Trà Hoa Nhài Có Tác Dụng Gì? Có Tốt Cho Sức Khỏe Không?

Trà hoa nhài có tác dụng gì đối với sức khỏe của con người? Nên uống bao nhiêu một ngày là tốt cho sức khỏe? Cách làm trà hoa nhài như thế nào? là các câu hỏi được người dùng quan tâm. Nếu đây cũng là các vấn đề mà bạn đang băn khoăn thì tham khảo ngay nội dung bài chia sẻ sau của Gốm sứ Bát Tràng 360. 

Hoa nhài có nguồn gốc từ đâu? Cách nhận biết hoa nhài?

Cây hoa Nhài ( hoa lài), có tên khoa học Jasminum, thuộc họ Nhài ( Oleaceae). Cây hoa nhài xuất hiện đầu tiên ở các vùng có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới ( Châu Á- Châu Âu, Chậu Đại Dương).

Cách nhận biết hoa nhài.

Cây hoa nhài thuộc loại cây bụi hoặc cây leo. Chiều cao của cây hoa nhài dạng bụi trung bình 2m, có nhiều cành nhánh màu xanh, cành chính có màu hơi nâu pha vàng.

Lá hoa nhài hình bầu dục, hơi nhọn và dài, phần đầu lá có màu xanh đậm, hai mặt trên dưới đều bóng.

Hoa nhài mọc ở đầu ngọn hoặc nách lá. Thường mỗi cành có khoảng 3 đến 5 bông hoa. Bông hoa nhài có nhiều cánh hoa nhỏ, màu trắng, mỏng xếp lại hình xoáy.

Thời điểm hoa nhài nở rộ nhất là vào tháng 6 đến tháng 10.

Hoa nhài tượng trưng cho điều gì?

Mỗi loại đều mang trong mình ý nghĩa khác nhau. Hoa nhài mang ý nghĩa cho sắc đẹp. hạnh phúc, thể hiện sự kính trọng người nào đó trong tình yêu và tình bạn.

Theo phong tục của người Trung Quốc, vào lễ cưới, người ta thường dùng hoa nhài để trang trí với hi vọng đôi vợ chồng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, suôn sẻ.

Đứng ở góc độ phong thuỷ, hoa nhài mang nguồn năng lượng tốt, giúp xua tan những điều không may mắn, mang lại vận khí tốt, tài lộc cho bạn.

Trà hoa nhài có tác dụng gì?

Nếu bạn chưa biết công dụng khi sử dụng trà hoa nhài, thì đây là chia sẻ dành cho bạn hiểu hơn về sản phẩm này đối với sức khỏe.

   Trà hoa nhài có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Thành phần trong trà hoa nhài có polyphenol. Hợp chất này giống như chất chống oxy hoá. Chống lại các gốc tự do và biến đổi gen gây ung thư.

   Trà hoa nhài phòng tránh các bệnh liên quan đến tim mạch.

Tương tự như trà xanh, hợp chất catechin có trong hoa lài có lợi ích chống viêm, chống  tụ máu, lượng lipid trong máu, giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

   Trà hoa nhài có tác dụng kiểm soát cân nặng.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng: trà hoa nhài có tác dụng giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể tăng lên 5% ( đốt cháy khoảng 100 calo mỗi ngày).

   Bảo vệ răng.

Uống trà hoa nhài có tác dụng giảm hôi miệng và sự hình thành của các mảng bám gây sâu răng nhờ các hợp chất Polyphenol, catchin đã khống chế sự phát triển của vi khuẩn.

   Uống trà hoa nhài có tác dụng tốt cho não bộ.

Lượng caffeine và L- theanine trong trà, sẽ khiến người sử dụng tỉnh táo và gia tăng hoạt động của não bộ, tâm trạng thoải mái, hoàn thành công việc tốt hơn.

Một cốc trà hoa nhài 250ml có chứa khoảng 60mg caffeine.

Hàm lượng EGCG và Polyphenol cao trong hoa nhài ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson ( mất trí nhớ). Bệnh này hay gặp ở người cao tuổi.

Người thường xuyên uống trà hoa nhài có thể giảm 35% nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến não bộ.

Làm trà hoa nhài đơn giản tại nhà.

