Trẻ Sơ Sinh Quấy Khóc Về Đêm Mẹ Cần Làm Gì?

Trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm, mẹo chữa trẻ khóc đêm là gì? hay trẻ 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi hay quấy khóc về đêm nguyên nhân do đâu? là câu hỏi được các bà mẹ quan tâm hơn cả. Bởi nếu trẻ quấy khóc trong thời gian dài có thể ảnh hưởng rất nhiều đến việc chăm sóc trẻ của cả nhà cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài chia sẻ này Gốm sứ Bát Tràng 360 sẽ giải đáp chi tiết các băn khoăn trên cho bạn đọc tham khảo.

Xem ngay: Trẻ Sơ Sinh Đi Ngoài Nhiều Lần Trong Ngày Có Nguy Hiểm?

trẻ sơ sinh quấy khóc cả ngày

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm?

Phát hiện nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh hay quấy khóc về đêm là câu hỏi được nhiều bà mẹ trẻ quan tâm. Bởi lẽ, trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để có thể nói chúng bị làm sao, chúng muốn gì….? Do đó, việc tìm và hiểu được nguyên nhân khiến cho trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm đòi hỏi mẹ cần phải thật tỉ mỉ để ý, theo dõi từng cử chỉ hành động của trẻ thì  mới có thể hiểu được. Theo đó, ở đây chúng tôi đã tổng hợp được một số nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm, mời các mẹ tham khảo:

– Trẻ khó chịu do mọc răng

– Tiểu dầm

– Nghẹt mũi

– Nhiệt độ phòng ngủ

– Những tác nhân gây dị ứng cho bé

– Tiếng ồn

– Bé bị cảm sốt

– Tiêu hóa không tốt

– Rời mẹ một cách đột ngột

– Hoạt động quá mức

Chăm sóc trẻ sơ sinh là quá trình đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận và tỉ mỉ của mẹ

Đây là các nguyên nhân khiến trẻ hay bị quấy khóc về đêm được chúng tôi tổng hợp lại trên các diễn đàn mẹ và bé, trên mạng xã hội….. Để xác định chính xác nguyên nhân khiến cho trẻ nhà mình hay quấy khóc mẹ tìm hiểu các biểu hiện trên để có hướng giải quyết, dỗ dành bé.

Trẻ quấy khóc như thế nào là bình thường mẹ đã biết?

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khóc được xem như là một trong những dấu hiệu về sự phát triển của trẻ trong những tháng đầu tiên. Sau khi sinh xong, bé sẽ có xu hướng khóc nhiều vào khoảng 2-3 tuần đầu tiên và đạt “mốc” khóc, quấy nhiều nhất ở tuần thứ 6-8.

Sau khoảng thời gian này, thời gian bé khóc sẽ giảm hẳn xuống cho đến tháng thứ tư của trẻ. Thông thường, các trẻ sơ sinh sẽ hay khóc, quấy về đêm, vì đây là khoảng thời gian để bé giải tỏa căng thẳng trong một ngày dài.

Ngoài ra, theo thống kê thì có khoảng 20% trẻ sơ sinh có xu hướng mắc “hội chứng quấy khóc” hay còn được dân gian gọi là khóc dạ đề. Hội chứng này được dùng để mô tả trạng thái khóc dai dẳng, liên tục và không đi kèm một biểu hiện khác lạ nào khác ở trẻ. Hội chứng này không phải là bệnh cũng không gây bất kỳ nguy hiểm nào cho trẻ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa có “phương pháp đặc trị” cho hội chứng này, cách duy nhất là cha mẹ phải bên bé, động viên, an ủi bé để trẻ an tâm đi ngủ.

trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày

Mẹ cần quan sát tỉ mỉ từng động thái của trẻ để biết được mong muốn cũng như hiểu được nguyên nhân khiến trẻ khóc

Khi trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm mẹ cần làm gì?

Nói chuyện, an ủi với trẻ

Không phải tất cả các trường hợp trẻ quấy khóc đều là để bày tỏ sự khó chịu hoặc đưa ra một đòi hỏi nào đó cho mẹ. Đôi khi đó chỉ là cách để bé muốn mẹ biết về sự hiện diện của mình. Trong những trường hợp như thế này, giọng nói của bạn hay những người thân trong gia đình chính là liều thuốc tốt nhất để tâm trạng của bé dịu xuống.

Kiểm tra nhu cầu cơ bản của bé

Thông thường, bé khóc là để bày tỏ những nhu cầu,  mong muốn của mình. Có thể là trẻ đang muốn thay tã? Con đói hay đang cảm thấy đau ở đâu đấy? Ngoài ra, cũng có một số bé khóc vì cảm thấy không được thoải mái với vị trí hiện tại, chỗ ngủ của mình hoặc chỉ cần được dỗ dành.

