Có Nên Thờ Quan Công Chung Với Phật Không?

Quan Công với gương mặt dữ tợn, mang sát khí được nhiều người sử dụng để thờ cúng trong nhà. Bơi họ tin rằng sẽ được ngài hậu thuẫn về mặt phong thủy, giúp trấn trạch, bảo vệ nhà cửa, đất đai. Đối với những người làm kinh doanh thì thờ cúng Quan Công còn giúp họ làm ăn thuận lợi, buôn may bán đắt. Vậy câu hỏi được đặt ra là có nên thờ Quan Công chung với Phật không? Cùng tìm hiểu trong phần chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được câu trả lời chính xác nhất.

có nên thờ quan công chung với phật

Có nên thờ Quan Công chung với Phật không?

Ý nghĩa thờ Quan Công theo lịch sử và Phật giáo

Tượng Quan Công có ý nghĩa gì theo lịch sử?

Với hình tượng cương quyết, mạnh mẽ, tượng Quan Công được xem là vị thần bảo vệ cho cả gia đình. Nhiều người quan niệm rằng tượng Quan Công có gương mặt càng dữ tợn thì khả năng bảo vệ càng  mạnh mẽ. Với vũ khí bên mình là thanh kiếm, cây đại đao sẽ khiến cho quỷ dữ phải khiếp sợ.

Thờ Quan Công trong nhà còn mang lại sự bình an, tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Nhất là đối với các nhà lãnh đạo, doanh nhân thì nên đặt tượng Quan Công sau lưng tại nơi làm việc thì sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ngài.

tượng gốm sứ quan vân trường đọc sách

Hình tượng Quan Công với nét mặt dữ dằn giúp xua đuổi tà khí cho gia chủ 

Ý nghĩa thờ Quan Công theo Phật giáo

Trong lịch sử Quan Công cũng là một vị anh hùng dân tộc, tượng trưng cho lẽ phải. Do đó, trong Phật giáo thì Quan Công, Thần tài, Thổ địa chính là các vị thần hộ pháp, hỗ trợ đắc lực cho con người trong góc độ tâm linh. Việc thờ cúng Quan Công hiện nay khá phổ biến ở các gia đình. Tuy nhiên, có nên thờ Quan Công chung với Phật không vẫn là vấn đề gia chủ cần lưu tâm cân nhắc.

Thờ Quan Công cần lưu ý điều gì?

Thờ cúng Quan Công trong nhà là tốt, do đó gia chủ cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

– Nếu sử dụng tượng Quan Vân Trường để trang trí thì mọi đối tượng đều có thể sử dụng. Nhưng nếu để thờ cúng thì gia chủ phải là nam giới, tuổi tù 25 trở lên. Vì theo phong thủy, chỉ người trưởng thành, chính chắn thì việc thờ cúng tượng Quan Công mới linh nghiệm và có ý nghĩa.

tượng quan vân trường bằng gốm sứ bát tràng

Mẫu tượng Quan Công  bằng sứ men rạn cao cấp

– Trước khi mang tượng về gia chủ cần phải thực hiện khai quang điểm nhãn cho bức tượng.

– Thực hiện khai quang gia chủ nên chọn ngày lành, tháng tốt để thực hiện

– Gia chủ có thể đặt tượng Quan Công bằng sứ trên bàn làm việc, thư phòng để có kế sách hay, ý tưởng độc đáo

– Hướng đặt tượng Quan Công nên chọn hướng nhìn ra cửa chính, các vị trí sát tính chiếu sẽ giúp giải vận như ngũ quỷ, lục sát, tuyệt mệnh…..

– Không đặt tượng Quan Công vào các vị trí ẩm thấp, hôi hám thiếu sạch sẽ, tôn trọng.

– Các ngày tốt để lễ trang thờ Quan Công là:

+ Ngày 13/1 – ngày quy y Tam Bảo

+ Ngày 13/5 – ngày cúng chúng sinh

+ Ngày 13/6 – ngày cúng tử

+ Ngày 24/6 – ngày Cúng vía quan công ở Hội An

– Vào các ngày thường gia chủ chỉ cần thắp nhang cho Ngài là được.

– Tuyệt đối không cúng thịt gà vì gà là ân nhân cứu mạng ngài hồi xưa.

Mẫu tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát đẹp

Tượng Phật bà Quan Âm Bồ Tát bằng sứ đẹp, hiện được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng để thờ cúng tại gia

Có nên thờ Quan Công chung với Phật?

Thờ cúng tượng Quan Công hiện nay khá phổ biến. Tuy nhiên, có nên thờ Quan Công chung với Phật không lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

– Có người cho rằng, thần linh, thánh phật là các bậc thánh nhân giúp phù hộ độ trì cho con người có cuộc sống tốt đẹp, viên mãn, thoát khỏi ưu tư muộn phiền. Còn Quan Công lại là vị thần hộ pháp, tài thần bảo vệ cuộc sống cho con người. Vì vậy, theo tinh thần thờ Thần Phật chung thì có thể thờ Phật bà Quan Âm, Phật A Di Đà chung với Quan Công.

– Tuy nhiên, cũng có nhiều người phản đối, bác bỏ ý suy nghĩ có nên thờ Quan Công chung với Phật vì họ cho rằng Phật là cao nhất, còn Quan Công là Thần. Nếu xét theo thứ bậc thì Phật ở trên Quan Công nên không thể thờ Quan Công chung với Phật.

Thờ Thần linh, thánh Phật trong nhà chủ yếu xuất phát từ cái tâm, một lòng hướng thiện của con người. Do đó, để được giải đáp chi tiết, chính xác nhất gia chủ nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, những người trụ trì của chùa để đưa ra quyết định có nên thờ Quan Công chung với Phật không.

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ của cửa hàng Gốm sứ Bát tràng 360 rất hân hạnh được tiếp đón quý khách ghé thăm cửa hàng và xưởng sản xuất. Khi đến quý khách vui lòng đặt lịch hẹn trước với chúng tôi theo số 0936 158 369 để được tiếp đón chu đáo nhất.

Gốm sứ Bát Tràng 360 có xưởng sản xuất trực tiếp ở Bát Tràng, có địa chỉ ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Hy vọng với những giải đáp chi tiết như trên của chúng tôi bạn đọc đã có được thông tin nhất định để trả lời cho câu hỏi có được thờ Quan Công chung với Phật không. Ngoài ra, để việc thờ cúng của gia chủ được trọn vẹn nhất mời bạn tham khảo 1 vài chia sẻ sau của chúng tôi.

1/ https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/mua-tuong-quan-cong-gom-su-o-dau

2/ https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/cach-khai-quang-phat-ban-menh

3/ https://gomsubattrang360.com/tin-tuc/ngay-via-me-quan-am-la-ngay-nao

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Có Nên Thờ Quan Công Chung Với Phật Không?