh mẹ quan âm ngày nào tốt nhất.

Cách thỉnh Phật bà quan âm về nhà

Cách thỉnh Phật bà quan âm về nhà chuẩn phong thủy

Cách thỉnh Phật bà Quan Âm về nhà thờ tại gia đúng cách 

Bàn thờ Phật quan âm trong nhiều gia đình Việt thường được đặt ở giữa nhà để bày tỏ lòng thành kính của gia chủ đối với đức Phật trên cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa gia chủ nào cũng biết cách thỉnh Phật bà Quan Âm về nhà sao cho đúng nghi lễ.

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm men lam vẽ tay cao cấp, được bày bán đa dạng tại 66 Nguyễn Đức Thuận, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội 

Vì vậy, để đảm bảo nghi lễ được thực hiện chính xác nhất, mời gia chủ tham khảo những kinh nghiệm hữu ích sau được chúng tôi tổng hợp lại:

– Trước khi tiến hành thỉnh Phật bà quan âm về nhà thì gia chủ cần chuẩn bị trước bàn thờ, hoa tươi, nước, bát nhang và đặt tại vị trí trang nghiêm nhất của gia đình.

– Tiếp theo, gia chủ sẽ tìm đến các cơ sở, địa chỉ uy tín để mua tượng Phật bà Quan Âm. Tốt nhất thì gia chủ nên mua tượng Phật bà quan âm bằng sứ Bát Tràng.

– Sau khi mua được tượng ưng ý gia chủ có thể mang lên chùa gửi để các sư thầy tiến hành làm phép, tụng kinh cho bức tượng

– Sau cùng khi đã thỉnh Phật bà Quan Âm về nhà thì gia chủ tiến hành đặt lên bàn thờ đã chuẩn bị sẵn và thắp nhang. Cùng với đó, gia chủ cần giữ cho bàn thờ Phật luôn được sạch sẽ, ấm áp nhang khói, không nên để bàn thờ lạnh lẽo, u ám.

Mẫu tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát đẹp

Tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát bằng sứ đẹp, hiện được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng để thờ cúng

Văn khấn phật bà quan âm

Văn khấn thỉnh Phật bà Quan Âm

Thỉnh mẹ quan âm ngày nào tốt?

Đối với những người thường xuyên đi chùa, biết cách theo dõi, xem ngày lành tháng tốt thì sẽ rất dễ dàng trọng việc chọn ngày đẹp để thỉnh mẹ Quan Âm về. Tuy nhiên, trên thực tế thì gia chủ nên nhờ một người cao tay ấn để đọc kinh, khai quang mẹ Quan Âm trước khi đưa về nhà.

Cụ thể, gia chủ nên nhờ các sư thầy, thầy trụ trì ở chùa để xem thỉnh mẹ Quan Âm ngày nào tốt, ngày nào kỵ. Không nên tùy tiện lấy đại một ngày hay nghe xúi dục không có căn cứ. Vì mẹ Quan Âm là Thần Phật nếu không làm đúng sẽ phạm phải đại kỵ và bị quở trách dẫn đến những điềm xui không mong muốn.

Bộ đồ thờ Phật bà Quan Âm Bồ tát men rạn đắp nổi cao cấp

Bộ đồ thờ men rạn bằng sứ Bát Tràng cho bàn thờ Phật

Lưu ý khi thỉnh tượng Phật Quan Âm về nhà

– Chuẩn bị sẵn một bàn thờ Phật trước khi thỉnh Phật bà quan âm về nhà là điều quan trọng mà gia chủ cần lưu ý

– Bàn thờ nên lập ở vị trí trên cao, cao hơn ban thờ gia tiên với đầy đủ bát hương, lọ hoa, chén nước, đèn thờ….

– Nên sử dụng các bức tượng Phật bà bằng sứ Bát Tràng vì được làm từ chất đất sét, họa tiết vẽ tay có hồn

– Gia chủ có thể tự sắm lễ chay, sắm bàn thờ rồi chọn ngày lành tháng tốt để thỉnh tượng Phật bà quan âm về

– Thường xuyên vệ sinh bàn thờ, đảm bảo nước, hoa, đèn, nhang đầy đủ.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách thỉnh phật bà quan âm về nhà thờ tại gia. Hy vọng với những giải đáp chi tiết như trên bạn đọc đã có được các thông tin chi tiết, đầy đủ và chính xác nhất. Ngoài ra, để việc thờ cúng Phật tại gia được trọn vẹn nhất mời bạn xem thêm các chia sẻ sau:

Nên Thờ Tượng Phật Nào Trong Nhà

Cách Thờ Cúng Phật Di Lặc Để “Phất” Lên Nhanh Chóng

Bàn Thờ Phật Nên Để Hướng Nào? Gồm Những Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Cách Thỉnh Phật Bà Quan Âm Về Nhà Thờ Tại Gia