Uống Tim Sen Có Giảm Cân Và Điều Trị Mất Ngủ Không?

Tim sen (hạt sen) có tác dụng gì? Tim sen có tốt khi điều trị mất ngủ, hay giảm cân hay không? Tất cả được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này

Hạt sen được biết đến là loại hạt với nhiều công dụng. Không chỉ là món ăn được nhiều yêu thích mà còn có công dụng rất tốt theo y học. Cụ thể, tim sen có thể giúp hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý: mất ngủ, tiểu đường…. Vậy uống tim sen có giảm cân và điều trị mất ngủ không? cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nếu đây cũng là vấn đề khiến bạn băn khoăn thì xem ngay chi tiết chia sẻ bên dưới của chúng tôi để có câu trả lời.

Tim sen là gì?

Trong hạt sen có chứa mầm màu xanh. Mầm này được gọi là tim sen (tâm sen).

Tâm sen có vị đắng, mùi thơm nhẹ. Đây được coi là một loại thảo mộc vô cùng tốt với sức khỏe. Tim sen có thể ăn tươi cùng hạt sen hoặc phơi khô để làm trà.

Trong tim sen có chứa hàm lượng Alcaloid, rất này có thể hỗ trợ và cải thiện tình trạng giấc ngủ của bạn. Những người thường xuyên mất ngủ, căng thẳng nên sử dụng tim sen.

Uống tim sen có giảm cân và điều trị mất ngủ không?

Một trong những nguyên nhân gây béo phì, thừa cân là do cơ thể bị stress trong một thời gian dài dẫn đến mất ngủ. Càng stress nhiều, cơ thể càng tiêu hao nhiều năng lượng hơn so với bình thường. Việc tiêu hao nhiều năng lượng đòi hỏi phải nạp năng lượng, cảm giác đói, thèm ăn xuất hiện nhiều hơn. Điều này khiến cân nặng của bạn rơi vào tình trạng mất kiểm soát, mỡ thừa tích tụ nhiều hơn.

Tâm sen có tính mát lành, giúp giải độc và đẩy mạnh quá trình trao đổi chấ trong cơ thể. Hỗ trợ tối đa quá trình giảm cân.

Ngoài ra,uống tim sen cũng rất tốt cho những người đang bị bệnh tim mạch ( rối loạn nhịp tim), cao huyết áp, tiểu kém, lượng đường trong máu tăng cao.

Việc giảm cân bằng biện pháp uống trà tim sen biện pháp an toàn, không gây tác dụng phụ. Giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóng dáng thon gọn, đồng thời nâng cao sức khỏe toàn thể nhờ những lợi ích mà tâm sen đem lại.

Uống tim sen đúng cách để giảm cân.

Chỉ cần vài thao tác chuẩn bị đơn giản dưới đây, bạn có ngay một cốc trà pha từ tim sen thơm mát và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Uống trà tâm sen nguyên chất.

Bước đầu tiên, chuẩn bị nguyên liệu:

+ 5g tim sen sấy khô

Lưu ý mua tim sen khô ở ngoài nên chọn địa điểm bán hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và tim sen không có dấu hiệu nấm mốc, gẫy vụn, có màu đen như bị cháy. Hoặc để cẩn thận hơn, các bạn có thể tự làm tim sen khô tại nhà.

+ 700ml nước đun sôi.

+ Bỏ 5g tâm sen vào 700ml nước sôi, chờ khoảng 6 phút cho trà ngấm là có thể thưởng thức. Uống trà tâm sen 3 lần/tuần, không uống quá nhiều.

Uống tim sen kết hợp cùng cam thảo

Trong cây tam thảo có hàm lượng chất Flavonoid, loại chất này ẽ giúp tăng cường quá trình oxy hóa chất béo trong thời gian bạn tập thể dục. Khuyến khích bạn nên uống trà tim sen cam thảo và kết hợp tập luyện thể dục đem lại kết quả giảm cân như mong đợi.

Chuẩn bị nguyên liệu.

+ Khoảng 8gr tim sen

+ Cam thảo được tán thành bột khoảng 5gr.

+ 500ml nước đun sôi

Thực hiện, hòa tâm sen, bột cam thảo và nước sôi thành nước uống trong ngày. Nên kiên trì và uống thường xuyên.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp uống tim sen cùng với hạt cây muồng và cây mạch môn. Cách uống nào bạn cảm thấy phù hợp, dễ uống và có hiệu quả thì áp dụng.