Hoa nhài là loại cây rất dễ sống, bạn có thể trồng ở mọi nơi và không cần chăm sóc cầu kì. Nếu vườn bạn đang có cây hoa nhài thì bạn nên làm một ít trà hoa nhài để sử dụng trong gia đình vì cách làm vô cùng đơn giản.

Trà hoa nhài có tốt cho sức khỏe khi sử dụng hay không?

Chọn hoa để làm trà:

Hoa nhài để làm trà nên chọn những bông hoa mới nở, màu của hoa mới chuyển sang mà xanh hoặc màu trắng hơi đục.

Thời gian hái hoa để làm trà nên vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối. Trời vừa mưa hoặc nắng quá to không nên hái vì giá trị dinh dưỡng của hoa giảm đi và có hại cho cây.

Cách thực hiện làm trà hoa nhài.

Đầu tiên, hoa nhài sau khi hái về rửa sạch, rửa nhẹ nhàng để cánh hoa không bị dập nát.

Tiếp theo, vớt hoa để khô nước và cho vào sấy ở nhiệt độ ( 70 độ C khoảng 1 đến 2 tiếng), nếu không có lò sấy, bạn dùng chảo để xao hoa trên lửa nhỏ đến khi hoa khô lại.

Cuối cùng, cho hoa đã khô ra mâm để nguội, phơi ở nơi thoáng mát và cho vào túi ( hộp) bảo quản.

Mỗi lần uống, bạn lấy ra pha cùng nước đun sôi để sử dụng. Khi uống có thể cho thêm mật ong, hoặc đường để tăng vị ngon của trà.

Uống trà nhài cần lưu ý điều gì?

+ Phụ nữ có thai không được uống trà hoa nhài.

+ Khi mang thai, các bạn tuyệt đối không được uống trà hoa nhài. Các thành phần trong trà có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé.

+ Đồng thời, trà hoa nhài sẽ kích thích quá trình chuyển dạ sớm, khiến thai phụ sinh sớm so với dự kiến ( nguy hiểm cho cả mẹ và bé).

+ Phụ nữ đang cho con bú cũng không nên uống trà hoa nhài vì tuyến sữa có thể bị tắc,hoạt động tiết sữa bị ức chế.

+ Tạo cảm giác khó chịu, mất ngủ.

+ Do trong trà hoa nhài có chứa hàm lượng caffeine. Sử dụng quá nhiều trà tương ứng với việc cơ thể hấp thụ lượng lớn caffeine. Lúc này, cơ thể bạn sẽ xuất hiện các dấu hiệu như lo lắng,  khó chịu, khó ngủ.

+ Có thể gây thiếu máu.

+ Trẻ nhỏ, người ăn kiêng, thiếu máu, thiếu sắt nên có chỉ định của người có chuyên môn trước khi uống trà hoa nhài. Bởi hợp chất catechin trong trà làm giảm khả năng hấp thụ sắt từ thực phẩm của cơ thể.

+ Gây các bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá.

+ Để không làm ảnh hưởng đến đường ruột, các bạn không nên uống trà hoa hồng khi bụng đang đói.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về công dụng cũng như cách làm trà hoa nhài cho bạn đọc quan tâm. Hy vọng với các thông tin trên, bạn đã có được câu trả lời cho riêng mình. Ngoài ra, gốm sứ Bát Tràng 360 chuyên cung cấp các mẫu ấm chén, bát đĩa, lộc bình, đồ thờ cúng… bằng gốm sứ chất lượng, giá thành cạnh tranh.

xưởng gốm sứ bát tràng 360

Xưởng sản xuất gốm sứ của chúng tôi tại Bát Tràng. Để được tham quan, tư vấn về các sản phẩm gốm sứ, bạn liên hệ Hotline 0936 158 369. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin mời bạn tham khảo.

Uống Tim Sen Có Giảm Cân Và Điều Trị Mất Ngủ Không?

Uống Trà Có Tốt Không? Có Công Dụng Gì?

Uống Trà Gì Để Giảm Mỡ Bụng, An Toàn Sức Khỏe

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Trà Hoa Nhài Có Tác Dụng Gì? Có Tốt Cho Sức Khỏe Không?