Đặt Bàn Thờ Thần Tài Dưới Cầu Thang, Nên Hay Không Nên?

Đặt bàn thờ Thần tài ở đâu? Đặt dưới gầm cầu thang có được không? Là thắc mắc của nhiều người, nhất là những người có ý định lập bàn thờ ở nhà, ở cửa hàng, công ty. Hiểu được điều đó, nội dung bài viết sau đây Gốm sứ Bát Tràng 360 dành riêng ra để giải đáp về vấn đề “có nên đặt bàn thờ thần tài dưới cầu thang”.

Xem ngay: Cách Đặt Bàn Thờ Thần Tài Theo Tuổi Để Đón Tài Lộc Đầy Nhà

cách sắp xếp bàn thờ thần tài, thổ địa như thế nào

Bàn thờ Thần tài – Thổ địa có nên đặt dưới chân cầu thang không? Mời xem tiếp chia sẻ để có được câu trả lời chính xác nhất

Đặt bàn thờ Thần tài – ông địa dưới chân cầu thang, có nên không?

Thờ cúng Thần tài được thờ nhiều ở các cửa hàng, công ty, thậm chí còn được thờ ở nhà (nếu gia đình kinh doanh tại nhà) với mong muốn cầu may mắn, tiền tài. Chính vì thế, câu hỏi được đặt ra là “nên đặt bàn thờ Thần tài ở đâu, vị trí nào trong nhà? có nên đặt dưới chân cầu thang không?

Câu trả lời ở đây là “KHÔNG”. Bởi vì, dù là thờ vị thần phật nào trong nhà, thì nơi thờ tự cũng cần phải đảm bảo yếu tố trang nghiêm, sạch sẽ. Và dĩ nhiên, với những yêu cầu như trên thì chân cầu thang hoàn toàn không đáp ứng được. Chính vì thế, gia chủ tuyệt đối không được đặt bàn thờ Thầnn tài dưới chân cầu thang để tránh những điều không may mắn có thể xảy đến với gia đình.

Bàn thờ Thần tài thường được đặt  ở đâu? Vị trí nào tốt?

Thông thường vị trí đặt bàn thờ Thần tài được các gia đình lựa chọn nhiều nhất đó là gần cửa ra vào. Sở dĩ vị trí này được lựa chọn nhiều là để thuận tiện cho việc các ngài theo dõi số lượng khách ra vào cửa hàng mỗi ngày. Bởi vì:

– Thần tài là vị thần cai quản tiền tài nên đặt bàn thờ ở vị trí này là rất hợp lý

– Thổ công là vị thần cai quản mảnh đất nơi gia chủ và gia đình sinh sống.

Tượng Cóc thần tài bát tràng men rạn cổ cao 25 cm

Cóc ngậm tiền men rạn Bát Tràng thường được các gia đình lựa chọn trưng bày bên cạnh bàn thờ với mong muốn mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ và gia đình.

Xem ngay: Cách Đặt Ông Cóc Ngậm Tiền Trên Bàn Thờ Thần Tài Và Những Lưu Ý

Dĩ nhiên, nếu gia chủ lựa chọn vị trí này để đặt bàn thờ thì cũng cần chú ý đến hướng đặt bàn thờ sao cho phù hợp nhất. Theo đó, có 1 số chú ý sau gia chủ cần lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ Thần tài.

– Không nên đặt gần, không đặt đối diện những nơi như nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ vì những nơi này mang luồng khí u ám, ô uế không may mắn cho việc thờ cúng Thần tài

– Không đặt bàn thờ hướng vào những vật sắc nhọn mang sát khí

– Nên đặt dựa lưng bàn thờ vào tường để tạo thế vững chãi

Trên đây là những điều cần lưu ý khi gia chủ lựa chọn vị trí đặt bàn thờ Thần tài. Theo đó, để việc thờ cúng được trọn vẹn nhất mời bạn đọc xem tiếp các chia sẻ của chúng tôi.

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi

Bàn thờ Thần tài thường được đặt ở góc nhà, dựa lưng vào tường

Thờ cúng Thần tài – Thổ địa cần lưu ý điều gì?