Ngoài quan sát, lắng nghe tiếng khóc, mẹ cũng cần quan sát thêm một số cử chỉ, hành động của bé khi khóc. Chẳng hạn như lúc đói, có thể bé sẽ khóc và mút ngón tay. Chú ý những hành động nhỏ này của trẻ sẽ giúp mẹ nhanh chóng hiểu được trẻ và tìm ra được nguyên nhân khiến cho trẻ quấy khóc về đêm.

Massage cho trẻ

Tâm lý, cơ thể của trẻ sẽ được thoải mái hơn nếu được mẹ massage, nắn tay, nắn chân cho. Đồng thời, theo nghiên cứu việc massage cho trẻ cũng là cách các mẹ sử dụng để ngăn ngừa, loại bỏ khó chịu trong trường hợp bé bị đầy hơi.

trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm

Mẹ có thể học cái bài tập massage cho trẻ biết đâu lại mang đến hiệu quả bất ngờ

Cho bé nghe nhạc

Tương tự như người lớn, những âm điệu nhẹ nhàng như lời bài hát, nhạc nhẹ,…..có thể giúp bé thư giãn và tạo sự thoải mái hơn. Mở cho trẻ nghe những bản nhạc mẹ thường nghe khi mang thai. Theo thống kê, rất nhiều bé có dấu hiệu ngừng khóc, trở lên ngoan ngoãn ngay khi tiếng nhạc vừa cất lên.

Trẻ sơ sinh khóc hay quấy khóc đêm là hoàn toàn bình thường nếu tần suất chỉ là thỉnh thoảng. Nhưng nếu bé có biểu hiện quấy khóc nhiều về đêm thì đây cũng có thể là do sức khỏe có vấn đề. Khi đó, cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của chúng tôi về nguyên nhân cũng như biện pháp được các bà mẹ áp dụng nhiều khi có trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm. Hy vọng với những  giải đáp chi tiết như trên cha mẹ đã có được cái nhìn tổng quan và tìm được nguyên nhân khiến trẻ nhà mình hay quấy khóc về đêm từ đó có được biện pháp phù hợp.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, chúng tôi khuyến cáo các gia đình nên sử dụng các vật dụng như: bát đĩa, cốc chén uống nước….. được làm từ gốm sứ Bát Tràng. Bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều mặt hàng trôi nổi, trong thành phần có chứa CHÌ rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ khi gia đình sử dụng lâu ngày. Do đó, mời cha mẹ tham khảo 1 vài mẫu đồ gốm sứ sau của chúng tôi.

mẫu bộ đồ ăn bát tràng cao cấp đẹp miễn chê

Bát đĩa Bát Tràng cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn

bộ đồ ăn gốm sứ bát tràng cao cấp

Đơn giản, nhưng tinh tế tạo nên chất riêng cho bộ đồ ăn Bát Tràng

bộ đồ ăn cơm bát tràng cao cấp, giá rẻ

 

Bộ bát đĩa đất trắng men trắng vẽ hoa men khử cao cấp

mua bát đĩa bát tràng ở đâu hà nội

Bộ bát ăn cơm gồm bát con, bát tô, đĩa to, đĩa nhỏ, đĩa vuông, đĩa hình chữ nhật, hình elip.

bộ bát đĩa bát tràng cao cấp

Bộ bát đĩa sứ trắng men khử Bát Tràng – cam kết an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng do được nung ở nhiệt độ rất cao từ 1200 – 1300 độ C

bộ bát đĩa bát tràng vẽ hoa đào

Bộ bát đĩa vẽ hoa đào men khử vuốt tay Bát Tràng cao cấpbộ đồ ăn men trắng vẽ hoa hồng

Bộ bát đĩa men khử dán hoa kẻ bo viền sang trọngbồ đồ ăn gốm bát tràng

Bộ bát đĩa màu nâu men khử vuốt tay Bát Tràng 

hình ảnh cửa hàng gốm sứ bát tràng 360

Rất nhiều mẫu ấm chén Bát Tràng được trưng bày tại cửa hàng gốm sứ Bát Tràng 360

Bộ ấm chén dáng tròn vẽ hoa đào

Bộ ấm chén dáng tròn vẽ hoa đào men khử cao cấp

Bộ Ấm Chén Dáng Cù Vẽ Hoa Sen gốm sứ bát tràng 360

Bộ ấm chén dáng cù vẽ sen cao cấp

Trên đây là một vài mẫu bát đĩa, ấm chén được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Quý khách quan tâm và có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (có zalo) 0936 158 369 để nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Mẹo Dỗ Trẻ Sơ Sinh Quấy Khóc Cả Ngày Cho Mẹ

Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày Và Cách Chăm Sóc

Bé Bị Sốt Không Rõ Nguyên Nhân Cha Mẹ Nên Làm Gì?

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Trẻ Sơ Sinh Quấy Khóc Về Đêm Mẹ Cần Làm Gì?