Uống tim sen trong bao lâu thì giảm cân?

Tùy theo cơ địa và tình trạng cân nặng của từng người mà uống tim sen sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hay chậm.

Theo nghiên cứu, nếu uống tim sen liên tục trong từ 4 tuần đến 6 tuần, trọng lượng cơ thể bạn sẽ có thay đổi. Để trà tâm sen mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý đến chế độ ăn uống và luyện tập thể dục hàng ngày. Hạn chế ăn đồ chiên rán, dầu mỡ bổ sung nhiều chất sơ và vitamin, tập thể dục nhẹ nhàng ( chạy bộ, leo cầu thang).

Cũng như các thảo mộc thiên nhiên khác, uống tâm sen để cải thiện vóc dáng cần phải kiên trì, bởi những sản phẩm từ thiên nhiên sẽ có tác dụng chậm hơn so với các loại sản phẩm hóa học khác.

Đối tượng có thể sử dụng trà tim sen.

Mặc dù là loại thảo mộc tự nhiên an toàn, không gây tác dụng phụ nhưng không phải đối tượng nào cũng sử dụng được trà tim sen.

Người nên uống trà tim sen.

+ Người đang muốn giảm cân, loại bỏ mỡ thừa ( đặc biệt là vùng đùi, bụng, tay, bắp tay.)

+ Cả nam và nữ đều có thể uống tim sen.

+ Sức khỏe ổn định, hệ tiêu hóa không gặp vấn đề thì có thể uống tâm sen.

Những người không nên uống trà tâm sen.

+ Do có tính Hàn, dễ gây lạnh bụng đi ngoài. Cho nên khi hệ tiêu hóa của bạn không được ổn định hoặc tỳ vị yếu ( ăn không ngon miệng, hay đầy bụng,…) thì không được sử dụng tâm sen.

+ Tụt huyết áp ( huyết áp thấp) không uống được tâm sen.

+ Phụ nữ đang mang thai, cho con bú, dị ứng tim sen khi sử dụng cần có chỉ định của bác sĩ.

+ Sinh lý yếu, rối loạn kinh nguyệt cũng không nên sử dụng tâm sen.

Uống tim sen cần lưu ý điều gì?

+ Khi mới bắt đầu uống tim sen, nên pha loãng sau đó mới tăng dần liều lượng để cơ thể có thể làm quen và thích ứng.

+ Uống tim sen với liều lượng vừa phải, không pha quá nhiều dẫn đến tác dụng phụ nguy hiểm như tim đập nhanh, lo âu, hồi hộp.

+ Sử dụng tim sen theo liệu trình: sử dụng cách ngày hoặc sử dụng khoảng nửa tháng rồi ngưng một thời gian sau đó mới sử dụng tiếp. Sử dụng liên tục dễ gây tích tụ độc tố cho cơ thể.

+ Một ngày chỉ sử dụng đươi 20g tim sen.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Gốm sứ Bát Tràng 360 về câu hỏi “Uống tim sen có giảm cân và điều trị mất ngủ không?”. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được những câu trả lời nhất định để giải đáp tất cả những thắc mắc của mình. Bất cứ thắc mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để được tư vấn chi tiết, cụ thể và chính xác nhất.

Chúng tôi có cung cấp sản phẩm ấm chén, ấm pha trà Bát Tràng với giá xưởng, quý khách có thể xem trực tiếp sản phẩm và các mẫu tại đây: https://gomsubattrang360.com/am-chen-bat-trang . Ngoài cung cấp sản phẩm ấm chén Bát Tràng chúng tôi còn nhận sản xuất theo yêu cầu các sản phẩm trang trí nội thất cao cấp bằng gốm sứ như lộc bình Bát Tràng, bình hút tài lộc, đồ thờ gốm sứ Bát Tràng,…. Mời quý khách tham quan 1 vài hình ảnh về xưởng sản xuất của chúng tôi tại làng nghề Bát Tràng

xưởng gốm sứ bát tràng 360

Chia sẻ hay:

Uống Trà Gừng Có Tác Dụng Gì? Cần Lưu Ý Gì Không?

Uống Trà Gì Để Giảm Mỡ Bụng, An Toàn Sức Khỏe

Uống Trà Hoa Đậu Biếc Đúng Cách, Bạn Đã Biết?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Uống Tim Sen Có Giảm Cân Và Điều Trị Mất Ngủ Không?