Kịch Bản Chương Trình Lễ Ăn Hỏi Gồm Những Gì?

Kịch bản chương trình lễ ăn hỏi gồm những thủ tục gì? các bước tiến hành ra sao? quy trình như thế nào? hay bài phát biểu cho buổi lễ ăn hỏi là gì? đều là những câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian qua. Vì lễ ăn hỏi là nghi thức quan trọng được thực hiện trước khi lễ cưới diễn ra. Do đó, trong nội dung bài viết này, Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi trên cho bạn đọc tiện theo dõi, tham khảo. 

Xem ngay: 10+ Mẫu Tranh Treo Phòng Ngủ Đẹp, Ấm Cúng Cho Cô Dâu Chú Rể

Kịch bản chương trình lễ ăn hỏi gồm những thủ tục gì?

Trình tự kịch bản chương trình ăn hỏi

Lễ ăn hỏi là nghi thức quan trọng, là bước đầu tiên trong quá trình tiến đến hôn nhân của đôi uyên ương. Do đó, câu hỏi kịch bản chương trình lễ ăn hỏi gồm những gì? là mối quan tâm của nhiều người, nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm, những người mới được đại diện để phát biểu lần đầu trước quan viên 2 họ. Nếu đó cũng là điều khiến bạn đang băn khoăn thì mời xem tiếp chia sẻ sau của chúng tôi.

Chào hỏi và trao lễ vật

Khi đến giờ lành đã được gia đình 2 bên thống nhất từ trước, đoàn nhà trai sẽ sắp xếp lễ vật, trang phục chỉn chu để tiến vào nhà cô dâu. Sau khi nhà gái cử đại diện ra chào hỏi đón tiếp, các nam thanh niên bưng lễ bên nhà trai sẽ tiến hành trao tráp cho bên nhà gái. Sau đó, hai bên trả duyên cho nhau bằng những phong bao lì xì đỏ.

lễ đính hôn cần chuẩn bị gì

Gia đình 2 bên chào hỏi và trao lễ vật trước sự chứng kiến của quan khách 2 họ

Lời phát biểu của đại diện hai bên gia đình

Lời phát biểu trong lễ ăn hỏi bởi các đại diện của hai bên gia đình là những lời chân tình. Chủ yếu là để xin phép và chấp thuận cho đôi lứa được chính thức nên duyên vợ chồng, thành dâu thành rể.

Sau khi phát biểu danh chính ngôn thuận, nhà gái sẽ nhận lễ tráp từ phía nhà trai. Mẹ cô dâu sẽ cùng với chú rể mở tráp rồi mới cho phép chú rể được lên đón cô dâu ra mắt hai bên gia đình. Tân lang tân nương sẽ tiến hành mời nước họ hàng đôi bên để tỏ lòng biết ơn, dâu hiền rể thảo sẽ cùng mẹ cô dâu thắp hương kính báo cáo ông bà tổ tiên.

Theo đó, sau lễ ăn hỏi nam thanh nữ tú đã được chấp nhận danh chính ngôn thuận về chung một nhà, kết tóc se duyên. Phần còn lại của kịch bản chương trình lễ ăn hỏi thì 2 bên gia đình sẽ cùng nhau ngồi bàn bạc thêm về lễ cưới của cặp đôi.

Kết thúc lễ ăn hỏi

Để kết thúc buổi lễ ăn hỏi, nhà gái sẽ tiến hành chia đồ lại quả rồi trả tráp lại cho bên nhà trai. Nhà trai sẽ nhận đồ rồi xin phép gia về. Kết thúc một buổi lễ đính hôn trọn vẹn, thành công thuận lợi.

Thời gian thông thường diễn ra một buổi lễ ăn hỏi sẽ trong khoảng một giờ đồng hồ. Tuy nhiên, trong lễ cưới hiện đại, để tiết kiệm thời gian và chi phí, nhiều gia đình có thể tổ chức lễ ăn hỏi và lễ cưới vào cùng một ngày.

Cách phát biểu trong lễ ăn hỏi chuẩn nhất

Cùng với một kịch bản chỉn chu, lời phát biểu ấn tượng thì trong lễ ăn hỏi bài phát biểu của người đại diện 2 họ cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, chứa đựng chân tình và sự đồng thuận cho cặp đôi được về chung một nhà.

Lời phát biểu trong lễ ăn hỏi từ phía nhà trai

phát biểu lễ ăn hỏi

Lời phát biểu trong lễ ăn hỏi từ phía nhà gái

kịch bản chương trình lễ ăn hỏi

Trên đây là giải đáp chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi “kịch bản chương trình lễ ăn hỏi gồm những thủ tục gì?” cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được câu trả lời cho riêng mình về các câu hỏi trên để buổi lễ ăn hỏi diễn ra thành công, trọn vẹn nhất. 

Đôi nét về Gốm sứ Bát Tràng 360

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, chúng tôi tự hào về uy tín, trách nhiệm cũng như sự tận tâm trong từng sản phẩm của các nghệ nhân. Với phương châm đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng, ủng hộ của quý khách hàng khi ghé thăm xưởng sản xuất, cửa hàng của chúng tôi ở:

Cửa hàng: 66, Nguyễn Đức Thuận, tổ 17, phường Thạch Bàn, Long Biên

Xưởng sản xuất số 1: Xóm 1, Giang Cao, Bát Tràng, TP Hà Nội, Việt Nam

Xưởng sản xuất số 2: Lô B14 – Cụm làng nghề sản xuất tập trung Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của gốm sứ Bát Tràng 360 trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu đồ gốm sứ cho quý khách lựa chọn. Liên hệ Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn

Mẫu lộc bình Bát Tràng đẹp

Rất nhiều mẫu lộc bình bằng sứ Bát Tràng được ra lò phục vụ nhu cầu của khách hàng

Tỳ bà Vạn Sự Như Ý Chim Công Ngàn Hoa

Tỳ bà Vạn Sự Như Ý Chim Công Ngàn Hoa được làm thủ công hoàn toàn, màu bền vĩnh viễn

Cóc ngậm tiền đứng tiền Bát Tràng màu vàng

Cóc ngậm tiền đứng tiền Bát Tràng màu vàng thường được đặt bên cạnh bàn thờ để gia tăng ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc

Tỳ Bà Bát Bửu Vẽ Tay Men Khử Cao Cấp

Tỳ Bà Bát Bửu Vẽ Tay Men Khử Cực Cao Cấp, trang trí phòng khách sẽ thể hiện được đẳng cấp, thần thái của gia chủ

set-lo-hoa-son-mai-nen-vang-ve-canh-dong-que-Viet-Nam

Bộ ba lọ hoa sơn màu vẽ tay Bát Tràng cao cấp cực thích hợp trưng bày phong thủy trong nhà

Bộ Ấm Chén Men Hoả Biến Dáng Chóp Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông

Bộ Ấm Chén Men Hoả Biến Dáng Chóp Gấm Hoa Khắc Sen Đĩa Vuông sẽ giúp cho không gian bàn trà của gia đình sang trọng, đẳng cấp

Tranh phúc - lộc - thọ bằng sứ đẹp

Tranh chữ phúc lộc thọ bằng sứ Bát tràng bền màu vĩnh viễn

Có thể bạn quan tâm:

Đám Hỏi Có Cho Vàng Không?

Lễ Đính Hôn Cần Chuẩn Bị Gì Trước Đám Cưới

Nhà Gái Cần Chuẩn Bị Gì Cho Đám Cưới, Xem Ngay

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Kịch Bản Chương Trình Lễ Ăn Hỏi Gồm Những Gì?