Thần tài – thổ địa là những vị thần ưa sạch sẽ, đồ cúng lễ không cần phải quá cầu kỳ, sa hoa nhưng nhất định phải thành tâm. Bên cạnh đó, để việc thờ cúng được trọn vẹn nhất bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề cơ bản như:

– Hoa để cúng thần tài – thổ địa nên chọn hoa tươi, tránh để lâu ngày trên bàn thờ. Tốt nhất nên chọn hoa hồng, hoa ly…..để cúng, vì đây là những loại hoa mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn.

– Nên thay nước cúng thường xuyên, thay vào buổi sáng

– Thần tài ông địa là 2 vị thần ưa sạch sẽ vì vậy nơi các ngài ngự phải đảm bảo luôn được sạch sẽ, không bụi bẩn.

– Đặt ông Cóc, gia chủ cần phải biết cách quay ông cóc để đón và giữ lộc, sáng quay cóc ra, tối quay cóc vào.

Đây là một số lưu ý khi thờ cúng Thần tài – Thổ địa mà gia chủ cần lưu ý để gặp nhiều may mắn trong kinh doanh, công việc. Ngoài ra, cách bài trí sắp xếp bàn thờ sao cho hợp lý cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Quý khách quan tâm, vui lòng truy cập tại đây để biết cách bài trí bàn thờ Thần tài chuẩn nhất.

Ngoài ra, quý khách quan tâm có thể tham khảo 1 số mẫu bộ đồ thờ cho bàn thờ Hot nhất hiện nay được trưng bày tại cửa hàng của chúng tôi.

Bàn thờ Thần tài cần những gì là đầy đủ?

Bộ đồ thờ men lam vẽ tay cho bàn thờ Thần tài được bày bán rất nhiều tại cửa hàng của Gốm sứ Bát Tràng 360

Cách bài trí bàn thờ thần tài

Bộ đồ thờ men rạn khắc nổi Bát Tràng đẹp, độc đáo, họa tiết sắc nét được nhiều người lựa chọn

Bộ đồ thờ thần tài đẹp

Dòng men xanh ngọc độc đáo được tạo nên bởi duy nhất nghệ nhân Trần Độ

Tượng thần tài ông địa men rạn cao cấp Bát Tràng Gốm sứ bát tràng 360

Tượng thần tài ông địa men rạn cao cấp Bát Tràng Gốm sứ bát tràng 360. Để xem thêm các mẫu tượng Thần tài khách, quý khách truy cập tại đây

tượng sứ thần tài - thổ địa men rạn cao 27cm

Mẫu tượng Thần tài – thổ địa men rạn Bát Tràng cao cấp

Gốm sứ Bát Tràng 360 địa chỉ bán đồ thờ cúng, đồ gốm sứ uy tín, chất lượng nhất Bát Tràng, tự tin có thể mang đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh. Gốm sứ Bát Tràng 360 có địa chỉ cửa hàng và xưởng sản xuất ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng gốm sứ bát tràng 360 tại Hà Nội

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360 với đầy đủ, đa dạng mẫu mã sản phẩm. Ngoài các sản phẩm sẵn có chúng tôi còn nhận làm gốm sứ theo yêu cầu, nghĩa là nhận vẽ họa tiết lên gốm sứ theo ý tưởng của khách hàng. 

Xưởng sản xuất của gốm sứ bát Tràng 360

Bên ngoài xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360 tại Bát Tràng rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng đến thăm quan 

Với những chia sẻ chi tiết như trên, chúng tôi tin rằng bạn đã tìm được câu trả lời chi tiết cho bản thân để trả lời cho câu hỏi “đặt bàn thờ thần tài dưới chân cầu thang có được không?. Ngoài ra để việc thờ cúng thần tài được trọn vẹn nhất mời bạn đọc xem thêm các chia sẻ:

Bàn Thờ Thần Tài Gồm Những Gì Là Đầy Đủ?

Thủ Tục Bỏ Bàn Thờ Thần Tài Cũ Chính Xác Nhất

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Đặt Bàn Thờ Thần Tài Dưới Cầu Thang, Nên Hay Không Nên?