Giải Đáp Treo Ảnh Phật Trên Bàn Thờ Gia Tiên Được Không?

Đối với mỗi vùng miền thì bàn thờ gia tiên lại được bài trí theo 1 cách khác nhau. Với các gia đình hiện đại thì diện tích thờ cúng thường bị hạn chế. Do đó phát sinh một vấn đề vướng mắc khiến nhiều gia chủ băn khoăn chính là treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? Xem ngay những chia sẻ hữu ích sau của Gốm sứ Bát Tràng 360 để có được chi tiết câu trả lời. 

Lưu ý khi treo ảnh phật

Treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? Lưu ý khi treo ảnh Phật

Gợi ý dành cho bạn:

Bàn thờ Phật nên để hướng nào?

Kích thước bàn thờ Phật bao nhiêu chuẩn phong thủy?

Cách lập bàn thờ Phật như thế nào? Chia sẻ dành cho ai cũng nên biết

Bàn Thờ Phật là gì?

Đối với những người tu tại gia thì ngoài việc lên chùa để lễ Phật, nghe Pháp, tụng Kinh thì việc lập bàn thờ Phật tại gia có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình tu hành.

Lập bàn thờ Phật là nương nơi sự tướng mà tu Phật, hành theo hạnh Phật, tầm về Tự Tánh Phật của chính mình. Thờ một vị Phật tức là thờ thập phương ba đời Chư Phật. Niệm Phật danh một vị Phật tức là đồng niệm Phật danh thập phương ba đời Chư Phật. Vì vậy, tùy tâm duyên mà thỉnh Phật mình kính hướng nhưng tuyệt đối không sinh tâm ý phân biệt, chọn Phật này, bỏ Phật kia… mà phạm thượng.

mua đồ thờ cúng bằng gốm sứ bát tràng

Bộ đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng được dùng nhiều trong bày trí bàn thờ.

Bàn Thờ Gia Tiên là gì?

Bàn thờ gia tiên chính là ban thờ mà bất cứ gia đình Việt nào cũng có. Trong nét đẹp truyền thống văn hóa của người Việt thì bàn thờ gia tiên thường được đặt ở vị trí trang trọng, tôn nghiêm nhất của ngôi nhà. Thờ cúng tổ tiên được truyền từ đời này qua đời khác thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Do đó, việc thờ cúng gia tiên trong mỗi gia đình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thiêng liêng. Cách bài trí bàn thờ gia tiên sao cho đúng phong thủy, đúng tuổi gia chủ cũng cần phải rất chú ý. Để biết chính xác cách bài trí bàn thờ gia tiên chuẩn nhất hiện nay mời bạn đọc tham khảoCách Sắp Xếp Bàn Thờ Gia Tiên Theo Phong Thủy

Bàn thờ gia tiên được bài trí trang trọng, tôn nghiêm với bộ đồ thờ bằng sứ men lam vẽ tay. Liên hệ 0936 158 369 để được tư vấn

Treo ảnh Phật trên bàn thờ Gia Tiên được không?

Đây là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm, nhất là những gia đình sống tại các căn hộ chung cư hay các ngôi nhà có diện tích thờ cúng nhỏ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào hoàn cảnh, vị trí cũng như không gian thờ cúng của mỗi gia đình mà việc bài trí bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên cũng có sự khác nhau nhất định.

Theo quan điểm của nhà Phật thì tượng Phật hay bàn thờ Phật cần phải được phân biệt rõ vị thế với bàn thờ gia tiên. Cụ thể, nếu gia đình có điều kiện về không gian thì nên lập bàn thờ Phật và gia tiên riêng. Nếu không thì cần phải treo ảnh Phật/tượng Phật riêng biệt với di ảnh của gia tiên.

treo ảnh phật trên bàn thờ gia tiên được không

Treo ảnh phật trên bàn thờ gia tiên gia chủ cần chú ý để tránh phạm phải những cấm kỵ trong thờ cúng

Khi treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên thì gia chủ cần chú ý đến việc ảnh Phật cần được đặt chính giữa, di ảnh gia tiên ở hai bên thấp hơn. Theo đó, với câu hỏi treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? thì câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý các vấn đề đã được chúng tôi phân tích ở trên để tránh mang lại những điều không may mắn cho gia đình.

Quý khách có nhu cầu mua sắm vật phẩm cho ban thờ Phật, bàn thờ Gia Tiên, bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa, hay mua đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng cho nhà thờ Tổ, Họ, Miếu, Đình, Chùa. Hãy liên hệ ngay với gốm sứ Bát Tràng 360 để sở hữu ngay những vật phẩm chính hãng làng nghề Bát Tràng. Quý khách có thể đến trực tiếp xưởng sản xuất để thăm quan mua sắm hay đặt thiết kế riêng theo yêu cầu.

Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất

Bình luận và nhận xét về bài viết Giải Đáp Treo Ảnh Phật Trên Bàn Thờ Gia Tiên Được Không?