Lễ Đính Hôn Là Gì? Cần Chuẩn Bị Lễ Vật Gì Ngày Lễ Hứa Hôn ?

Lễ đính hôn là gì? Cần chuẩn bị những gì cho buổi lễ đính hôn? Nghi thức làm lễ đính hôn có giống với nghi thức ăn hỏi hay không? đều là những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết. Do đó, trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết tất cả các câu hỏi nêu trên cho bạn đọc tham khảo để có thêm thông tin. 

Xem ngay: Nhà Gái Cần Chuẩn Bị Gì Cho Đám Cưới

Lễ đính hôn cô dâu, chú rể cần chuẩn bị gì?

Khái niệm lễ đính hôn là gì?

Lễ đính hôn (còn gọi là đám hỏi) được xem là một thông báo chính thức về việc hứa gả cưới giữa quan viên hai họ với nhau. Đây là ví như bước đệm để tiến tới hôn nhân, do đó lễ đính hôn có khá nhiều nghi thức quan trọng và những yêu cầu riêng. Do đó, các cặp đôi trước khi cưới nên tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nghi thức lễ đính hôn có giống ăn hỏi?

Nghi thức lễ đính hôn có giống ăn hỏi là quan tâm của nhiều bạn trẻ. Theo đó, cả lễ ăn hỏi và lễ đính hôn đều là một nghi thức diễn ra trước lễ cưới hỏi ở Việt Nam. Nghi lễ này mang ý nghĩa đánh dấu sự đính ước của đôi trẻ sẽ trở thành vợ chồng trong tương lai.

Theo đó, cả hai sẽ cùng tổ chức lễ đính hôn trước thời gian diễn ra đám cưới để gia đình 2 bên gặp mặt, trao lễ vật và tiền dẫn cưới. Điều khác nhau duy nhất làm nên sự nhầm lẫn giữa lễ ăn hỏi và lễ đính hôn chính là do tên gọi theo vùng miền. Miền Bắc gọi đây là lễ ăn hỏi, còn miền Nam thường gọi là lễ đính hôn.

lễ đính hôn cần chuẩn bị gì

Thủ tục lễ đính hồn gồm những gì?

Về hình thức thì lễ đính hôn ở miền Nam sẽ được tổ chức theo phong cách thân mật, ấm cúng. Đây cũng là dịp để 2 bên gia đình giao lưu, gặp gỡ trước khi diễn ra lễ cưới.

Người miền Bắc thì thường coi trọng nghi lễ truyền thống nên hầu hết buổi lễ ăn hỏi thường diễn ra trang nghiêm hơn, có sự tham dự của họ hàng, các vị lớn tuổi trong gia đình, dòng họ.

Lễ đính hôn cần chuẩn bị gì?

Đây là nghi thức đầu tiên trước khi chính thức diễn ra lễ vu quy. Do đó, gia đình 2 bên cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc. Ngoài những lễ vật truyền thống như: mâm trầu cau, trà rượu, bánh kẹo, thì nhà trai có thể chuẩn bị thêm một vài những món lễ vật khác như: trái cây, thuốc lá, bánh mứt… để làm cho dàn sính lễ phong phú hơn.

– Các loại bánh mứt:bánh phu thê, bánh hồng, bánh cốm, bánh đậu xanh, mứt sen…

– Heo sữa quay

– Mâm xôi

– Mâm trầu cau têm cánh phượng

– Mâm nước uống….

Đây là các lễ vật thường có trong mâm lễ ăn hỏi ở cả miền Nam và miền Bắc. Điểm khác nhau ở 2 miền đó là, miền Nam yêu cầu mâm lễ vật được chuẩn bị theo số chẵn 6, 8 hoặc 10…, còn miền Bắc lại đòi hỏi lễ vật số lẻ 5, 7 hoặc 9 tráp.

lễ đính hôn

Mâm cháp lễ thường có trong buổi lễ đính hôn tùy theo từng vùng miền

Cô dâu nên mặc gì trong đám hỏi?

Vấn đề về trang phục của cô dâu nên được chuẩn bị khá sớm để có thể dễ dàng thay đổi, chỉnh sửa nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Theo đó, trang phục trong ngày đám hỏi của cô dâu thường được chọn là áo dài truyền thống.

Màu sắc thì rất đa dạng, tùy theo sở thích, tính cách của mỗi cô dâu. Tuy nhiên, các cô dâu nên chọn những màu sắc cơ bản như đỏ, hồng, trắng, vàng đồng… để đem lại may mắn. Chú rể thì có đa dạng sự lựa chọn hơn, vì vừa có thể chọn áo dài truyền thống hoặc bộ vest lịch lãm.

Bên cạnh đó, cô dâu chú rể cũng nên chú ý đến trang phục cho cha mẹ của hai bên vì họ cũng xuất hiện rất nhiều trong nghi thức đính hôn.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi “lễ đính hôn cần chuẩn bị gì?”. Với những giải đáp chi tiết như trên chắc hẳn bạn đọc đã có được câu trả lời cần thiết cho bản thân mình về những thứ cần chuẩn bị cho buổi lễ đính hôn được diễn ra trọn vẹn nhất.

Bên cạnh đó, ngay sau khi về chung sống dưới 1 mái nhà, để không gian gia đình ấm cúng, sang trọng hơn. Mời bạn đọc tham khảo 1 vài mẫu vật phẩm bằng gốm sứ trang trí sau của chúng tôi.

Bộ Lọ Hoa Men Hoả Biến Bình Đầm Cao Gấm Hoa Khắc Hoa Sen

Bộ Lọ Hoa Bát Tràng Men Hoả Biến Bình Đầm Cao Gấm Hoa Khắc Hoa Sen

Đèn Sứ Thấu Quang Vinh Quy Bái Tổ Dáng Trứng

Đèn Sứ Thấu Quang Vinh Quy Bái Tổ Dáng Trứng

tranh sứ đắp nổi lý ngư vọng nguyệt cao cấp - gốm sứ bát tràng 360

Tranh lý ngư vọng nguyệt đắp nổi bằng sứ Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Tranh treo tường hình thoi đắp nổi cảnh phố cổ Hà Nội Bát Tràng cao cấp

Bình hút tài lộc cá chép tắm sen viền vàng Bát Tràng cao cấp

Bình hút tài lộc cá chép tắm sen viền vàng Bát Tràng cao cấp

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín tại Hà Nội

1 góc nhỏ cửa hàng của gốm sứ Bát Tràng 360 trưng bày đa dạng đầy đủ mẫu đồ gốm sứ cho quý khách lựa chọn

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Bên trong nhà xưởng sản xuất của Gốm sứ Bát Tràng 360

Trên đây là một vài vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn để trưng bày trong nhà. Quý khách quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Mẫu Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Bố Mẹ Ý Nghĩa

Ngày Của Mẹ Nên Tặng Gì Và 10+ Món Quà Gợi Ý Cho Bạn?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Lễ Đính Hôn Là Gì? Cần Chuẩn Bị Lễ Vật Gì Ngày Lễ Hứa Hôn ?